Công ty khởi nghiệp cung cấp tính năng chống spam cho mạng di động

KHANG NGUYÊN 22/04/2024 15:14

Cape, một công ty khởi nghiệp ở Washington DC do cựu giám đốc Palantir thành lập vừa huy động được 61 USD.

Vòng hạt giống và vòng Series A trị giá 21 triệu USD (được huy động khi Cape vẫn còn ở chưa ra mắt vẫn ở trạng thái là một công ty có tên Private Tech) và vòng Series B trị giá 40 triệu USD.

Vòng mới nhất do A-Star và a16z đồng dẫn đầu, với XYZ Ventures, ex/ante, Costanoa Ventures, Point72 Ventures, Forward Deployed VC và Karman Ventures cũng tham gia.

John Doyle, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Cape chia sẻ, lần đầu tiên nhận ra điểm yếu của mạng di động với tư cách là người đứng đầu bộ phận kinh doanh an ninh quốc gia của người khổng lồ công nghệ Palantir. Ông thấy rằng mối đe dọa không chỉ áp dụng với các tổ chức chính phủ mà còn với mọi người sử dụng điện thoại thông minh.

Được thành lập vào năm 2022, Cape hợp tác với các tổ chức nghiên cứu công, tư nhân và học thuật hàng đầu để tạo ra một mạng di động mạnh mẽ giúp bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa an ninh mạng ngày nay, John Doyle chia sẻ.

Theo John Doyle chia sẻ, hiện có nhiều lỗ hổng trong mạng di động, Cape đặt mục tiêu phá vỡ “chuỗi tin cậy” dẫn đến việc dữ liệu của người tiêu dùng được chia sẻ với các nhà quảng cáo hoặc bị tin tặc và vi phạm dữ liệu. Trong những trường hợp cực đoan hơn, những kẻ xấu có được quyền truy cập vào điều này có thể thay đổi cuộc sống của khách hàng.

>>Công ty khởi nghiệp BurnBot nghiên cứu công nghệ cao ngăn chặn cháy rừng

Hàng triệu thuê bao mạng di động thấy dữ liệu cá nhân của họ bị xâm phạm và danh tính của họ bị đánh cắp hoặc danh tính cá nhân bị đánh cắp thông qua việc cắm SIM. Các địa điểm đóng quân của Ukraine bị lộ bởi các cuộc tấn công dựa trên mạng của Nga. Dữ liệu id quảng cáo tiết lộ chi tiết về cuộc sống cá nhân của bạn. Danh sách vẫn tiếp tục,” một bài đăng trên blog của Cape viết.

Công ty khởi nghiệp này cũng cung cấp tính năng chống spam dựa trên AI, tuyên bố sẽ giảm tới 90% các cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn.

Theo Katherine Boyle, đối tác chung của a16z, nhận định, công nghệ của Cape là câu trả lời cho những lỗ hổng nghiêm trọng, tồn tại lâu dài trong cơ sở hạ tầng viễn thông ngày nay, ảnh hưởng đến mọi thứ, từ an ninh nội địa đến quyền riêng tư của người tiêu dùng.

Nhóm là những người đầu tiên áp dụng sức mạnh R&D tầm cỡ này để xem xét lại các mạng viễn thông truyền thống và có vị thế tốt để định hình lại cách các nhà cung cấp dịch vụ di động nghĩ về người đăng ký của họ với tư cách là khách hàng thay vì sản phẩm, Katherine Boyle chia sẻ.

Cape không phải là công ty khởi nghiệp duy nhất trên thị trường đang cố gắng tìm cách giải quyết vấn đề quyền riêng tư trong lĩnh vực di động, nhưng cho đến nay, chưa có công ty nào thực sự tạo được dấu ấn. Ở châu Âu, những nỗ lực gần đây bao gồm MVNO Murena , nhà sản xuất hệ điều hành Jolla và công ty phần cứng Punkt . Những sản phẩm đã đến và đi bao gồm Privacy Phone (FreedomPop) và Blackphone (từ GeeksPhone và Silent Circle).

Nỗ lực đầu tiên của Cape sẽ tập trung vào việc cung cấp eSIM cho người dùng, mà Doyle cho biết về cơ bản sẽ được bán ở định dạng trả trước để tránh dữ liệu mà hợp đồng có thể yêu cầu. Cape hôm thứ Năm cũng đã công bố hợp tác với USmobile, công ty khởi nghiệp này cung cấp MVO trên 12 mạng di động.

Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu ngày càng trở thành vấn đề quan trọng trong ý thức cộng đồng. Nhiều vụ vi phạm dữ liệu, lo ngại về hoạt động của mạng xã hội và các câu hỏi xung quanh an ninh quốc gia và mạng kỹ thuật số đã nâng cao nhận thức về những vấn đề này. Cape nhằm mục đích giải quyết những mối lo ngại này bằng cách cung cấp các công cụ để bảo vệ quyền riêng tư và kiểm soát dữ liệu của người dân bình thường.

>>Paraform hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tìm kiếm nhân tài

Theo Doyle cho biết, hiện Cape cũng đang thảo luận với các công ty viễn thông khácTuy nhiên, khó có khả năng kết hợp eSIM đó với bất kỳ thiết bị di động nào, mặc dù điều đó cũng không nằm ngoài khả năng trong tương lai. Công ty khởi nghiệp này cũng sẽ không cung cấp dịch vụ mã hóa xung quanh các ứng dụng, cuộc gọi thoại và dữ liệu di động, ít nhất là không phải ban đầu.

Mặc dù phải đến tháng 6 mới chính thức ra mắt nhưng Cape hiện đang hoạt động ở chế độ truy cập sớm và đã đạt được một dự án thí điểm với chính phủ Hoa Kỳ nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trên lãnh thổ đảo Guam của Hoa Kỳ. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp Langdock tạo nền tảng kết nối các doanh nghiệp

    Công ty khởi nghiệp Langdock tạo nền tảng kết nối các doanh nghiệp

    16:03, 20/04/2024

  • Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

    Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

    15:07, 13/04/2024

  • Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ Việt Nam

    Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ Việt Nam

    18:30, 12/04/2024

KHANG NGUYÊN