Đà Nẵng hút khách dịp nghỉ lễ

TUẤN VỸ 02/05/2024 09:56

Trong dịp nghỉ lễ vừa qua, tổng lượng khách tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng đạt hơn 336.000 lượt, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2023.

>>Đổi lịch trình vì giá vé máy bay

Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, khách quốc tế đến địa phương đạt khoảng 72.000 lượt, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, lượt khách nội địa đạt khoảng 264.000 lượt. Tổng thu du lịch đạt khoảng 1.336 tỷ đồng, tăng 12,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Sở Du lịch cũng cho hay tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong 05 ngày nghỉ lễ đạt khoảng 563 chuyến. Bình quân có 112 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày, trong đó có 61 chuyến bay nội địa và 51 chuyến bay quốc tế.

Đáng chú ý, số khách du lịch đến Đà Nẵng bằng tàu hỏa tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2023 với hơn 16.000 lượt. Bên cạnh đó, lượng khách di chuyển bằng đường bộ, đặc biệt là phương tiện tự túc cũng tăng cao. Lượng khách tham gia trải nghiệm du ngoạn sông Hàn đạt khoảng 20.800 khách, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.

a

Khách du lịch đến với Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ tăng trưởng nhờ chương trình kích cầu của địa phương và ưu đãi từ doanh nghiệp.

Theo ghi nhận, công suất chung khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương đạt 70%, các cơ sở lưu trú du lịch từ 3 sao trở xuống công suất bình quân đạt 45%, đa số là khách lẻ. Trong đó, du khách tập trung đi tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch lớn như Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài,... tham gia tắm biển, trải nghiệm các hoạt động tại bán đảo Sơn Trà.

Bà Lê Thị Bích Hương – Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết ngay từ sớm, khu du lịch đã đón hàng nghìn du khách đến tham quan, vui chơi, giải trí. Cụ thể, lượng khách đặt vé, đặt phòng tại khu du lịch đã tăng rõ rệt, ngày đầu tiên khu du lịch đón gần 5000 lượt khách, dự kiến đạt 20.000 sau 4 ngày. 

“Dịch vụ lưu trú khách sạn Ebisu Onsen Resort tại khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài gần như kín phòng, công suất đạt khoảng 98 – 100%. Đặc biệt, nhằm tăng thêm sự đa dạng và hấp dẫn cho du khách, khu du lịch đã tổ chức loạt các sự kiện độc đáo như Biểu diễn dân ca Bài Chòi Xứ Quảng, cho ra mắt show diễn “Bí Mật Kỷ Jura – Kỳ Quan Chim Muông”,… Bên cạnh đó, khu du lịch còn mở rộng khu công viên khủng long hứa hẹn nhiều điều thú vị và hấp dẫn, đưa vào hoạt động nhiều hạng mục mới như: Vườn Chim, Rừng Tình Yêu, Cầu Uyên Ương, Dòng Sông Tình Yêu, Chèo Thuyền Kayak, Đạp Thuyền Nước, khu dã ngoại...”, bà Hương thông tin.

Với công tác đảm bảo an ninh, an toàn, triển khai phục vụ người dân, du khách đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay cộng động doanh nghiệp, lực lượng chức năng đã triển khai tốt. Trong đó, công tác cứu hộ tại các bãi tắm, hỗ trợ du khách được đặc biệt quan tâm vì thời tiết trong thời gian này khá gay gắt.

a

Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nâng cao vai trò quản lý, kiểm soát dịch vụ, giá cả,... để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách

Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã triển khai tự rà soát, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tuân thủ các quy định về đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm… để phục vụ người dân và khách du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay để phục hồi, ngành du lịch Đà Nẵng vẫn tìm kiếm các cơ hội để đa dạng hoá thị trường, để không phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Song song là nỗ lực tăng cường chuyến bay quốc tế trong bối cảnh thiếu hụt đường bay nội địa.

Theo bà An, các sự kiện tổ chức trong dịp nghỉ lễ địa phương đã làm việc với các doanh nghiệp tăng hơn 10.000 voucher với giá trị hơn 5 tỷ đồng để tặng đến du khách. Cùng với đó là tăng cường các sản phẩm du lịch mới trong dịp nghỉ lễ và trong dịp hè sắp tới.

“Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch nâng cao vai trò quản lý, kiểm soát dịch vụ, giá cả,... để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách”, bà An cho hay.

Có thể bạn quan tâm

  • Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

    Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

    19:08, 01/05/2024

  • Thúc đẩy du lịch thể thao tại Quảng Nam

    Thúc đẩy du lịch thể thao tại Quảng Nam

    02:00, 01/05/2024

  • Quảng Ninh: Kích hoạt mùa du lịch mới

    Quảng Ninh: Kích hoạt mùa du lịch mới

    02:00, 30/04/2024

  • Du lịch đường thuỷ “lên ngôi”

    Du lịch đường thuỷ “lên ngôi”

    02:00, 29/04/2024

  • Hơn 300 ngàn người đổ về Quảng trường biển TP Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội du lịch biển

    Hơn 300 ngàn người đổ về Quảng trường biển TP Sầm Sơn xem khai mạc Lễ hội du lịch biển

    08:00, 28/04/2024

TUẤN VỸ