Hoà Bình thúc đẩy giao thương thu hút đầu tư

TIẾN VIỆT 06/07/2024 15:23

Cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy giao thương, kinh doanh trên địa bàn, tỉnh Hòa Bình cũng đã tham gia các đoàn xúc tiến thương mại sang các nước bạn và đạt được nhiều kết quả tích cực…

Từ ngày 16/6 – 24/6, tỉnh đã tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan – Đức do Bộ ngoại giao tổ chức để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và môi trường đầu tư của tỉnh.

 Đoàn công tác tỉnh chụp ảnh lưu niệm với chính quyền thành phố Westland (Hà Lan) tại gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.

Đoàn công tác tỉnh chụp ảnh lưu niệm với chính quyền thành phố Westland (Hà Lan) tại gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 16/6 – 24/6 vừa qua, đoàn công tác do ông Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hà Lan - Đức do Bộ Ngoại giao tổ chức, tại các buổi làm việc, đoàn đã đạt được nhiều mục tiêu quan trọng.

Theo đó, đoàn thăm và làm việc với chính quyền thành phố Westland để trao đổi, thảo luận về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hoà Bình. Thị trưởng thành phố Westland cho biết, Westland là thủ phủ của nông nghiệp Hà Lan, nổi tiếng về rau và hoa quả. Trên cơ sở hợp tác, chính quyền thành phố Westland mong muốn có thể đóng góp một phần vào sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Hoà Bình nói riêng.

Ngay sau buổi làm việc, lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam, chính quyền thành phố Westland và đại diện các tỉnh đã tham gia chương trình tọa đàm giới thiệu tiềm năng, chính sách thu hút đầu tư của các địa phương. Các bên đã chia sẻ các kinh nghiệm về khởi nghiệp, hợp tác kinh tế… cũng như mở ra các cơ hội hợp tác về đầu tư, thương mại giữa tỉnh Hoà Bình với các doanh nghiệp.

Phát biểu tại toạ đàm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Bùi Đức Hinh đã khẳng định: Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, tỉnh Hoà Bình mong muốn hợp tác đầu tư trên tất cả các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ và hợp tác kinh tế nhiều mặt. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ kỳ vọng các doanh nghiệp tại Hà Lan trong thời gian tới sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư quan trọng đối với địa phương. Đồng thời cam kết: "Chính quyền tỉnh Hòa Bình luôn trân trọng, nồng nhiệt chào đón các bạn; luôn hỗ trợ đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà đầu tư để cùng phát triển”.

Kết thúc buổi toạ đàm, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Hoà Bình đã ký kết bản ghi nhớ với ông Henk van Eijk, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác kinh doanh nông nghiệp Hà Lan – Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Hoà Bình tạo đòn bẩy  xúc tiến đầu tư, thương mại

    Hoà Bình tạo đòn bẩy xúc tiến đầu tư, thương mại

    14:46, 09/05/2024

  • Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

    Hòa Bình đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

    00:00, 14/12/2023

  • Hoà Bình: Giải “bài toán“ nâng cao chỉ số PCI

    Hoà Bình: Giải “bài toán“ nâng cao chỉ số PCI

    15:47, 24/08/2023

TIẾN VIỆT