Giao lưu văn hóa và hành trình sức khỏe từ Hàn Quốc tới Việt Nam
Ngày 22/12, tại Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) đã ra mắt thương hiệu Jeongjin và khai trương Phòng trưng bày tinh hoa y học cổ truyền Hàn Quốc.
Trong chuỗi các sự kiện của Chương trình gắn kết, giao lưu văn hóa và hành trình sức khỏe từ Hàn Quốc tới Việt Nam, do Công ty TNHH MEGAVN, Công ty TNHH Tập đoàn Tân Ngọc Minh cùng Cộng đồng sức khỏe Ecopark phối hợp tổ chức, ngày 22/12, tại Khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) diễn ra sự kiện Ra mắt thương hiệu Jeongjin và Lễ khai trương Phòng trưng bày tinh hoa y học cổ truyền Hàn Quốc.
Ông Nguyễn Hồng Lượng, Giám đốc Công ty TNHH MEGAVN cho biết, theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC), tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Trung bình cứ 6 người thì một người có nguy cơ đột quỵ. Bệnh này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, chủ yếu là người từ 55 tuổi trở lên. Mặc dù vậy, những năm gần đây, tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ ngày càng gia tăng, chiếm từ 10%-15%.
Nguyên nhân dẫn tới đột quỵ có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi được cho là vì ăn uống không lành mạnh, sử dụng nhiều rượu bia, làm việc quá sức, tình trạng thừa cân béo phì và lười vận động. Bên cạnh phương pháp điều trị cấp tính theo Tây Y, xu thế chung là đa số người dân sử dụng các loại thuốc Nam, thảo dược Đông Y để hỗ trợ điều trị, vừa an toàn và hạn chế tác dụng phụ, đem lại hiệu quả điều trị tích cực, triển vọng phục hồi tốt, duy trì sức khỏe ổn định lâu dài và thậm chí dần đẩy lùi được bệnh tật.
“Từ ngàn đời xưa, các bậc tiền bối đã khám phá được hiệu quả và tầm quan trọng của dược liệu Đông Y để ứng dụng trong đời sống ẩm thực và chăm sóc sức khỏe con người. Tinh hoa y học cổ truyền đều là những giá trị cần được bảo tồn và kế thừa; đồng thời, cùng với sự phát triển trong công nghệ bào chế, bảo quản, đóng gói bao bì... đang tạo nên rất nhiều dòng sản phẩm là dược phẩm, thực phẩm chức năng rất hữu ích đối với sức khỏe cộng đồng”, ông Lượng chia sẻ.
Theo ông Nguyễn Hồng Lượng, giữa năm 2024, thương hiệu Jeongjin (thuộc Công ty TNHH MEGAVN) và Công ty TNHH Hanguk Nest đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược, mở ra một chương mới cho việc phân phối các sản phẩm Đông y cao cấp tại Việt Nam. Hanguk Nest là một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại Hàn Quốc với quy mô 2 nhà máy đạt chuẩn HACCP, GMP,ISO9001, ISO14001, ISO22000 và FSSC22000. Công ty sở hữu công nghệ hiện đại và hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, được giám sát bởi đội ngũ giáo sư, tiến sĩ hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kiểm soát chất lượng.
Công ty Hanguk Nest hiện là đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng tại Hàn Quốc như Kwangdong, Lotte, Ildong, Nonghyup, Hamsoa… Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng của Jeongjin trong việc mang đến những sản phẩm Đông y chất lượng cao, đồng thời bảo tồn và phát triển tinh hoa y học cổ truyền tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, còn có tọa đàm Bảo tồn tinh hoa y học cổ truyền vì sức khỏe bền vững của cộng đồng, thu hút đông đảo cư dân, các nhà nghiên cứu, y bác sỹ trong lĩnh vực Đông y...cùng tham gia đặt câu hỏi và giải đáp nhiều thông tin liên quan tới y khoa, kiến thức chăm sóc sức khỏe và cách phòng tránh và điều trị một số chứng bệnh nan y như tai biến do đột quỵ, tiểu đường, suy giảm trí lực, thậm chí cả vấn đề ung thư...
Tại tọa đàm, Chuyên gia dược phẩm Shin Hyunjoong, Giám đốc, Công ty TNHH Cheonjihyunhwang (Hàn Quốc) đã chia sẻ về công trình nghiên cứu khoa học mới về các dòng sản phẩm tinh chất hắc sâm, với rất nhiều tính năng và hiệu quả vượt trội. Đây là công trình nghiên cứu nằm trong dự án đặc thù có tên gọi Huyền thoại 50+ được Chính phủ Hàn Quốc tài trợ.
Các sản phẩm như tinh chất hắc sâm, tinh chất hắc sâm núi 12 năm tuổi và sữa hắc sâm núi 12 năm tuổi đều chứa hàm lượng cao các hoạt chất quý như Rg3(S), Rg3(R), Rk1 và Rg5... được chứng minh có tác dụng tốt trong việc ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm đông kết tiểu cầu trong máu và hạn chế ảnh hưởng của các khối u.
Là một trong những nhà đầu tư quan tâm tới sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, ông Bùi Huy Hiệu, Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Tân Ngọc Minh cho biết, nền y học cổ truyền đã và đang phát triển rất mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trong khu vực châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Tại Việt Nam, ngành này cũng đang nhận được sự chú ý, đầu tư và phát triển rộng rãi ở nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Việc lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín, nhâp khẩu chính hãng và chất lượng là rất quan trọng nhưng lại không dễ dàng, khi thị trường đang “nở rộ” nhiều nhãn hàng và sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và khó kiểm soát xuất xứ.
Với tinh thần luôn trách nhiệm với sức khỏe bền vững của cộng đồng, việc ra mắt thương hiệu Jeongjin và Phòng trưng bày tinh hoa y học cổ truyền tại Ecopark không chỉ là tiền đề tốt cho sự phát triển mối quan hệ hợp tác đối tác, mà còn là địa chỉ tin cậy, với sự bảo chứng cao về thương hiệu, về việc kiểm soát chặt chẽ các tiêu chuẩn hàng hóa giúp ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang diễn ra phổ biến trên thị trường.