Mở rộng tour du lịch đêm ngoại thành Hà Nội

MINH CHÂU 24/05/2024 00:20

Sau khi 16 tour đêm đặc sắc được giới thiệu, ngành Du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội, đề xuất 2 sản phẩm du lịch đêm.

Thống kê cho thấy, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 9,25 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 2,22 triệu lượt khách, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm 2023 (bao gồm 1,56 triệu lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú), khách du lịch nội địa ước đạt 7,033 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 37.237 tỷ đồng, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2023.

>>Hà Nội: Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới dịp lễ 30/4, 1/5

Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Hà Nội tiếp tục khẳng định là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, năm 2024, du lịch Thủ đô chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", “Thành phố vì hòa bình”; “Thành phố sáng tạo”. Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời, nghiên cứu đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao…

Đã có khoảng 2 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong hơn 3 tháng đầu năm.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 9,25 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô đang lên phương án mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội. Đề xuất 2 sản phẩm du lịch đêm ngoại thành Hà Nội là mô hình hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, mua sắm, giải trí đêm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, dịch vụ ăn uống về đêm tại xã Đông Xuân (huyện Quốc Oai) và mô hình văn hóa ẩm thực Vân Đình - Làng nghề sản xuất hương xã Quảng Phú Cầu tại Trung tâm Thương mại thị trấn Vân Đình (huyện Mỹ Đức) và xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa).

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội cho biết, tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Thường Tín kết nối dựa trên trục giao thông quốc lộ 21B, với 3 điểm chủ đạo là Đình Nội Bình Đà (Thanh Oai), làng Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) và xưởng dệt lụa tơ tằm Mỹ Đức (huyện Mỹ Đức). Việc kết nối tuyến du lịch liên vùng nhằm đa dạng sản phẩm du lịch liên kết các địa phương với nhau, tạo thêm sản phẩm du lịch mới và thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ở từng địa phương.

Ở tuyến này, du khách sẽ được tìm hiểu kiến trúc, giá trị văn hóa, lịch sử của ngôi đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân; làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu hiện đang là điểm đến thu hút đông du khách trong và ngoài nước; làng nghề tơ tằm, tơ sen Mỹ Đức. Đây là các tuyến du lịch có nhiều lợi thế về cảnh quan sinh thái, di sản, làng nghề, làng cổ.

Đồng thời thí điểm xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì... Đây được xem là các hoạt động du khách trong nước và quốc tế vô cùng ưa thích.

>>Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Chương trình “Happy Tết” góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực con người tới đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Chương trình “Happy Tết” góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực con người tới đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Mặt khác, theo ông Phùng Quang Thắng, mặc dù lợi ích của việc xây dựng tuyến du lịch rất lớn, nhưng các điểm du lịch còn rời rạc, chưa liên kết với nhau, chưa tạo được mạng lưới mang tính hệ thống du lịch. Giao thông kết nối các điểm tham quan với nhau chưa thực sự thuận lợi. Vì vậy, ngành du lịch Hà Nội cần khắc phục những “điểm nghẽn” này để thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Được biết, Hà Nội cũng chú trọng tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội nhằm quảng bá du lịch Thủ đô như Lễ hội du lịch Hà Nội 2024; lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì, huyện Ba Vì, chương trình “Happy Tết 2024” với  sự góp sức của nhiều đơn vị uy tín như Trung tâm di sản Diều Việt Nam,Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hội Đầu bếp Hoàng gia, Hội Đầu bếp Việt Nam đã góp phần làm nên sự thành công du lịch Hà Nội 6 tháng đầu năm.

Qua đó hướng đến hoàn thành mục tiêu đón 27 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm 2024, trong đó, có 5,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

  • Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024: Đẩy mạnh giao lưu, kết nối các di sản, di tích lịch sử - văn hóa

    22:37, 26/04/2024

  • Nhiều điểm mới, ấn tượng tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024

    17:10, 16/04/2024

  • Du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng

    01:00, 30/03/2024

  • Du lịch Hà Nội giữ vững hình ảnh điểm đến văn minh, hấp dẫn

    00:05, 29/03/2024

MINH CHÂU