Du lịch

Có gì đặc biệt tại chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025?

Tuấn Vỹ 04/03/2025 16:08

Đà Nẵng sử dụng hàng loạt ưu đãi, quà tặng cho khách du lịch khi đến đi phương lưu trú, trải nghiệm với chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm”.

Chiều ngày 04/3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin về chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025. Theo đó, ngành du lịch tập trung phát triển các sản phẩm du luchj chủ đề “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm” (Enjoy Da Nang 2025 - Diverse Experience).

e3da36a7e3ce52900bdf.jpg
Họp báo thông tin Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2025 chiều ngày 04/3.

Tại họp báo, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng giới thiệu các lễ hội, sự kiện đặc sắc, sản phẩm, dịch vụ mới và các gói dịch vụ ưu đãi đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách trong nước và quốc tế trong năm 2025. Trong dó, có 2 chương trình đặc biệt gồm Chương trình “Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm” với các ưu đãi dịch vụ, quà tặng phục vụ tất cả các thị trường khách du lịch và Chương trình “Tôi yêu Đà Nẵng - I LOVE Đà Nẵng” với các quà tặng, ưu đãi thu hút khách quốc tế quay lại Đà Nẵng từ năm 2020.

Khi đến với Đà Nẵng, khách du lịch sẽ trải nghiệm các lễ hội, sự kiện lớn được tổ chức trong năm như Lễ hội Quán Thế Âm, Chuỗi sự kiện chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng, Lễ hội Đà Nẵng Food Tour, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng, Lễ hội Vietnam – Asean, Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam – Hàn Quốc,... Cùng với đó là được miễn phí vé tham quan vào một số địa điểm trên địa bàn, được ưu đãi giảm giá khi đến một số khu du lịch của các doanh nghiệp tham gia chương trình và hàng nghìn quà tặng, chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025,...

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho hay năm 2024, ngành du lịch tiếp nối đà phục hồi mạnh mẽ, hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đạt 840 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, du lịch được Chính phủ đánh giá là một điểm sáng trong bức tranh phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Việt Nam được ghi nhận mức độ phục hồi du lịch tốt nhất trong khu vực ASEAN.

“Bước sang năm 2025, ngành du lịch đã có một khởi đầu đầy ấn tượng khi đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 1, lập kỷ lục mới về lượng khách đến Việt Nam trong một tháng. Con số này thậm chí vượt số lượng khách đến trong tháng 1/2019 và tháng 1/2020 - thời điểm đỉnh cao của du lịch Việt Nam trước khi bị gián đoạn bởi đại dịch. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng bền vững của ngành du lịch”, ông Khánh cho hay.

1fb6e3832cea9db4c4fb.jpg
Ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Đà Nẵng tiếp tục phát triển ngành du lịch bền vững, đóng vai trò là một trong những trung tâm tăng trưởng quan trọng của du lịch Việt Nam.

Vị này cho rằng, kết quả tích cực đến từ sự chỉ đạo của các cấp gắn với các điều kiện thuận lợi về thị thực, đường bay, các chương trình kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch, nỗ lực đổi mới sản phẩm, dịch vụ, nâng cao chất lượng quản lý điểm đến của các địa phương, doanh nghiệp. Với Đà Nẵng, vị này cho rằng địa phương này đã thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, từ du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa đến du lịch MICE, du lịch Golf,...

“Đà Nẵng cần tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tận dụng các điều kiện thuận lợi, phát triển du lịch của thành phố nhanh, bền vững, tạo động lực phát triển các ngành, lĩnh vực khác, đưa Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, đóng vai trò là một trong những trung tâm tăng trưởng quan trọng của du lịch Việt Nam”, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết năm 2025 Đà Nẵng đặt mục tiêu hơn 11,9 triệu lượt khách, doanh thu hơn 36 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, bà Hạnh nhấn mạnh, Đà Nẵng cũng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ và các mức ưu đãi cho khách khi tham gia chương trình và doanh nghiệp tham gia cũng phải có cam kết thực hiện.

“Đồng thời, Sở Du lịch sẽ phối hợp các Sở ngành, đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) liên quan đến chương trình. Qua đó giữ gìn thương hiệu du lịch Đà Nẵng, tạo ra sự cộng hưởng tích cực để thu hút du khách đến với địa phương”, bà Hạnh cho hay.

Được biết, trong năm 2024 Đà Nẵng đón gần 10,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 4,1 triệu lượt, khách nội địa ước đạt hơn 6,7 triệu lượt. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 của Đà Nẵng đạt hơn 31 nghìn tỷ đồng.

Tuấn Vỹ