Ninh Thuận: Kích cầu du lịch, thu hút đầu tư tại VITM Hanoi 2024

MINH CHÂU 11/04/2024 20:29

Đây là cơ hội tốt để tỉnh Ninh Thuận quảng bá thương hiệu, giới thiệu các dự án, chính sách đầu tư, các sản phẩm du lịch, dịch vụ tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

>>Ninh Thuận xây dựng hệ sinh thái kinh doanh xanh, bền vững

Ngày 11/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) chính thức khai mạc, quy tụ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 450 gian hàng của trên 700 đơn vị.

Trong đó, tỉnh Ninh Thuận có 2 gian hàng, với sự tham gia của một số cơ sở, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh mang chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Ông Trương Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, Trung tâm có 2 gian hàng (tại khu B1, số hiệu 18, 19) tham gia Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024 (diễn ra từ ngày 11/4/2024 đến ngày 14/4/2024) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu nghị, TP. Hà Nội.

gian hàng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Gian hàng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

>>Ninh Thuận: Sức hút từ "miền sa thảo"

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận đã chủ trì, phối hợp cùng các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư, du lịch của tỉnh với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”.

Gian hàng giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các di sản thiên nhiên, văn hóa đặc sắc của tỉnh được UNESCO, Quốc gia công nhận như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, vịnh Vĩnh Hy, các di tích văn hóa, làng nghề truyền thống của người Chăm; các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh như nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam, mủ trôm, nước mắm, mối, mứt rong biển,… các dịch vụ du lịch tại Ninh Thuận.

Các

Các sản phẩm OCOP, đặc thù của tỉnh Ninh Thuận được trưng bày tại gian hàng như nho tươi, táo tươi, măng tây tươi, các sản phẩm chế biến từ nho, táo, sản phẩm nha đam,...

Theo ông Tiến, việc tổ chức gian hàng du lịch của tỉnh Ninh Thuận tại VITM Hanoi 2024 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch; góp phần đưa hình ảnh, thông tin về quê hương, con người Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước; cũng là dịp để kết nối với các đơn vị lữ hành, du khách tìm hiểu về du lịch Ninh Thuận.

"Đây là cơ hội tốt để Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận quảng bá thương hiệu, giới thiệu các dự án, chính sách đầu tư, các sản phẩm du lịch, dịch vụ tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước", ông Trương Văn Tiến chia sẻ.

s

Gian hàng của tỉnh Ninh Thuận chỉ trong ngày đầu khai mạc Hội chợ đã thu hút rất đông khách tham quan, tìm hiểu.

Tại gian hàng, chia sẻ với DĐDN, ông Lê Hoàng Trụ - Giám đốc Ninh Chữ Travel Life cho biết, các sản phẩm tour du lịch mà doanh nghiệp đặc biệt khuyến mãi dành cho du khách tham quan tại Hội chợ du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2024, tuỳ theo số lượng và quy mô, có ưu đãi lên tới 30 - 35 %. 

Giới thiệu về các sản phẩm du lịch nổi tiếng tại Ninh Thuận, ông Lê Hoàng Trụ chia sẻ, các sản phẩm du lịch truyền thống của Ninh Thuận rất đa dạng và phong phú. Ví dụ như, các công trình kiến trúc tháp Chăm gắn với Lễ hội Katê của người Chăm... với nghệ thuật ca múa nhạc dân gian đặc sắc, có làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, làng gốm Bàu Trúc với truyền thống lâu đời…Trong đó, Ninh Thuận có bãi biển Ninh Chữ và vịnh Vĩnh Hy rất đẹp.

"Ngoài ra, Ninh Thuận còn được du khách yêu thích với các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm thực tế với vườn nho, cánh đồng muối,...sẽ được lồng ghép trong các chương trình tour truyền thống." - đại diện Ninh Chữ Travel Life thông tin.

Năm 2023, Ninh Thuận đón 2,9 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, đạt 107,4% so với kế hoạch, doanh thu du lịch đạt 2.300 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt 2.500 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

  • Ninh Thuận: Quyết tâm đạt mục tiêu thu ngân sách năm 2024 đạt 4.000 tỷ đồng

    03:00, 15/03/2024

  • Ninh Thuận xây dựng hệ sinh thái kinh doanh xanh, bền vững

    14:05, 07/03/2024

  • Ninh Thuận: Sức hút từ "miền sa thảo"

    08:13, 11/02/2024

  • MB khai trương Chi nhánh Ninh Thuận

    16:50, 24/01/2024

  • Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Ẩm thực chào năm mới

    03:00, 24/12/2023

MINH CHÂU