Quảng Bình đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm

Diendandoanhnghiep.vn Để giữ chân du khách, tỉnh Quảng Bình đẩy mạnh phát triển thêm dự án phố đi bộ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên địa bàn.

>> Hà Nội: Phố đi bộ Trịnh Công Sơn đông đúc ngày đầu trở lại

Quảng Bình có lợi thế bờ biển dài, đẹp và có di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, được mệnh danh là vương quốc hang động của thế giới với hơn 300 hang động được hình thành hàng ngàn năm qua. Đây là những lợi thế để tỉnh phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương. Tuy nhiên, dù có nhiều lợi thế nhưng các sản phẩm về đêm của Quảng Bình đang rất nghèo nàn, do đó, khó giữ chân được du khách.

Phố đi bộ TP Đồng Hới được trang trí hoàn thiện hạ tầng, trang trí không gian, đảm bảo an toàn, văn minh, hiện đạiđèn

Phố đi bộ TP Đồng Hới được hoàn thiện hạ tầng, trang trí không gian, đảm bảo an toàn, văn minh, hiện đại

Để giữ chân du khách, tỉnh Quảng Bình đã xây dựng phố đi bộ về đêm tại TP Đồng Hới. Tuy nhiên, hoạt động chưa được bao lâu thì bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đến cuối tháng 4/2022, phố đi bộ này mới được mở cửa trở lại.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đề án phố đi bộ được xây dựng trên cơ sở giữ nguyên các cơ sở kinh doanh loại hình thương mại dịch vụ phục vụ du lịch hiện có. Cùng với đó, thành phố Đồng Hới vận động, hỗ trợ các cơ sở có ngành nghề kinh doanh không phù hợp trong không gian tuyến phố chuyển đổi sang loại hình kinh doanh theo định hướng phục vụ du lịch. Ngoài các hộ kinh doanh cố định trên tuyến phố, thành phố đang kêu gọi đăng ký hoạt động tại phố đêm theo hình thức của các gian hàng lưu động.

Phố đi bộ TP Đồng Hới sẽ được tổ chức vào khung giờ từ 18h đến 24h các ngày thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và các ngày lễ, Tết tại 2 tuyến đường Phan Bội Châu và Đồng Hải với chiều dài khoảng 1km. Ngoài các hộ kinh doanh từ trước, một số người dân ở các địa phương khác cũng đến đăng ký tham gia bán hàng phục vụ du khách, làm phong phú thêm các loại mặt hàng tại Phố đi bộ.

Hiện phố đi bộ có gần 200 quán hàng bán đủ các loại mặt hàng lưu niệm và ẩm thực nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Hiện phố đi bộ có gần 200 quán hàng bán đủ các loại mặt hàng lưu niệm và ẩm thực nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

Ngoài ra, phố đi bộ TP Đồng Hới còn có các hoạt động nghệ thuật đường phố và chương trình biểu diễn văn hóa, văn nghệ. Khu vực lòng đường và đầu tuyến phố sử dụng cho khách đi bộ thưởng thức trải nghiệm các loại hình dịch vụ và giao lưu với người dân thành phố

Bà Hoàng Thị Thanh Nhung, Phó Chủ tịch UBND TP Đồng Hới cho biết, để triển khai phố đi bộ, trước đó TP Đồng Hới đã tiến hành nạo vét, làm vệ sinh môi trường, đồng thời hoàn thiện hạ tầng, trang trí không gian, đảm bảo an toàn, văn minh, hiện đại… để người dân và du khách có nơi vui chơi, tận hưởng không gian văn hóa đặc thù về đêm. Hiện phố đi bộ có gần 200 quán hàng bán đủ các loại mặt hàng lưu niệm và ẩm thực nhằm phục vụ tốt nhất cho du khách.

“Mục tiêu của đề án phố đi bộ là xây dựng một cảnh quan đẹp, một sản phẩm về đêm ngay tại trung tâm TP Đồng Hới. Do đó, sau khi phố đi bộ đi vào hoạt động, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự; tăng cường các hoạt động văn hóa nghệ thuật, các trò chơi dân gian... Chúng tôi mong muốn phố đi bộ sẽ là điểm thu hút khách du lịch thập phương”, bà Nhung cho biết.

sau khi phố đi bộ đi vào hoạt động, thành phố sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự

Sau khi phố đi bộ đi vào hoạt động, TP Đồng Hới sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo cảnh quan, đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự

Được biết, mới đây UBND tỉnh Quảng Bình cũng có công văn đồng ý chủ trương đầu tư và khai thác các tuyến phố đi bộ, bao gồm phố đi bộ và phố đi bộ ban đêm trong Khu đô thị Bảo Ninh 1 tại bán đảo xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đề án do Sở Du lịch và Công ty CP Đất Xanh Miền Trung đề xuất.

Với chiến lược này, TP Đồng Hới sẽ trở thành điểm thu hút khách du lịch, trở thành một điểm nhấn ấn tượng trong lòng du khách mỗi khi đến trải nghiệm những hoạt động về đêm. Đây sẽ là điểm nhấn cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch TP Đồng Hới nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332878 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332878 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10