Doanh nghiệp - Thị trường

Doanh nghiệp - Thị trường

Tín hiệu mới của ngành thực phẩm: Xúc xích từ cá phi lê vào Top sản phẩm ấn tượng 2025

Anh Thư 20/12/2025 13:19

Giữa bối cảnh thị trường thực phẩm tiện lợi ngày càng cạnh tranh, việc một sản phẩm xúc xích không làm từ thịt mà từ cá phi lê được vinh danh đã mang đến một tín hiệu đáng chú ý cho ngành.

vneconomy2025-587.jpg
Đại diện Công ty Cổ phần LC Foods nhận Top 10 sản phẩm - Dịch vụ ấn tượng Việt Nam cho sản phẩm Bento xúc xích trứng cá.

Tại Lễ Công bố và Vinh danh Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025, Bento xúc xích trứng cá của Công ty Cổ phần LC Foods đã được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.

Chương trình do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức với chủ đề “Giá trị chất – Niềm tin thật”, tập trung tôn vinh những sản phẩm có chất lượng thực, thông tin minh bạch và tạo dựng được niềm tin bền vững. Trong bức tranh đó, Bento xúc xích trứng cá nổi bật nhờ lựa chọn hướng đi khác biệt: sử dụng 100% phi lê cá tươi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, kết hợp cùng trứng cá chuồn tạo cảm giác giòn đặc trưng, mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng.

z7345654571286_a863cd157e2fc54e39293483ff617a80.jpg
Bento xúc xích trứng cá của Công ty Cổ phần LC Foods đã được bình chọn vào Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng năm 2025.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc một sản phẩm từ cá được xếp hạng cao phản ánh rõ sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng: từ “ăn no, ăn nhanh” sang ưu tiên nguồn gốc nguyên liệu, giá trị dinh dưỡng và sự khác biệt. Đây cũng là xu hướng đang hình thành rõ nét tại các thị trường thực phẩm phát triển.

Chia sẻ tại lễ vinh danh, ông Lê Văn Sơn – Phó Tổng Giám đốc Thường trực LC Foods cho biết: Doanh nghiệp đang phát triển theo mô hình khép kín 3F (Feed – Farm – Foods), sở hữu 5 nhà máy cùng hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, với hơn 5.500 cán bộ, công nhân viên. Bên cạnh thị trường nội địa, các sản phẩm của LC Foods hiện đã có mặt tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

z7345654579033_f0e58adc0238c7b4b98bfa1428c775b7.jpg
Định vị theo thông điệp “Trendy & Healthy”, lấy cảm hứng từ triết lý Bento của Nhật Bản – nơi mỗi bữa ăn không chỉ là dinh dưỡng mà còn thể hiện sự quan tâm và gắn kết.

Định vị theo thông điệp “Trendy & Healthy”, lấy cảm hứng từ triết lý Bento của Nhật Bản – nơi mỗi bữa ăn không chỉ là dinh dưỡng mà còn thể hiện sự quan tâm và gắn kết – Bento xúc xích trứng cá được xem là ví dụ tiêu biểu cho cách doanh nghiệp Việt đang làm mới thực phẩm quen thuộc, bắt nhịp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Việc sản phẩm được vinh danh không chỉ là dấu mốc của riêng LC Foods, mà còn cho thấy một hướng phát triển mới của ngành thực phẩm: đổi mới từ nguyên liệu, tư duy sản phẩm và cách tiếp cận người tiêu dùng trong giai đoạn tiếp theo.

Anh Thư