>> Startup Coolmate ra mắt áo khoác có khả năng loại bỏ SARS-CoV-2

Coolmate được thành lập từ năm 2019, nền tảng này là một giải pháp mua sắm theo tủ đồ tuỳ chọn cho nam giới, với mức giá hợp lý. Chỉ sau một thời gian ngắn Coolmate đã tăng 6 lần nhờ vào việc bán các sản phẩm cơ bản như áo thun, đồ lót và bít tất dành cho nam giới thông qua nền tảng thương mại điện tử. Hiện startup đang có lợi nhuận kinh doanh với tốc độ tăng trưởng doanh thu khoảng 50%/năm kể từ khi thành lập.

>>  Startup Coolmate được quỹ đầu tư VIC Partners rót vốn

>> Startup Coolmate tiên phong trong phong cách mua sắm cho nam giới

Coolmate đặt mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 6,5 triệu USD và phấn đấu kỳ vọng sẽ đạt 50 triệu USD vào năm 2025 để đủ tiêu chuẩn có thể tiến tới IPO. Hiện nay, trung bình mỗi tháng, Coolmate đang xử lý khoảng 40-50.000 đơn hàng.

Với nguồn vốn mới của STIC Ventures và VIC Partners sẽ được Coolmate dùng để đầu tư vào nghiên cứu và mở rộng danh mục sản phẩm với những chất liệu mới,  đầu tư vào nâng cấp hệ thống vận hành để có thể đáp ứng việc giao nhận đóng gói ở quy mô lớn, đầu tư vào việc nâng cao năng lực đội ngũ.

Bên cạnh kênh website của riêng mình, Coolmate cũng mở các gian hàng chính hãng trên nền tảng thương mại khác như Shopee, Lazada. Với mức giá rẻ hơn 25-40%, vận chuyển nhanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, Coolmate đã thu về doanh số ấn tượng dù chỉ bán những món đồ cơ bản và phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác. Với những món đồ cơ bản dành cho nam như áo thun, quần thể thao, tất, quần lót, số lượng bán dao động từ 4.000 đến cả 10.000 chiếc. Trong mục đánh giá, startup này cũng nhận về các đánh giá tích cực từ khách hàng.