Quảng Ninh: Kích hoạt mùa du lịch mới

HẢI NGÂN - LÊ CƯỜNG 30/04/2024 02:00

Mùa du lịch cao điểm của miền Bắc được kích hoạt vào dịp 30/4-1/5. Nắm bắt cơ hội vàng này, tỉnh Quảng Ninh đã tung ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn để chào đón một mùa du lịch hè mới.

>>>Quảng Ninh: Phấn đấu đứng tốp đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện

>>>Quảng Ninh: Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động logistics

Carnaval Hạ Long 2024 đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc

Carnaval Hạ Long 2024 đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc

Bùng nổ Carnaval Hạ Long

Tối 28/4, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” diễn ra tại khu du lịch Bãi Cháy. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức trên biển với các màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh, biểu diễn diễu hành kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc. Đây cũng là sự kiện khởi động một mùa du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh.

Carnaval Hạ Long 2024 được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh. Trong đó tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển, nhấn mạnh kinh tế biển và đặc biệt là giá trị của nhân dân hạnh phúc; mong muốn tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi.

Đặc biệt, Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 mở đầu bằng hình ảnh Rồng thiêng bay lượn trên bầu trời bằng ánh sáng Drone light, rồi từ từ hạ xuống mặt biển, kết hợp hài hòa với sân khấu thực cảnh trên bãi cát... Tất cả cùng kể câu chuyện sinh động về lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại và thiên nhiên tươi đẹp của đất và người Quảng Ninh. Nhiều du khách cũng đã bày tỏ sự phấn khích trước màn trình diễn thực cảnh trên biển hoành tráng đầu tiên tại Việt Nam.

Tiết mục trình diễn Drone light thu hút du khách tại Carnaval Hạ Long 2024

Tiết mục trình diễn Drone light thu hút du khách tại Carnaval Hạ Long 2024

Anh Nguyễn Thành Long – Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi được tham dự Carnaval Hạ Long. Carnaval Hạ Long năm nay có nhiều điểm khác biệt so với những năm trước. Tôi đặc biệt ấn tượng với màn biểu diễn sử dụng công nghệ Drone light và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để để dàn dựng chương trình tạo ra nhiều hình ảnh, thông điệp sinh động gửi đến du khách. Chắc chắn, trong thời gian tới, tôi cùng bạn bè sẽ còn đến để tìm hiểu và khám phá Hạ Long, Quảng Ninh”.

Còn theo ông Vũ Quyết Tiến - Bí thư Thành ủy Hạ Long, TP Hạ Long quyết định tạo thêm cho Carnaval Hạ Long những nét bứt phá mới từ địa điểm tổ chức cho đến ý tưởng, nội dung để nhân dân và du khách sẽ cảm nhận rõ hơn về 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh, làm nổi bật lên Di sản Vịnh Hạ Long về đêm. TP Hạ Long cũng kỳ vọng thành công của Carnaval sẽ là tiền đề hình thành nên ngành công nghiệp văn hoá Quảng Ninh.

Tăng sức hấp dẫn cho du lịch

Là một trong những trọng điểm du lịch miền Bắc, ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tỉnh Quảng Ninh đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vui chơi, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Để chào đón mùa du lịch mới, ngoài chương trình Carnaval Hạ Long 2024, nhiều hoạt động kích cầu du lịch cũng đã được tỉnh Quảng Ninh và các địa phương triển khai như: Lễ hội Bia – Chả mực Hạ Long, Uông Bí chào hè 2024, Vân Đồn chào hè 2024, Móng Cái chào hè 2024…

Theo phòng Văn hoá và Thông tin TP Móng Cái, ngay trong 2 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, TP Móng Cái đón gần 87.000 lượt khách du lịch tới tham quan tại các điểm đến như Khu du lịch Quốc gia Trà Cổ, Di tích Quốc gia đặc biệt đình Trà Cổ, cửa khẩu Quốc tế Móng Cái và Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vỹ, Hải đăng Vĩnh Thực….

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2024, nhất là trong dịp nghỉ lễ 5 ngày vào dịp 30/4 và 1/5 này, TP Móng Cái đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm trên địa bàn chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết, sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực… phục vụ du khách trong nước và quốc tế; đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định, tiêu chuẩn về chất lượng hàng hóa, đăng ký, niêm yết giá, đảm bảo phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cùng với đó, địa phương này đã, đang tổ chức chuỗi các hoạt động trong dịp 30/4 - 1/5 với Chương trình "Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc"; giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm du lịch sinh thái tại xã Bắc Sơn; lễ hội "Hoa sim biên giới" lần thứ III năm 2024 với chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, trải nghiệm cộng đồng tại xã Hải Sơn; lễ hội Đền Thánh Mẫu, lễ hội ẩm thực “Hương vị biên cương”, Chương trình giao lưu các câu lạc bộ dance mở rộng mời các câu lạc bộ thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) và các câu lạc bộ ngoài địa bàn tham gia, các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian…

Theo UBND TP Móng Cái, các sự kiện văn hóa, thể thao đa dạng, hấp dẫn trong dịp lễ này sẽ góp phần quan trọng để TP Móng Cái hoàn thành mục tiêu đón trên 3 triệu lượt khách trong năm 2024.

Người dân, du khách tham gia Lễ hội thả diều năm 2024 với chủ đề “Bay cao cánh diều khát vọng”

Người dân, du khách tham gia Lễ hội thả diều năm 2024 với chủ đề “Bay cao cánh diều khát vọng”

Thực tế, du lịch từ lâu đã trở thành thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh, khẳng định vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch của cả nước. Chỉ tính trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Quảng Ninh đón trên 150.000 lượt khách du lịch, tăng nhiều lần so với ngày thường. Điều này cho thấy, việc đưa các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn vào khai thác đã tạo luồng sinh khí tiếp thêm sức hút cho điểm đến. Bởi sản phẩm du lịch mới năm nay không chỉ khai thác tối đa lợi thế về cảnh quan, văn hoá, con người, tiềm năng du lịch 4 mùa các địa phương, mà còn phù hợp với nhu cầu của nhiều dòng khách. Đồng thời, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của doanh nghiệp du lịch, hứa hẹn sự bùng nổ của du lịch ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Theo đại diện Tập đoàn TTP, để mở màn cho mùa du lịch của tỉnh Quảng Ninh, phía doanh nghiệp cũng tổ chức chuỗi các sự kiện tạo không khí sôi động và cũng là điểm vui chơi giải trí cho người dân, du khách trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

  • Quảng Ninh: Phấn đấu đứng tốp đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện

    Quảng Ninh: Phấn đấu đứng tốp đầu cả nước về chuyển đổi số toàn diện

    00:06, 23/04/2024

  • Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp FDI

    Quảng Ninh: Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp FDI

    02:04, 21/04/2024

  • Quảng Ninh: Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động logistics

    Quảng Ninh: Thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động logistics

    00:30, 21/04/2024

HẢI NGÂN - LÊ CƯỜNG