Startup Scandit huy động thành công 150 triệu USD trong vòng Series D

Diendandoanhnghiep.vn Startup Scandit của Thụy huy động thành công 150 triệu USD trong vòng Series D, trở thành kì lân mới nhất của châu Âu.

Ngoài Warburg Pincus dẫn đầu tại vòng này còn có các nhà đầu tư khác như Atomico, Forestay Capital, G2VP, GV, Kreos, NGP Capital, Schneider Electric, Sony Innovation Fund và Swisscom Ventures, nâng tổng số tiền huy động lần này 300 triệu USD.

>> Startup PayMongo huy động thành công 31 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Ảnh: Scandit

Ảnh: Scandit

Được thành lập năm 2009 Scandit là startup hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cho phép nhân viên và người tiêu dùng sử dụng các thiết bị thông minh để thu thập dữ liệu từ mã vạch, văn bản và thậm chí chính đối tượng vật lý thông qua thị giác máy tính, nhờ đó giúp tự động hóa quy trình kinh doanh và cung cấp thông tin chi tiết.

>> Startup Medici gọi vốn thành công từ vòng Pre-Series A

>> Startup Bolt Financial Inc. gọi vốn thành công 355 triệu USD, được định giá 11 tỷ USD

Về cơ bản, hãy tưởng tượng một nhân viên quét các kệ hàng bằng một thiết bị thông minh. Họ sẽ biết được một sản phẩm còn bao nhiêu hàng tồn kho. Người tiêu dùng cũng có thể nhận được đánh giá về một mặt hàng mà họ quét.

Samuel Mueller,Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Scandit cho biết: công nghệ này của startup không chỉ nhận dạng tên mà còn có thể phân tích những gì camera nhìn thấy và giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn. Ngoài ra, đại dịch COVID-19 là chất xúc tác giúp Scandit tăng tốc. Với việc các công ty đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lực lượng lao động và các vấn đề về chuỗi cung ứng, công nghệ thu thập dữ liệu của Scandit giúp tăng năng suất của người lao động, cải thiện mức độ tương tác của khách hàng và giúp giao hàng chặng cuối theo nhu cầu.

Hiện Scandit có hơn 1700 khách hàng với 450 nhân sự, công ty sẽ sử dụng nguồn vốn để đẩy mạnh vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và tạo ra ác sản phẩm mới. Các nhà đầu tư cho rằng có một thị trường rất lớn cho loại công nghệ này và Scandit có thể phát triển thành một doanh nghiệp lớn. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Scandit huy động thành công 150 triệu USD trong vòng Series D tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714068927 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714068927 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10