Startup Amber Group huy động thành công 200 triệu USD nâng mức định giá mức 3 tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Nền tảng tài sản kỹ thuật số hàng đầu toàn cầu Amber Group vừa huy động thành công tại vòng Series B+ trị giá 200 triệu USD công ty đầu tư nhà nước Temasek của Singapore dẫn đầu.

>> Startup PayMongo huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Vòng huy động vốn có sự tham gia của các cổ đông bao gồm Sequoia Trung Quốc, Pantera Capital, Tiger Global, Tru Arrow và Coinbase Ventures. Tiếp nối thành công của vòng huy động Series B trị giá 100 triệu USD vào năm 2021 của Amber Group, vòng Series B+ lần này được đánh giá là khoản đầu tư lớn nhất vào Amber Group, định giá startup được định giá ở mức 3 tỷ USD.

Nhóm Amber huy động thành công 200 triệu USD nâng định giá mức 3 tỷ USD

Nhóm Amber huy động thành công 200 triệu USD nâng mức định giá lên 3 tỷ USD.

Amber Group được thành lập vào năm 2017 bởi các nhà kinh doanh định lượng cũ của Morgan Stanley ở Hồng Kông. Kể từ khi thành lập, Amber Group đã trở thành một nhà cung cấp thanh khoản lớn, ngoài việc cung cấp các sản phẩm có cấu trúc, dịch vụ tư vấn và các công cụ phái sinh tạo thị trường điện tử và OTC.

Amber Group hiện đã chuyển trụ sở chính sang Singapore nhưng vẫn giữ nguyên văn phòng ở Hồng Kông. Tập đoàn Amber kể từ đó cũng đã mở rộng hoạt động sang 12 quốc gia, bao gồm UAE, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ. Ngoài ra, startup đã mở rộng ở Nhật Bản sau khi mua lại sàn giao dịch tiền điện tử DeCurret của Nhật Bản vào đầu năm nay.

>> Startup Next Gen Foods huy động thành công 100 triệu USD

>> AirTree Ventures huy động 495 triệu USD để hỗ trợ các khởi nghiệp ở Úc

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Amber Group sẽ cân nhắc việc phát hành cổ phiếu khi lần đầu ra công chúng tại Mỹ vào năm 2023. 

Amber Group cung cấp các nền tảng để giao dịch tiền điện tử và thực hiện các khoản đầu tư bằng tài sản kỹ thuật số. Startup này cho biết đã xử lý các giao dịch tiền điện tử với tổng giá trị đạt hơn 1.000 tỷ USD và quản lý số tài sản kỹ thuật số trị giá hơn 5 tỷ USD.

Amber Group đã đạt được vị thế "kỳ lân" (thuật ngữ chỉ những starup được định giá trên 1 tỷ đô la) trong vòng gọi vốn cuối cùng vào tháng 6. Đại diện startup này cho biết sẽ sử dụng số vốn mới để thuê thêm nhân viên nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh tổ chức của mình ở châu Âu và châu Mỹ. Nguồn vốn cũng sẽ được sử dụng để mở rộng phạm vi phủ sóng của nền tảng đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu.

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Amber Group huy động thành công 200 triệu USD nâng mức định giá mức 3 tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713852704 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713852704 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10