Đà Nẵng: Phát triển sản phẩm du lịch mới

TUẤN VỸ 11/06/2024 11:03

Để thu hút du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng đã lên kế hoạch tổ chức nhiều chương trình lớn, phát triển sản phẩm mới nhằm đa dạng trải nghiệm, tăng lưu trú.

>>Đà Nẵng tìm cách đa dạng thị trường khách du lịch

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị phát triển du lịch cưới và  đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế. Sự kiện này thực hiện định hướng phát triển du lịch cưới và thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng giai đoạn 2024 – 2025 với thông điệp “Đà Nẵng - Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, địa phương đang định hướng phát triển điểm đến cưới chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, có các chương trình du lịch dành cho người thân và bạn bè của các cặp đôi kết hợp trải nghiệm tại các điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Theo vị này, thông điệp giản dị hàm chứa vẻ đẹp của thành phố Đà Nẵng bình yên, đáng sống cũng như tình cảm của người dân và du khách đối với điểm đến này.

“Đà Nẵng như một nơi gặp gỡ, hò hẹn và ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự sự kiện cưới”, bà Hoài An cho hay.

Du lịch cưới

Du lịch cưới là một trong những lĩnh vực ưu tiên mà Đà Nẵng tích cực xúc tiến trong thời gian tới. (Ảnh Trung tâm XTDL Đà Nẵng)

Được biết, Đà Nẵng có dự định đăng cai Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới Destination Wedding Planner Congress trong những năm tiếp theo trong Kế hoạch phát triển điểm đến cưới. Trước khi ban hành Chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ thị trường cưới Ấn Độ. Cụ thể, đã có chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1/2023.

Khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 - 300 triệu/01 sự kiện cưới. Trong 05 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 04 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Nói về vấn đề này, bà Lisa Viegas - Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới (Destination Wedding Planner Congress) thông tin ngành du lịch cưới - một lĩnh vực đang được nhiều điểm đến hướng tới trong chiến lược phát triển điểm đến. Theo vị này, xu hướng cưới trong năm 2024 các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ vào đám cưới như ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.

Các doanh nghiệp

Các doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng sản phẩm mới gắn với chăm sóc sức khỏe.

“Các sự kiện càng được cá nhân hóa để thể hiện sự nguyên bản, cá tính và khác biệt trong đám cưới của cặp đôi. Bên cạnh đó, nhận thức về tính bền vững sẽ hướng cặp đôi đến các đám cưới thân thiện với môi trường hoặc “micro wedding”, các tiệc mừng nhỏ thân mật.

Thị trường du lịch cưới hiện đang có trị giá ước đạt 90 tỷ đô la Mỹ. Từ năm 2022 khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp quan trọng trong thị trường cưới toàn cầu với 40,52%, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Maldives, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến cưới hấp dẫn trong khu vực này”, bà Lisa Viegas nói.

Ngoài du lịch cưới, tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp cũng đang tích cực đồng hành cùng địa phương trong việc xúc tiến các thị trường mới, kết nối các thị trường truyền thống. Việc này nằm đa dạng hóa thị trường du lịch cho địa phương, cũng như thu hút được lượng lớn du khách vào mùa thấp điểm.

Với cộng đồng doanh nghiệp, các đơn vị đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm mới liên quan đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm văn hóa,... để hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt, với xu hướng mới sau đại dịch, việc ưu tiên sản phẩm du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe được ưu tiên hàng đầu.

Bà Lê Thị Bích Hương – Giám đốc Truyền thông & Marketing khu du lịch Công Viên Suối Khoáng Nóng (CVSKN) Núi Thần Tài cho biết với lợi thế là một khu du lịch phức hợp đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khoẻ và nghỉ dưỡng,...  khu du lịch CVSKN Núi Thần Tài hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị cho mọi du khách trong mùa hè năm nay. Cụ thể, trong dịp này đơn vị sẽ phát triển một số hạng mục thu hút đông đảo du khách như Show biểu diễn “Bí Mật Kỷ Jura – Kỳ Quan Chim Muông”, Công viên khủng long, công viên nước, tắm khoáng nóng Huyệt Long Hồ,...

“Đồng thời khu du lịch cũng đẩy mạnh gia tăng trải nghiệm cho du khách với các hạng mục mới như Vườn Chim, Rừng Tình Yêu, Cầu Uyên Ương, Dòng Sông Tình Yêu, Chèo Thuyền Kayak, Đạp Thuyền Nước, khu dã ngoại... Với tất cả sự chuẩn bị kĩ càng ấy, chúng tôi hi vọng khi đến với CVSKN Núi Thần Tài, du khách sẽ có mộ chuyến nghỉ dưỡng thật trọn vẹn”, bà Hương chia sẻ.

Khách du lịch đến Đà Nẵng tăng trở lại

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú tại Đà nẵng phục vụ ước đạt 3.785 nghìn lượt Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.504 nghìn lượt, khách trong nước đạt 2.281 nghìn lượt.

Theo báo cáo, khách nghỉ trong ngày tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, qua tìm hiểu tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, là do có sự tăng số lượng lớn khách đoàn, khách du lịch trong quá trình tham quan du lịch tại các khu vui chơi giải trí,... Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, doanh thu du lịch Đà Nẵng ước đạt 2.534 tỷ đồng tăng 61,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

  • Đà Nẵng tung loạt chương trình, sản phẩm mới để kích cầu du lịch

    Đà Nẵng tung loạt chương trình, sản phẩm mới để kích cầu du lịch

    02:30, 04/06/2024

  • Đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt kích cầu du lịch miền Trung - Tây Nguyên

    Đường bay Đà Nẵng - Đà Lạt kích cầu du lịch miền Trung - Tây Nguyên

    09:02, 22/05/2024

  • Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến du lịch

    Đà Nẵng đẩy mạnh xúc tiến du lịch

    11:00, 15/05/2024

  • Đà Nẵng hút khách dịp nghỉ lễ

    Đà Nẵng hút khách dịp nghỉ lễ

    09:56, 02/05/2024

TUẤN VỸ