Đưa hình ảnh Ninh Thuận đến với nhà đầu tư

TRÍ DŨNG 30/04/2024 09:34

Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận:

Tỉnh Ninh Thuận luôn áp dụng chính sách ưu đãi đầu tư vào tỉnh theo hướng đảm bảo quyền lợi tốt nhất, thủ tục hành chính thuận tiện nhất, đơn giản nhất cho các nhà đầu tư có dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Ninh Thuận đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong công tác thu hút, mời gọi đầu tư; thực hiện thành công nhiều quyết sách quan trọng trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư theo hướng minh bạch và thông thoáng, tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp. 

Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, môi trường đầu tư của tỉnh đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư

Ninh Thuận thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí chiến lược nằm trên giao điểm nối liền 3 vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, có điều kiện thuận lợi để mở rộng giao thương và kết nối hợp tác đầu tư phát triển với các trung tâm kinh tế, văn hóa lớn của cả nước.

Để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tỉnh Ninh Thuận đang nỗ lực kêu gọi, xúc tiến đầu tư, đưa Ninh Thuận trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Thời gian qua, tỉnh đặc biệt chú trọng đẩy mạnh xúc tiến tại các tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tại các nước, vùng lãnh thổ truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Liên minh châu Âu... Thông qua các hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư, những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh Ninh Thuận tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là dịp để các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, tạo ra sự bứt phá trong sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội Ninh Thuận phát triển.

Ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, thực hiện Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 với tầm nhìn chiến lược giai đoạn tới là “Ninh Thuận - vùng đất hội tụ những giá trị khác biệt,” Tỉnh chủ trương tập trung các ngành có tiềm năng, lợi thế so sánh của tỉnh, có khả năng cạnh tranh cao. Trong đó, ưu tiên phát triển 05 cụm ngành, lĩnh vực quan trọng: năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch chất lượng cao; công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; xây dựng và kinh doanh bất động sản, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cắt băng ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận cắt băng ra mắt Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận.

Đẩy mạnh cải cách hành chính

Ông Trương Văn Tiến cho biết, để hỗ trợ nhà đầu tư, thời gian qua Ninh Thuận tăng cường sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của các cấp, các ngành trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Cùng với việc tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định kinh doanh không phù hợp, tỉnh cũng công khai, minh bạch các chính sách, chủ trương, nguồn lực phát triển, thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút đầu tư, từ đó tạo cơ hội bình đẳng cho các doanh nghiệp trong đầu tư, kinh doanh theo pháp luật hiện hành.

Tỉnh cũng tăng cường hoạt động đối thoại, gặp gỡ giữa các cấp chính quyền cùng doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, đồng thời kiên quyết xử lý, giải quyết các dự án chậm tiến độ, chậm triển khai, chưa đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và cam kết của nhà đầu tư. Đồng thời, tập trung hỗ trợ các dự án lớn, dự án trọng điểm, có sức lan tỏa để hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư, làm cầu nối thu hút các nhà đầu tư mới.

Kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho 39 lượt nhà đầu tư, đồng thời hỗ trợ 13 nhà đầu tư hoàn tất hồ sơ đăng ký đầu tư. Trong quý I, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư cho 19 dự án/8.440 tỷ đồng; nâng tổng số có 468 dự án đang còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký 199.069 tỷ đồng (có 39 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 24.482 tỷ đồng). Trong đó có 341 dự án hoàn thành đi vào hoạt động; 52 dự án đang triển khai thi công; 75 dự án đang hoàn tất thủ tục liên quan để triển khai. Trên địa bàn tỉnh có tổng số 4.405 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng nguồn vốn 91.344,5 tỷ đồng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư, thực hiện tốt phương châm “Chính quyền tích cực, chủ động đồng hành cùng doanh nghiệp”, trong thời gian tới, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện hoạt động đầu tư, kinh doanh, đặc biệt là các thủ tục liên quan đến đất đai, giải phóng mặt bằng, tín dụng, quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực... Đồng thời, tích cực thay đổi nội dung, phương thức hoạt động, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công, du lịch…. tạo động lực thúc đẩy phát triển doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ninh Thuận đã, đang và sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư không chỉ từ những tiềm năng, lợi thế mà còn từ các giá trị "khác biệt" được tạo dựng từ những chính sách minh bạch, đúng đắn.

Có thể bạn quan tâm

  • Ninh Thuận đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư tại Bình Dương

    Ninh Thuận đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư tại Bình Dương

    18:00, 14/12/2023

  • Ninh Thuận thu hút đầu tư từ lợi thế cạnh tranh

    Ninh Thuận thu hút đầu tư từ lợi thế cạnh tranh

    15:37, 13/12/2023

  • Ninh Thuận: Phương án nào để cảng Cà Ná “bứt tốc”?

    Ninh Thuận: Phương án nào để cảng Cà Ná “bứt tốc”?

    01:58, 27/11/2023

TRÍ DŨNG