Du lịch

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Minh Châu 06/05/2025 01:16

Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức 7 chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương và doanh nghiệp.

Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dẫn đầu, cùng đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, một số sở quản lý du lịch, đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ và các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không.

viewimage.jpg
Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”.

Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt các hoạt động sẽ được triển khai như gặp gỡ doanh nghiệp du lịch các nước; tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của du lịch Huế như: biểu diễn Nhã nhạc Cung đình, giới thiệu ẩm thực Cung đình; giới thiệu các làng nghề truyền thống (hoa giấy Thanh Tiên và nón lá sen); khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan; trình diễn thời trang áo dài; chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam nói chung và một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ nổi bật nói riêng.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực. Cụ thể, khách Pháp đạt hơn 102.000 lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; khách Italia đạt gần 32.000 lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; khách Thụy Sỹ đạt gần 12.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là hiệu quả đến từ việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế kết hợp với Festival Huế 2025 và các dịp lễ kỷ niệm lớn khác của đất nước.

Việc xúc tiến quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam gắn với Huế tại thị trường trọng điểm châu Âu sẽ tạo cú hích trong việc phát triển du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung, giúp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian tiếp theo.

image.png
Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Với đặc trưng của thị trường châu Âu, các sản phẩm du lịch được Việt Nam tập trung giới thiệu lần này là du lịch sinh thái, bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hoá, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo, mới lạ, cao cấp. Doanh nghiệp du lịch từ Italia, Thụy Sỹ và Pháp sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như nem công chả phượng, bún bò Huế, cơm sen, nhãn lồng hạt sen, cà phê và trà Việt Nam.

Cho ý kiến về thị trường này, TS Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group khẳng định, phát triển điểm đến xanh là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch. 4 điểm mạnh nhất của du lịch Việt Nam là văn hoá, thiên nhiên, ẩm thực và con người đều liên quan mật thiết đến phát triển bền vững và thu hút khách cao cấp từ châu Âu.

Ông Hà cho biết, trong hành trình phát triển du lịch xanh, doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững ngay trong văn hoá của mình, xây dựng một môi trường làm việc bền vững, nhân viên có trách nghiệm, văn phòng xanh, chuyển đổi số giảm hơn 90% in ấn, không sử dụng nhựa dùng một lần, sản phẩm du lịch hài hòa giữa bảo tồn và lợi nhuận, chuỗi cung ứng được kiểm soát chặt chẽ, ưu tiên hợp tác với đối tác bền vững.

"Phân khúc khách cao cấp từ châu Âu, Italy, Tây Ban Nha,.. có chi tiêu cao và ưa thích các điểm đến xanh, các hoạt động như đi du thuyền, chơi golf, khám phá nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, doanh nghiệp xây dựng tour du lịch không phát thải và được khách đón nhận tích cực." - CEO Lux Group khẳng định.

Minh Châu