Du lịch

Nhiều sản phẩm "hút" khách du lịch mùa thu

Trung Thành - Hiền Bùi 29/09/2024 02:00

Những năm gần đây, xu hướng du lịch mùa Thu đang dần lên ngôi với nhiều điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước.

Xu hướng

Những năm gần đây, người dân đang có xu hướng đi du lịch quanh năm để khám phá vẻ đẹp của các địa điểm qua từng mùa. Mùa thu thời tiết mát mẻ, khô ráo rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tham quan ngoài trời. Chi phí cho các dịch vụ du lịch cũng thấp hơn dịp nghỉ hè. Hơn hết, đây cũng là cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên với sắc thái riêng.

Việt Nam có bờ biển dài, nhiều rừng, núi với các hang động tuyệt đẹp, nhiều công trình kiến trúc cổ và nhiều lễ hội đặc sắc tạo nên phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với nền văn hóa giàu bản sắc truyền thống. Đây là những lợi thế rất lớn để du khách có thể đi du lịch bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, với mùa thu lá đổ cũng là dịp lữ khách ngắm nhìn sự chuyển mình kỳ diệu của thiên nhiên.

4(1).jpg
Vẻ đẹp của ruộng bậc thang Mù Căng Chải

Chị Nguyễn Hải Linh - Du khách Hải Phòng cho biết: Nhiều công ty lữ hành tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách đã tùng ra nhiều gói như: "Mùa thu sang - dệt những trải nghiệm vàng". Nhiều điểm đến như: mùa lúa chín (Sapa – Lào Cai, Mù Căng Chải – Yên Bái), mùa hoa cải (Mộc Châu – Sơn La), mùa hoa tam giác mạch (Hà Giang).

Theo khảo sát, thì du lịch chậm, tham quan, thưởng thức thắng cảnh vào thu vẫn là điều nhiều du khách yêu thích. Các điểm đến, cảnh đẹp trên rừng, dưới biển vẫn là nơi được du khách lựa chọn. Đó là các thắng cảnh ruộng bậc thang, đường biên giới lãng mạn, hùng vĩ hay cảnh đẹp biển đảo...

Theo đại diện Công ty du lịch Sunykao, hiện nay, du lịch mùa Thu nội địa có hai xu hướng để khách lựa chọn là đi du lịch miền núi và biển. Với miền Bắc, Hà Nội là điểm lựa chọn đầu tiên trong tour du lịch của du khách. Sau đó, khách đi từ thủ đô lên các điểm miền núi phía Bắc để ngắm mùa lúa chín (Sapa – Lào Cai, Mù Căng Chải – Yên Bái), hoa cải vàng (Mộc Châu – Sơn La), tam giác mạch, hoa dã quỳ (Hà Giang),… Xu hướng thứ hai là đi du lịch biển như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Yên, Phú Quốc, Nha Trang,…

Nhắc đến những địa điểm du lịch mùa thu hay du lịch mùa thu đồng thì Hà Giang luôn là cái tên được du khách lựa chọn. Hà Giang thời điểm này tiết trời se se, không khí thoáng đãng, dễ chịu rất phù hợp cho những buổi chụp hình, tham quan.

Ngoài các tour ngắm sắc trời Thu nội địa, các tour quốc tế cũng được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian này. Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Tranviet Travel chia sẻ, mùa Thu, du khách thường lựa chọn đi du lịch ở khu vực Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc), Châu Âu, Hoa Kỳ. Đây là thời điểm cảnh sắc những nước này chuyển mùa sang mùa thu lá vàng, lá đỏ hấp dẫn du khách đến ngắm cảnh.

Nhiều chiến lược hút khách

Theo bà Nguyễn Hải Linh - Phó giám đốc Công ty du lịch travel Hải Linh: Đơn vị khai thác nhiều tour Sapa, Mù Căng Chải, Hoa tam giác mạch (Hà Giang) thì do thời điểm này là mùa rất đẹp. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ các tỉnh miền Bắc thời gian qua nên lượng khách đặt tour so với mọi năm giảm 20%/. Hiện, Công ty cũng tung ra một số sản phẩm hấp dẫn để thu hút khách.

Theo Công ty CP du lịch Skye và các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức tour ở Cô Tô Quảng Ninh thì cảnh đẹp cung đường rừng-biển cảng Bắc Vàn, rừng chõi hay xã đảo Thanh Lân vẫn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Thú vị nhất có lẽ là lặn biển, trekking khám phá 5-6 bãi biển liền kề ở Thanh Lân. Tuy nhiên, vừa do Quảng Ninh bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3 nên lượng khách đến với Cô Tô giảm 30% lượng khách hơn so với năm trước.

Theo tìm hiểu của PV, mùa du lịch thu năm nay, có phần trầm lắng nên các doanh nghiệp cũng tích cực lựa chọn khai thác các sản phẩm lạ, có sức hút, như: Cắm trại ở Bình Liêu, chèo sup trên vịnh, dã ngoại biển Vân Đồn, tour dù bay chinh phục bầu trời, hành trình xuyên Hạ Long sang vịnh Lan Hạ…

Để thu hút khách trở lại, các công ty lữ hành tung ra các gói tour nghỉ dưỡng trên vịnh, du lịch âm nhạc đẳng cấp, ẩm thực độc đáo trên các du thuyền sang trọng Saquila, Ambassador II, Heritage... Các địa phương cũng làm mới các hành trình mùa thu với lễ hội mùa vàng, ngày hội văn hóa người Sán Dìu ở Tiên Yên; phố ẩm thực, đi bộ ở Quan Lạn, Cô Tô...

1(3).jpg
Vẻ đẹp của hoa tam giác mạch - Hà Giang

Các công ty giảm giá đưa ra gói tour hợp lý, có nhiều ưu đãi hút khách. Đơn cử, nhiều tour du lịch của du lịch Sunnykao có giá dễ chịu. Nhiều tour trong ngày giảm chi phí, tour đi Mùa Cang Chải chỉ có 1.999.000đ/ khách. Hoặc du lịch chèo sup, thăm vịnh trong ngày có giá chỉ từ 300.000-600.000 đồng/khách. Các tour nghỉ dưỡng trên biển, tour ca nhạc cũng khai thác tối ưu những voucher giảm giá, tạo khuyến mại hấp dẫn từ 30-50% giá dịch vụ so với dịp hè.

Theo sở Du lịch Quảng Ninh: Cùng với việc đổi mới, nhiều địa phương cũng có nhiều khuyến mại, các chương trình kích cầu hấp dẫn. Đơn cử, huyện Cô Tô công bố hàng loạt chương trình kích cầu du lịch từ 5/9 đến cuối năm, dự kiến giảm từ 20-25% cho các gói sản phẩm, dịch vụ từ vận tải, di chuyển bằng xe điện tới lưu trú, tham quan, lặn biển hay ẩm thực trên đảo.

6-119c9d9ac7a8f6a2230efb72f6f57468.jpg
Vẻ đẹp của mùa thu tuy đơn giản nhưng tạo nên một nét đẹp không lẫn vào đâu được.

Đồng thời dịp này, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng triển khai các chương trình, hoạt động kích cầu thu hút khách du lịch, các chương trình farmtrip, khảo sát các điểm du lịch, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024. Tất cả đang hâm nóng, tạo sức hút riêng cho du lịch dịp này.

Trung Thành - Hiền Bùi