Quảng bá du lịch qua lễ hội chọi trâu Đồ Sơn

LÊ LINH - HẢI NGÂN 23/09/2023 09:02

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023 được cho là cơ hội lớn để quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch trong mùa thu - đông tại Hải Phòng.

>>>Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển

>>>Du lịch Đồ Sơn "thức giấc"

Nhiều nét mới

Những ngày giữa tháng 9/2023, hàng nghìn du khách đã đến với Đồ Sơn để nghỉ dưỡng và tham dự Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2023. Lễ hội này không chỉ là “đặc sản” của du lịch Hải Phòng nói riêng mà còn là sản phẩm du lịch vô cùng hấp du khách trong và ngoài nước.

Ngay từ sáng sớm ngày 23/9, đông đảo khách du lịch đổ về quận Đồ Sơn để dự Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

Ngay từ sáng sớm ngày 23/9, đông đảo khách du lịch đổ về quận Đồ Sơn để dự Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

Ông Nguyễn Văn Hiệp – Việt kiều Đức chia sẻ: “Tôi sang Đức định cư từ năm 16 tuổi. Năm nay tôi mới có dịp thăm quê hương Việt Nam và cùng gia đình đến Đồ Sơn nghỉ dưỡng. Chuyến đi du lịch lần này của gia đình vào đúng dịp Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn. Ngoài phần hội diễn ra vào ngày 23/9, tôi thấy, địa phương này đã tổ chức rất nhiều hoạt động bên lề để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người và những nét văn hoá độc đáo của địa phương. Khi trở về Đức, tôi chắc chắn sẽ mời bạn bè quốc tế cùng tôi đến Hải Phòng và tham dự lễ hội này vào một dịp gần nhất”.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục từ năm 1990, đến năm 2012, lễ hội này đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Tiếp nối thành công của những mùa lễ hội trước, năm nay, UBND quận Đồ Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống của quê hương. Đây cũng được xem là cơ hội lớn, như một động lực kích cầu, quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đánh trống khai hội Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

Lãnh đạo quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng đánh trống khai hội Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023

Ông Phạm Hoàng Tuấn - Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết: “Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn độc đáo vì đó là nghi lễ truyền thống có từ lâu đời. Năm nay, Lễ hội có nhiều điểm mới. Một trong những điểm mới của Lễ hội chọi trâu năm nay là tổ chức tour du lịch trải nghiệm và hoạt động ẩm thực, thu hút khoảng 10.000 khách tham gia. Các gian hàng ẩm thực với các đặc sản địa phương và các tỉnh, thành bạn cũng được bố trí để phục vụ nhân dân, du khách trong dịp Lễ hội. Ngoài ra, tại lễ hội chọi trâu 2023, UBND quận Đồ Sơn đã phối hợp tổ chức một số hoạt động bên lề khác như: Ngày hội khinh khí cầu tại công viên Đầm Vuông; ngày hội bia và ẩm thực truyền thống; đêm nhạc sân đình…”

Cơ hội kích cầu du lịch

Những năm gần đây, lễ hội văn hoá truyền thống đã trở thành một loại hình du lịch phát triển mạnh ở mỗi địa phương và ngày càng có sức thu hút đối với khách du lịch. Tại Đồ Sơn, đây là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa, rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế với ngành mũi nhọn là du lịch.

Sân vận động với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi chật kín du khách ngay từ sáng sớm

Sân vận động với sức chứa khoảng 20.000 chỗ ngồi chật kín du khách ngay từ sáng sớm ngày 23/9

Ông Trần Khắc Kiên - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, trải qua 34 năm khôi phục và phát triển, Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn đã không ngừng được hoàn thiện, nâng cao về quy mô, chất lượng. Đồng thời vẫn giữ nguyên những yếu tố dân gian, giá trị văn hoá truyền thống; trở thành di sản văn hoá quý báu, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn của cả nước nói chung và của vùng đất Đồ Sơn – Hải Phòng nói riêng.

Đặc biệt, việc tổ chức lễ hội chọi trâu cùng các hoạt động bên lề sẽ là dịp để quảng bá, giới thiệu về giá trị văn hoá truyền thống của Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia. Qua đó, tiếp tục quảng bá xúc tiến phát triển du lịch, đẩy mạnh hợp tác đầu tư, nâng cao chất lượng, uy tín trong xây dựng thương hiệu, sản phẩm du lịch.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn đã góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn đã góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn đã góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn - Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia từ lâu đã góp phần quảng bá du lịch Đồ Sơn đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước

Theo ông Hoàng Tuấn Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng: “Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023 được tổ chức vào cuối tháng 9 là cơ hội lớn để quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch trong mùa thu - đông năm nay. Cùng với sức hấp dẫn từ các hoạt động chính của lễ hội, các hoạt động bên lề cũng tạo điểm nhấn ấn tượng, thu hút du khách. Trong đó, lần đầu Hải Phòng tổ chức “Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023” với các hoạt động: trình diễn bay khinh khí cầu các loại; tham quan trong lòng khinh khí cầu; chụp hình selfie; đêm hoa đăng khinh khí cầu…”.

Du khách háo hức về trải nghiệm tại

Du khách háo hức về trải nghiệm tại "Ngày hội khinh khí cầu Đồ Sơn 2023"

Còn theo ông Phạm Tuyên – Giám đốc công ty TNHH âm nhạc Việt Thành, đơn vị tổ chức sự kiện phối hợp với UBND Quận Đồ Sơn trong mùa Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2023 cho biết: “Khi tham gia đồng hành tổ chức các sự kiện bên lề lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, phía doanh nghiệp rất kỳ vọng các hoạt động sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Qua đó, thúc đẩy du lịch Đồ Sơn nói riêng và du lịch Hải Phòng nói chung phát triển hơn nữa”.

Được biết, để đảm bảo chất lượng phục vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách, Phòng Văn hóa, Thể thao và Phòng Du lịch quận Đồ Sơn cũng đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú sắp xếp, bố trí đủ cơ sở vật chất, dịch vụ, nhân lực cần thiết, sẵn sàng chào đón và phục vụ du khách.

Có thể bạn quan tâm

  • Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển

    Du lịch Đồ Sơn: Khát vọng phát triển

    01:23, 07/08/2023

  • Đồi Rồng - Đồ Sơn: Đi sau nhưng về trước?

    Đồi Rồng - Đồ Sơn: Đi sau nhưng về trước?

    04:00, 04/06/2023

  • Du lịch Đồ Sơn

    Du lịch Đồ Sơn "thức giấc"

    02:30, 03/05/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng bá du lịch qua lễ hội chọi trâu Đồ Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO