Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ
Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ, Thủ đô Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710 nghìn lượt khách).
>>Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024: Đẩy mạnh giao lưu, kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa
Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024), Thủ đô Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710 nghìn lượt khách). Bao gồm 87,9 nghìn lượt khách du lịch quốc tế, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước và 650 nghìn lượt khách du lịch nội địa, tương đương so với cùng kỳ 2023 (do kỳ nghỉ lễ năm nay thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến lượng khách tại các khu điểm du lịch trên địa bàn). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2,5 nghìn tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang thông tin, dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024 được nghỉ 05 ngày nên nhu cầu nghỉ ngơi, đi du lịch tăng cao. Các khu nghỉ dưỡng ngoại thành và các khu căn hộ cao cấp, khối khách sạn 3-5 sao công suất sử dụng phòng khá cao như: khách sạn Glory Sơn Tây đạt 95%; khách sạn Silkpath Boutique đạt 94%, khách sạn Melia Ba Vì đạt 90%, khách sạn InterContinental Tây Hồ đạt 77%, khách sạn Hilton Garden Inn đạt 77%, khách sạn Lacasa HN đạt 78,6%;…. Ước tính kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 60,4%, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023.
Đối với các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trong 05 ngày nghỉ lễ lượng khách và doanh thu đều tăng cao, ước đạt khoảng 62%; tăng 5% so với cùng kỳ, trong đó chủ yếu là dịch vụ ăn uống.
Do đó, đây cũng là cơ hội lớn của ngành Du lịch gia tăng sức hút với du khách, vì vậy thời điểm này cũng được xem là dịp để du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách. Cụ thể, thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, trong đó ngành Du lịch Thủ đô với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn.
Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024, hưởng ứng Chương trình "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, đồng thời để chuẩn bị tốt nhất đón và phục vụ khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5/2024, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố thực hiện rà soát, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách. Vào tháng 3 vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024", kích hoạt chuỗi hoạt động trên 50 sự kiện, du lịch trong đầu năm 2024.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi tham quan du lịch, nghỉ dưỡng của người dân tăng cao. Đây là cơ hội lớn của ngành Du lịch gia tăng sức hút với du khách, vì vậy thời điểm này cũng được xem là dịp để du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn, gia tăng sức hút với du khách. Cụ thể, thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024, trong đó ngành Du lịch Thủ đô với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến thân thiện, hấp dẫn.
Nhiều sản phẩm du lịch mới
Cũng trong dịp này, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức khai trương sản phẩm du lịch mới "Con đường di sản Nam Thăng Long - Điểm về nguồn cội"; Công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì; Khai mạc chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa năm 2024 với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố" tại Trung tâm giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội; Tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới" tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; Tái hiện tục Cúng vía của dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình và tái hiện lễ hội Cầu mưa dân tộc Lô Lô, tỉnh Cao Bằng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Tổ chức không gian chợ quê, trưng bày nghệ thuật và các chương trình văn nghệ để phục vụ du khách tại điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm…
Bên cạnh đó, Hà Nội đã có nhiều sản phẩm du lịch xanh được ra mắt trong thời gian qua như trải nghiệm xe điện trong lòng phố cổ, tour xe đạp... và khu vực ngoại thành với sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cũng đang là dòng sản phẩm được đẩy mạnh rất thu hút khách du lịch vào dịp nghỉ lễ này.
Theo số liệu thống kê của các điểm đến du lịch ước tính trong 05 ngày nghỉ lễ từ 27/4-01/5/2024, do ảnh hưởng của thời tiết năng nóng, lượng khách du lịch đến một số khu, điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng có sự tăng nhẹ và giảm nhẹ tại các điểm đến di tích, di sản cụ thể: Vườn thú Hà Nội đón 39.188 lượt khách; Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 20.697; công viên Thiên đường Bảo Sơn đón 20.200 lượt khách; khu du lịch Ao Vua đón 18.000 lượt khách; khu vui chơi giải trí Tuần Châu Hà Nội đón 7.700 lượt khách; điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm đón hơn 6.000 lượt khách; Vườn Quốc gia Ba Vì đón 10.241 lượt khách; Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón 13.054 lượt khách; Bảo tàng Dân tộc học đón 5.000 lượt khách; điểm du lịch Hồng Vân đón 12.000 lượt khách; điểm du lịch Dương Xá đón 4.250 lượt khách...
Có thể bạn quan tâm
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024: Đẩy mạnh giao lưu, kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa
22:37, 26/04/2024
Nhiều điểm mới, ấn tượng tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024
17:10, 16/04/2024
Du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
01:00, 30/03/2024
Du lịch Hà Nội giữ vững hình ảnh điểm đến văn minh, hấp dẫn
00:05, 29/03/2024
Du lịch Hà Nội 2024 có những dấu ấn gì đặc biệt?
02:00, 06/03/2024