Paraform hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tìm kiếm nhân tài

Diendandoanhnghiep.vn Paraform đã huy động được 3,6 triệu USD trong vòng cấp vốn trước Series A do Stellaris Venture Partners dẫn đầu.

Vòng này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư hiện hữu Elevation Capital, Emergent Ventures và các nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng Kris Rudeegraap của Sendoso, Krish Mantripragada của Seismic và Khadim Batti của Whatflix.

Khoản tài trợ mới, nâng tổng số vốn huy động được của Paraform lên 5 triệu USD, diễn ra một năm sau đợt huy động vốn trước hạt giống của Paraform vào tháng 3 năm 2023 . Kể từ vòng vốn hạt giống, doanh thu của Paraform đã tăng gấp 10 lần, thu hút được hơn 100 khách hàng mới và phát triển đội ngũ của mình. Công ty khởi nghiệp này bước phát triển ngoại mục với doanh thu hơn 1 triệu USD khi đội ngũ ba người trong năm đầu tiên hoạt động.

Việc sa thải thường thu hút sự chú ý và thông cảm đối với những nhân viên bị ảnh hưởng, nhưng hiếm khi có ai nói về điều gì xảy ra với những nhà tuyển dụng, những người đôi khi cũng bị yêu cầu rời đi khi các công ty quyết định cắt giảm nhân sự. Các công ty công nghệ đã cắt giảm tới một nửa đội ngũ tuyển dụng của họ khi họ sa thải hàng loạt nhân viên vào năm 2022 và 2023.

Paraform, một nền tảng tuyển dụng nhắm đến các công ty khởi nghiệp, cảm thấy có cơ hội khai thác nhóm nhà tuyển dụng bị sa thải, những người đã tách ra để bắt đầu kinh doanh riêng và giúp các công ty khởi nghiệp tìm kiếm nhân tài và tiếp cận mạng lưới nhân tài rộng hơn.

>> Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ Việt Nam

Nền tảng này sử dụng kỹ năng của những nhà tuyển dụng bị thay thế do ngành công nghệ sa thải vào năm 2022 và 2023, kết nối các công ty khởi nghiệp với những tài năng hàng đầu theo cách tiết kiệm chi phí. Mặc dù nhiều công ty khởi nghiệp có đội ngũ tuyển dụng nội bộ hùng mạnh nhưng họ vẫn chuyển sang Paraform vì mạng lưới các nhà tuyển dụng độc lập rộng khắp và các giải pháp tuyển dụng linh hoạt.

Với kế hoạch mở rộng dịch vụ của mình trên toàn cầu và tăng cường các dịch vụ bằng công nghệ AI, Paraform đặt mục tiêu hợp lý hóa quy trình tuyển dụng và đáp ứng nhiều vai trò công việc hơn, đảm bảo kết nối nhân tài hiệu quả và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nền tảng của Paraform

Nền tảng của Paraform

Đến nay, Paraform đã có hàng nghìn nhà tuyển dụng sử dụng nền tảng. Nền tàng này cũng đã hỗ trợ hơn 200 công ty trong việc tuyển dụng các vị trí.

Các công ty khởi nghiệp tính phí niêm yết (phí đăng ký) để đăng công việc trên nền tảng và phí thành công khi thực hiện tuyển dụng. Phí niêm yết đảm bảo sự tham gia của các công ty khởi nghiệp vào thị trường hai chiều và cam kết với các nhà tuyển dụng mà họ đang làm việc cùng.

Ngoài các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu và cuối, nền tảng này cũng hợp tác với các đội ngũ nhân tài nội bộ lớn hơn để đảm nhận những vai trò đầy thách thức. Hơn 50% khách hàng của Paraform có đội ngũ nhân tài nội bộ giàu kinh nghiệm, nhưng họ vẫn tiếp tục đăng tuyển trên nền tảng của Paraform. Bởi họ có thể tận dụng mạng lưới nhà tuyển dụng mà không cần phải thuê nhà tuyển dụng toàn thời gian và có thể tăng hoặc giảm quy mô tuyển dụng một cách linh hoạt.

>> Bảo mật dữ liệu cho doanh nghiệp là mục tiêu của các công ty khởi nghiệp công nghệ

Paraform sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng khắp nước Mỹ và thuê thêm kỹ sư cũng như nhà điều hành để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Nó cũng có ý định thâm nhập vào các quốc gia và thị trường mới. Bây giờ nó là một đội gồm bốn người và hy vọng sẽ tăng gấp đôi con số đó trong năm nay.

Đại diện Paraform cho rằng, tuyển dụng vẫn là “một quá trình rất giữa con người với con người” và muốn nâng cao yếu tố con người đó bằng cách sử dụng công nghệ như AI để giúp các nhà tuyển dụng và các công ty khởi nghiệp tuyển dụng dễ dàng hơn trên nền tảng.

Bởi AI cho phép các nhà tuyển dụng hiểu được những gì các nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. Công nghệ AI sẽ cho phép họ tóm tắt và cung cấp những lý do phổ biến nhất khiến họ loại bỏ một ứng viên, cuối cùng giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về cách xác định những ứng viên tốt nhất. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Paraform hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tìm kiếm nhân tài tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714460265 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714460265 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10