Công ty khởi nghiệp Langdock tạo nền tảng kết nối các doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Langdock, một công ty khởi nghiệp ở Đức, đã huy động được thành công trong vòng tài trợ trị giá 3 triệu USD do General Catalyst và La Famiglia dẫn đầu.

Với sự tham gia của Quỹ đầu tư Y Combinator và một số nhà sáng lập nổi tiếng người Đức, bao gồm Rolf Schrömgens (Trivago), Hanno Renner (Personio), Johannes Reck (GetYourGuide) và Erik Muttersbach (Forto), cùng với khoảng 25 nhà đầu tư thiên thần khác.

Với sự ủng hộ mạnh mẽ của các nhà đầu tư đã cho cách tiếp cận của Langdock. Đại diện công ty khởi nghiệp này cũng nhấn mạnh việc tuân thủ các quy định của EU, thu hút các doanh nghiệp châu Âu đang tìm cách tích hợp LLM an toàn đồng thời đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu và tuân thủ quy định.

Với việc sử dụng AI ngày càng tăng tại các tập đoàn, đến nay, nhiều tập đoàn đã thận trọng khi bị ràng buộc vào một mô hình nền tảng duy nhất. Giao diện trò chuyện của Langdock đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty và các nhà cung cấp LLM khác nhau, cho phép họ dễ dàng lựa chọn và chuyển đổi giữa các mô hình khác nhau mà không cần khóa nhà cung cấp.

Với nền tảng của Langdock, các công ty có thể truy cập các mô hình nền tảng, mô hình nguồn mở hoặc thậm chí lưu trữ các mô hình của riêng họ, mang lại sự linh hoạt và khả năng kiểm soát các giải pháp AI của họ. Công ty khởi nghiệp này hiện cung cấp cả giải pháp đám mây và tại chỗ, đáp ứng các nhu cầu tuân thủ và bảo mật khác nhau.

>> Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

Đại diện Langdock cho biết, hiện đã có một số khách hàng như Merck, GetYourGuide, HeyJobs và Forto sử dụng nền tảng của họ. Điển hình như Merck đã triển khai giao diện của Langdock cho 63.000 nhân viên của mình.

Walid Mehanna, giám đốc dữ liệu và AI của Merck từng chia sẻ, Merck là một những công ty sử dụng GenAI và nhận thấy sự thay đổi mô hình trong cách công nghệ có thể giúp nhân viên của Merck trở  năng động, hiệu quả và năng suất hơn trong cuộc sống công việc hàng ngày của họ.

Giao diện trò chuyện của Langdock cho phép các công ty khai thác các mô hình nền tảng, mô hình nguồn mở hoặc lưu trữ các mô hình của riêng họ. Đồng thời, đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty và các nhà cung cấp LLM khác nhau, cho phép họ dễ dàng lựa chọn và chuyển đổi giữa các mô hình khác nhau mà không cần khóa nhà cung cấp.

Hiện Langdock đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực này, đặc biệt là từ Dust, công ty khởi nghiệp này đã tạo nên sự khác biệt bằng cách cung cấp nhiều trường hợp sử dụng hơn và phục vụ cho mọi loại nhân viên.

Với nguồn tài trợ mới nhất, Langdock đặt mục tiêu phát triển hơn nữa nền tảng của mình và mở rộng cơ sở khách hàng, giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp AI linh hoạt và tuân thủ trong khu vực doanh nghiệp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Langdock tạo nền tảng kết nối các doanh nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714729179 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714729179 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10