Chiến lược ESG tại AIA: Từ cam kết đến hành động

HẰNG LÊ 30/05/2024 14:42

Được triển khai toàn diện trên 5 trụ cột, chiến lược phát triển bền vững (ESG) của AIA Việt Nam ghi nhận nhiều thành quả ấn tượng trong năm 2023-2024.

Tập đoàn AIA vừa công bố Báo cáo ESG, cập nhật các tiến bộ mới trên hành trình thực hiện lời hứa thương hiệu “Giúp 1 tỷ người Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn” trên toàn châu Á đến 2030. Báo cáo cũng nêu bật nhiều hoạt động của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) triển khai toàn diện trên 5 trụ cột ESG, góp sức vào mục tiêu chung của Tập đoàn. 

Trụ cột Sống khỏe

Năm 2023, AIA Việt Nam triển khai nhiều sáng kiến cải thiện sức khoẻ thể chất, tinh thần và tài chính tới cộng đồng. Nổi bật là chương trình sống khỏe dựa trên khoa học AIA Vitality – cung cấp miễn phí cho nhân viên và tích hợp vào sản phẩm “Bùng sức sống 10+ cùng Vitality” cho khách hàng, giúp gần 10.000 người chọn lối sống khoẻ mạnh hơn.

Chương trình “Trường học lành mạnh nhất” ươm mầm sống khỏe cho thế hệ trẻ tương lai.

Chương trình “Trường học lành mạnh nhất” ươm mầm sống khỏe cho thế hệ trẻ tương lai. 

Doanh nghiệp cũng dành nhiều nguồn lực đầu tư vào thanh thiếu niên, bởi đây là thế hệ sẽ dẫn dắt các phong trào sống khỏe và hạnh phúc trong tương lai. Cuộc thi “Trường học lành mạnh nhất AIA” cung cấp kiến thức sống khỏe cho học sinh từ 6-18 tuổi đã thành công ngay trong năm đầu triển khai khi thu hút 750 trường ở Việt Nam và châu Á tham gia vào năm 2023 và tiếp tục được phát động mùa thứ hai trong năm 2024 này. 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng duy trì chuỗi sự kiện “Hành trình Cuộc sống” năm thứ 11 liên tiếp. Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã trao tặng hơn 25.000 xe đạp để rút ngắn con đường đến trường, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ để tiếp bước con đường học vấn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. 

Trụ cột Con người và Văn hóa

Ông Andrew Loh, tân Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ, công ty luôn coi trọng nhân sự và đề cao văn hóa trao quyền bằng cách đảm bảo các quy trình đào tạo công bằng và bình đẳng, mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp trong nền văn hóa hòa nhập và hỗ trợ. Gìn giữ bản sắc này, AIA Việt Nam vừa được Great Place To Work vinh danh “Môi trường làm việc lý tưởng” lần thứ 6 liên tiếp.

AIA Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/03/2024, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên.

AIA Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/03/2024, mở ra nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên. 

Doanh nghiệp cũng đang mở rộng trụ cột khi trao quyền cho thế hệ “nhân sự tương lai” thông qua các cơ hội thực tập, đào tạo kiến thức thực tế và hỗ trợ học bổng cho sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trong 3 năm tới. Bằng việc giúp sinh viên có một khởi đầu học tập thuận lợi hơn và trải nghiệm nơi làm việc lý tưởng, AIA Việt Nam kỳ vọng giúp thế hệ trẻ định hình tương lai cân bằng giữa sự nghiệp và lối sống khỏe. 

Trụ cột Hoạt động bền vững

Là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về chuyển đổi số, AIA Việt Nam đã xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái số, tối đa quy trình giao dịch bảo hiểm, góp phần không nhỏ vào nỗ lực giảm 500 triệu tờ giấy của Tập đoàn. Để đạt net-zero vào 2050, Tập đoàn AIA mới đây đã triển khai thêm sáng kiến cải thiện hiệu suất môi trường “AIA Can”. 

AIA Can là dự án nuôi dưỡng nếp sống xanh cho toàn thể nhân viên của Tập đoàn AIA thông qua 4 hoạt động: tài liệu hướng dẫn, hội thảo đào tạo, công cụ đánh giá và giải thưởng. Sau khi được nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động, nhân viên sẽ “xanh hóa” các văn phòng và tổ ấm gia đình đáp ứng 6 yếu tố cho cuộc sống bền vững: nước, năng lượng, chất thải, giao thông, mua sắm và sức khỏe.  

AIA Việt Nam với chiến dịch “Vì một hành tinh xanh” – một chương trình dài hạn của AIA Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển bền vững ESG.

AIA Việt Nam với chiến dịch “Vì một hành tinh xanh” – một chương trình dài hạn của AIA Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển bền vững ESG.

Trụ cột Đầu tư bền vững

Trên bình diện toàn cầu, Tập đoàn AIA đã đạt được nhiều thành tựu đầu tư nổi bật vào năm 2023. Trong đó có khoản đầu tư vào 3 nhóm trái phiếu xanh, trái phiếu xã hội và trái phiếu bền vững lên đến 6,3 tỷ đô la Mỹ; đồng thời yêu cầu nghiêm ngặt các chuyên gia đầu tư phải đạt được Chứng chỉ của Viện CFA về Đầu tư ESG. 

AIA Việt Nam cũng sẽ kiên định với mục tiêu tăng trưởng bền vững, tăng đầu tư bền vững vào danh mục trái phiếu ESG”, Ông Andrew Loh cho biết thêm. 

Trụ cột Quản trị hiệu quả

Trên hành trình triển khai ESG, Tập đoàn AIA luôn chú trọng đến quản trị hiệu quả, giảm thiểu rủi ro trong mọi hành động đề ra. Những nỗ lực này đã giúp Tập đoàn AIA vượt qua 14.000 doanh nghiệp thuộc 42 lĩnh vực trên toàn cầu, được Morningstar Sustainalytics công nhận là “Công ty ESG Hàng đầu 2024”. Mức rủi ro ESG của Tập đoàn AIA được xếp hạng thấp nhất trong ngành bảo hiểm. 

Ông Andrew Loh nhấn mạnh: “Chiến lược ESG sẽ tiếp tục là xương sống cho mọi hoạt động chính yếu trong năm 2024 của AIA. Thông qua các hành động cụ thể và nhân rộng từ nội bộ ra cộng đồng, Tập đoàn AIA sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu ‘Giúp 1 tỷ người sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn’ trên toàn châu Á đến 2030”.

Có thể bạn quan tâm

  • Gần 200 thành viên AIA Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo

    Gần 200 thành viên AIA Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo

    14:43, 13/05/2024

  • Gần 10.000 người Việt tạo lập thói quen sống khỏe cùng AIA Vitality

    Gần 10.000 người Việt tạo lập thói quen sống khỏe cùng AIA Vitality

    13:59, 28/12/2023

HẰNG LÊ