Quảng Ninh: Hợp tác kích cầu du lịch mùa thu đông
Chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” góp phần thúc đẩy thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tạo đà du lịch năm 2025 bứt tốc.
Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” do Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh thực hiện đã diễn ra. Chương trình nhằm thúc đẩy hiệu quả hoạt động du lịch dịp cuối năm 2024 và tạo động lực tăng trưởng cho năm 2025 và các năm tiếp theo liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo nguồn thu lớn đóng góp vào ngân sách của địa phương.
Chương trình diễn ra với sự góp mặt của gần 340 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền… với trên 350 gói sản phẩm kích cầu, nhằm tạo động lực phục hồi mạnh mẽ hoạt động du lịch của Quảng Ninh trong thời gian tới sau ảnh hưởng nặng nề của bão số 3.
Theo đó, chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa” sẽ bắt đầu triển khai từ ngày 20/11/2024-30/3/2025 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho du khách được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%, đi kèm với nhiều tiện ích hấp dẫn, thích hợp cho các kỳ nghỉ lễ và chương trình tổng kết, hội thảo cuối năm.
Các đơn vị vận chuyển cũng cam kết sẽ ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế từ nay đến hết năm. Đặc biệt, hàng loạt các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Ấn tượng nhất là Tập đoàn Sun Group với hàng loạt chính sách ưu đãi đến từ hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng tại Quảng Ninh. Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long sẽ được ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em, miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. Đây là cơ hội cực kỳ hấp dẫn để du khách trải nghiệm công viên đẳng cấp quốc tế với hệ thống 21 trò chơi quy mô và hiện đại, tận hưởng những cảm xúc cuốn hút trọn vẹn từng giây. Ngoài ra, du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long sẽ được tặng ngay voucher ẩm thực hấp dẫn sử dụng tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật.
Ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Mặc dù ngành Du lịch vẫn đang phải khắc phục các hậu quả do bão số 3 gây ra, nhưng những tín hiệu đáng mừng vẫn đến với hoạt động du lịch Quảng Ninh. 10 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã đón và phục vụ trên 16,7 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt quốc tế tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đến thời điểm hiện tại, Quảng Ninh đang đến gần mục tiêu đón và phục vụ 19 triệu lượt khách với 3,5 triệu lượt khách quốc tế.
Thời gian qua, Sở Du lịch Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh đã triển khai tới các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn và đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ. Chỉ trong một thời gian ngắn, đã có gần 340 doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đăng ký gói kích cầu du lịch với trên 350 sản phẩm về nhà hàng mua sắm, khu điểm du lịch, dịch vụ vận chuyển…”
“Tới đây, Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các Chi hội, các doanh nghiệp tổ chức các famtrip để tăng cường truyền thông, giới thiêu, quảng bá các điểm đến của Quảng Ninh đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, thực hiện các lễ hội mùa xuân, xây dựng các chương trình du lịch hàng tháng miễn phí dịch vụ từ 1-2 ngày, tạo sự hấp dẫn cho đông đảo du khách”, ông Huệ thông tin thêm.
Ngay tại Lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.
Bà Mai Thị Thu Hiền – Giám đốc kinh doanh Khách sạn Oakwood Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chương trình kích cầu là cơ hội để cho Oakwood nói riêng và các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh nói chung được kết nối, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành khác trên địa bàn. Đây cũng là cơ hội để các sở ban ngành, các đối tác hiểu thêm về sản phẩm và vị thế của Oakwood Hạ Long. Mặc dù, Hạ Long được đánh giá là điểm đến ưa chuộng của đông đảo du khách trong và ngoài nước, đây là lợi thế cho các doanh nghiệp du lịch phát triển. Song, các doanh nghiệp lại chưa thực sự được khai thác tối đa do phụ thuộc vào tính thời điểm, sản phẩm chưa đa dạng, cơ sở hạ tầng đồng bộ… để phục vụ nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
“Tôi mong muốn rằng, phía Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh nói riêng, Sở Du lịch Quảng Ninh nói chung sẽ có thêm sự hỗ trợ cho các doanh nghiệp về phân tích thị trường cũng như tổ chức thêm các sự kiện mang đậm tính chất điểm đến của Hạ Long và Quảng Ninh để thu hút, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước vào mọi thời điểm trong năm”, bà Hiền mong mỏi.
Bà Nguyễn Thư Thảo – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Hải sản Mạnh Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Chương trình công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” là cơ hội cho các doanh nghiệp chúng tôi phát triển. Tất cả các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch có cơ hội kết nối, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để phát triển đồng đều, góp phần đưa du lịch Quảng Ninh ngày càng bứt tốc”.
Bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh: “Thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch của tỉnh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này”.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.