Công ty khởi nghiệp AI xAI huy động thành công 6 tỷ USD 

NGUYỄN NGUYÊN 28/05/2024 09:37

Công ty khởi nghiệp AI xAI của tỷ phú Elon Musk, đã huy động được 6 tỷ USD trong vòng tài trợ Series B, nhằm thúc đẩy cuộc đua AI đầy thách thức với các đối thủ trên thị trường như OpenAI.

Tham gia vòng cấp vốn này có  một số nhà đầu tư chủ chốt như, Sequoia Capital, Công ty Nghiên cứu & Quản lý Fidelity, doanh nhân người Ả Rập Saudi và thành viên Hoàng gia, Hoàng tử Alwaleed Bin Talal.

Công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo này đã có những bước tiến đáng kể trong năm qua. Theo thông báo của xAI vào tháng 7 năm 2023, đến việc phát hành Grok-1 trên X vào tháng 11, đến các thông báo gần đây về mẫu Grok-1.5 cải tiến với khả năng ngữ cảnh dài, đến Grok-1.5V với khả năng hiểu hình ảnh, khả năng của mô hình xAI đã được cải thiện nhanh chóng,” công ty nói thêm. Grok là chatbot được phát triển bởi xAI và được xem là đối thủ tiềm năng của ChatGPT của OpenAI.

Với việc phát hành mã nguồn mở Grok-1, xAI đã mở ra cánh cửa cho những tiến bộ trong các ứng dụng, tối ưu hóa và mở rộng mô hình khác nhau, bản phát hành cho biết thêm.

Đại diện của xAI cho biết, trọng tâm chính của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhận tạo này là phát triển các hệ thống AI tiên tiến “trung thực, có năng lực và mang lại lợi ích tối đa cho toàn nhân loại”.

Tuy nhiên, nền tảng này đã gặp phải sự cố vào tháng trước sau khi Grok tạo ra phần 'khám phá' tiêu đề tin tức giả mạo của X (trước đây là Twitter), nền tảng xã hội mà Musk sở hữu.

>>Vì sao Flipkart nhận được khoản đầu tư 350 triệu USD từ Google?

Cuộc đua AI đang nóng dần lên khi nhiều nhà đầu tư chọn đầu tư vào những công ty khởi nghiệp có kế hoạch cạnh tranh với các công ty dẫn đầu thị trường như OpenAI. Vòng gọi vốn thành công của xAI khiến các nhà đầu tư tin tưởng vào tầm nhìn và năng lực của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo này.

Vòng vốn mới này sẽ công ty khởi nghiệp này được sử dụng để đưa các sản phẩm đầu tiên của xAI ra thị trường, xây dựng cơ sở hạ tầng tiên tiến và đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển các công nghệ trong tương lai.

Trước khi huy động vốn tại một bài đăng trên mạng xã hội ông Elon Musk đã khẳng định rằng, mức định giá của công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo này là 18 tỷ USD. Tuy nhiên, sau lần huy động thành công nguồn vốn mới này xAI từ chối tiết lộ mức định giá nhưng các phương tiện truyền thông có suy đoán rằng khoảng 24 tỷ USD. 

Có thể bạn quan tâm

  • Elon Musk “bật mí” về công ty AI của riêng mình

    Elon Musk “bật mí” về công ty AI của riêng mình

    02:00, 06/11/2023

  • Tham vọng “khó nhằn” của Elon Musk với X?

    Tham vọng “khó nhằn” của Elon Musk với X?

    02:00, 29/10/2023

  • Công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk bắt đầu thử nghiệm trên người

    Công ty khởi nghiệp Neuralink của Elon Musk bắt đầu thử nghiệm trên người

    08:51, 21/09/2023

NGUYỄN NGUYÊN