Startup thương mại điện tử Rino huy động thành công 3 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Startup Rino được thành lập bởi CEO Nguyễn Thành Trung vào tháng 12/2021, viết tắt của từ "Right Now" trong tiếng Anh vừa huy động thành công 3 triệu USD.

Tham gia rót vốn trong vòng tiền hạt giống này là các quỹ Sequoia Capital, Global Founders Capital, Venturra Discovery và Saison Capital.

>> Startup đầu tư và tích lũy Infina gọi vốn thành công 4 triệu USD

Ông Nguyễn Trung Thành, cựu Giám đốc điều hành Baemin Việt Nam. Ảnh: Baemin.

Ông Nguyễn Trung Thành, nhà sáng lập kiêm CEO Rino; Ảnh: Baemin.

CEO Nguyễn Trung Thành là gương mặt khởi nghiệp quen thuộc trong lĩnh vực thương mại điện tử và online-to-offline (O2O). Trước Rino, CEO Thành là thành viên sáng lập của Baemin Việt Nam với chức vụ Giám đốc điều hành (COO, bên cạnh đó CEO này còn là giám đốc bộ phận hai bánh của Grab Việt Nam (GrabBike và GrabExpress).

CEO Nguyễn Trung Thành chia sẻ, trải nghiệm ở các vị trí lãnh đạo tại Baemin và Grab giúp tôi nhận ra tiềm năng của mô hình quick-commerce tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, Rino chính là sự đúc kết từ các mảnh ghép còn thiếu trong chặng cuối của giao hàng tạp hóa. 

>> Startup Medici gọi vốn thành công từ vòng Pre-Series A 

>> Startup Dropee của Malaysia huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

Bên cạnh đó startup Rino còn quy tụ các thành viên có kinh nghiệm làm việc trải dài từ lĩnh vực O2O tới các công ty thương mại điện tử như Grab, Baemin, và Lazada; các công ty hàng tiêu dùng nhanh như ABInbev và các công ty tư vấn như McKinsey & Company, Boston Consulting Group (BCG).

Khác với các nền tảng đặt và đi chợ trực tuyến hiện nay ở Việt Nam thường tốn từ 30 phút đến 48 giờ để hoàn thành các đơn đặt hàng thực phẩm tươi sống và tạp hóa, Rino tuyên bố sẽ thực hiện giao hàng hỏa tốc trong vòng 10 phút cho người tiêu dùng, bắt đầu từ một số khu vực tại TP HCM.

Đại diện Rino cho biết, thực hiện điều này không chỉ nhờ sở hữu hàng hóa từ các nhà cung cấp, mà còn tích hợp các kho hàng dành riêng, gọi là "dark store". Các "dark store" là trung tâm thực hiện đơn hàng, không phục vụ khách hàng mua trực tiếp. Các kho này thường được đặt gần các khu dân cư đông đúc để nhân viên giao hàng có thể nhận đơn trong vòng vài phút sau khi khách hàng đặt và giao đến nhiều nhà trong một chuyến đi.

Theo Chris Sirise, Giám đốc Quỹ Saison Capital chia sẻ, mô hình thương mại điện tử siêu tốc (quick commerce) đã và đang được hưởng lợi từ xu hướng lâu dài khi người tiêu dùng từ mọi phân khúc thị trường tiếp tục dựa vào các mặt hàng qua kênh thương mại điện tử ngay cả sau khi các chỉ thị giãn cách được nới lỏng.

Valerie Vu, đại Diện Việt Nam tại Venturra Capital, đánh giá lĩnh vực bán lẻ với tiềm năng 108 tỷ USD của Việt Nam đang phát triển nhanh tại Đông Nam Á và sẵn sàng hiện đại hóa nhanh chóng, nhưng giao hàng và hậu cần vẫn chưa đáp ứng kịp với tốc độ đổi mới. Do vậy, họ ủng hộ mô hình thương mại điện tử siêu tốc như một cách để nắm bắt cơ hội.

Nguồn vốn mới này được Rino sử dụng để mở hàng trăm "dark store". Các "dark store" là trung tâm thực hiện đơn hàng, không phục vụ khách hàng mua trực tiếp. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup thương mại điện tử Rino huy động thành công 3 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713580261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713580261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10