Khởi nghiệp

Mox Capital hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á

Cẩm Anh 22/09/2024 20:14

Mox Capital , một quỹ đầu tư mạo hiểm tại Hoa Kỳ, công bố sẽ hỗ trợ chiến lược cho các công ty khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam và Đông Nam Á.

toancanh.jpg
Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam và Đông Nam Á đang ngày càng thu hút các quỹ đầu tư toàn cầu.

Ông Nguyễn Đình Giang, Tổng Giám đốc điều hành Mox Capital cho biết, muốn hỗ trợ tăng trưởng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cũng như toàn Đông Nam Á, đặc biệt là những doanh nghiệp khởi nghiệp phù hợp với tốc độ tăng trưởng nhanh trong bối cảnh khu vực ngày càng cạnh tranh và nhiệm vụ thay thế của quỹ.

Với sự hỗ trợ toàn diện từ Mox Capital, các doanh nghiệp mới thành lập sẽ có đủ khả năng phát triển trong bối cảnh khu vực ngày càng cạnh tranh. Trong số các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng này có Steerman Brewery và 1Long, là ví dụ điển hình cho tiềm năng và sự đổi mới mà Mox Capital muốn thúc đẩy.

Steerman Brewery đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi trong ngành đồ uống Việt Nam kể từ khi thành lập vào cuối năm 2019. Việc họ ra mắt Hard Soda đầu tiên (ủ và lên men từ nước ép trái cây) vào giữa năm 2021 và sau đó được công nhận vào tháng 10 năm 2022 bằng cách nhận huy chương bạc nhấn mạnh quỹ đạo phát triển nhanh chóng của họ.

Đến năm 2023, công ty đã mở phòng thử bia và mở rộng sự hiện diện trên thị trường bằng cách tham gia chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 vào tháng 1 năm 2024. Hiện Steerman Brewery có mặt tại hơn 100 địa điểm ngoài hơn 200 cửa hàng GS25 trên khắp Việt Nam và tự hào có mức tăng trưởng hàng năm hơn 35%.

Ở lĩnh vực công nghệ tài chính, 1Long là nền tảng quản lý tài chính được hỗ trợ bởi AI đã tạo nên mối quan hệ đối tác chặt chẽ với các nhà đầu tư hàng đầu như Iterative, Monk's Hill Ventures, R2VP và Orionis Capital, đảm bảo khoản đầu tư hạt giống trị giá 500.000 USD. Hiện 1Long là công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh thứ hai tại Việt Nam.

Với mục tiêu giải quyết những thách thức mà 1 triệu nhà môi giới, 1Long đã đảm bảo hơn 1.000.000 USD trong AUM và hơn 6.000 người dùng chỉ sau vài tháng ra mắt. Bằng cách kết hợp quản lý tài sản đơn giản hóa với công nghệ AI tiên tiến, 1Long đặt mục tiêu định hình lại việc cung cấp dịch vụ tài chính trong bối cảnh công nghệ tài chính đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam .

Mox Capital không chỉ thúc đẩy thành công các công ty khởi nghiệp như Steerman Brewery và 1Long mà còn định hình tương lai của tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam. Thông qua những nỗ lực này, Mox Capital đang ở vị thế dẫn đầu trong việc thúc đẩy tăng trưởng khu vực và mở đường cho thế hệ những nhà đổi mới trong ngành tiếp theo.

Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các kênh phân phối rộng khắp Đông Nam Á, tạo điều kiện cho việc tìm nguồn vốn đáng kể và hỗ trợ bằng chuyên môn cụ thể trong ngành, Mox Capital đảm bảo các công ty khởi nghiệp mà quỹ này đồng hành được trang bị tốt để mở rộng quy mô hiệu quả.

Quan điểm và luận điểm khu vực của quỹ cũng vô cùng giá trị, đồng thời, mang lại cho các công ty khởi nghiệp sự an tâm cần thiết để điều hướng trong thị trường toàn cầu hóa phức tạp.

Thông báo này đánh dấu một cột mốc quan trọng nữa trong sứ mệnh của Mox Capital nhằm thúc đẩy tăng trưởng đột phá và đổi mới bền vững tại khu vực khởi nghiệp ở Đông Nam Á và đặc biệt là Việt Nam.

Cẩm Anh