Quảng Nam: Doanh nghiệp dừng hoạt động trò chơi 6 năm nay vì vướng 4m2 đất

NGUYỄN HOÀNG 05/08/2023 00:06

Suốt trong 6 năm trời, Công ty đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh (Quảng Nam) đã phải dừng trò chơi đầu tư 3 tỷ đồng đi gõ cửa nhiều cơ quan chức năng để xử lý việc cho thuê 4m2.

>>Kinh tế xanh trở thành luật chơi mới

Ông Hùng Cường, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Du lịch Hùng Cường - chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh cho biết sau 6 năm gửi văn bản đến cơ quan chức năng Quảng Nam xin thuê 4m2 đất để dựng trụ cáp trò chơi trượt Zipline tại đồi Đá đen, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh. Đến chiều hôm 3/8/2023, Công ty đã được UBND tỉnh ra công văn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở ngành, địa phương liên quan nghiên cứu nội dung đề xuất của Công ty CP Đầu tư Du lịch Hùng Cường (gọi tắt là Công ty Hùng Cường).

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ngày 31/7, Công ty Hùng Cường có tờ trình gửi UBND tỉnh Quảng Nam và các sở ngành nêu những khó khăn, vướng mắc liên quan đến hoạt động của khu du lịch và kính mong chính quyền địa phương tạo điều kiện để công ty tiếp tục đầu tư tạo điểm đến cho khách du lịch trong và ngoài nước tại Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh.

a

Công ty Hùng Cường  đã đầu tư 3 tỷ đồng để xây dựng tại Khu du lịch Đồi Đá Đen – Hồ Phú Ninh dịch vụ trò chơi trượt Zipline.

Theo Công ty Hùng Cường, để đa dạng các loại hình du lịch cũng như tạo bản sắc và điểm nhấn riêng cho du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, năm 2018, công ty đã đầu tư 3 tỷ đồng để xây dựng tại Khu du lịch Đồi Đá Đen – Hồ Phú Ninh dịch vụ trò chơi trượt Zipline. Đây là loại hình mới mẻ, thu hút du khách tham gia trải nghiệm cảm giác mạnh.

Ông Hùng Cường cho biết đường trượt Zipline tại hồ Phú Ninh đang lập kỷ lục Zipline dài nhất Việt Nam, với 750m. Quy mô đầu tư xây dựng gồm 2 trụ bê tông cốt thép (mỗi trụ có diện tích xây dựng khoảng 4 m2, điểm đầu là Khu du lịch Đồi Đá Đen, điểm cuối là khu vực đảo 61) và hệ thống cáp trượt bắt trên 2 trụ này. Hệ thống trụ và và dây cáp đã được kiểm định về chất lượng, đảm bảo khả năng chịu lực và "an toàn tuyệt đối" khi vận hành.

Công ty Hùng Cường đã nhiều lần gửi văn bản đến cơ quan chức năng đề nghị hướng dẫn cấp phép. Tuy nhiên, đến nay việc cấp phép loại hình này vẫn chưa được thực hiện do đây là loại hình du lịch mới mẻ và để được cấp phép phải thực hiện nhiều thủ tục pháp lý. Vì vậy, lâu nay công ty phải tạm dừng hoạt động, gây lãng phí và thiệt hại đối với doanh nghiệp.

Vì 4m2 đất

Vì 4m2 đất mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp không được thực hiện.

"Việc thực hiện các thủ tục cấp phép quá phức tạp, từ chủ trương đầu tư đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thu hồi đất, giao đất, môi trường… Trong đó, với diện tích đất quá nhỏ, khoảng 4m2 đất tại khu vực bờ đảo 61 thì không thể lập thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng cũng như thuê đất được. Ngoài ra, dịch vụ này chỉ mang tính trải nghiệm, ít ảnh hưởng đến môi trường" – Công ty Hùng Cường giãi bày trong văn bản gửi UBND tỉnh và các cơ quan chức năng Quảng Nam.

Theo ông Hùng Cường khẳng định, suốt hơn 2 năm dịch bệnh Covid-19, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đóng cửa. Với những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải nếu chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng không kịp thời tháo gỡ chắc chắn công ty đối mặt với khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Trong văn bản cầu cứu gửi các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương, Công ty Hùng Cường đề nghị các ngành chức năng của tỉnh Quảng Nam cho phép doanh nghiệp đưa dịch vụ trò chơi Zipline vào vận hành khai thác với cam kết đảm bảo an toàn tuyệt đối và không ảnh hưởng môi trường. Tạo thêm sản phẩm mới thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, ngành gỗ khởi sắc

    Doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, ngành gỗ khởi sắc

    03:00, 04/08/2023

  • Doanh nghiệp địa ốc nản lòng vì cán bộ

    Doanh nghiệp địa ốc nản lòng vì cán bộ "sợ sai"

    22:04, 03/08/2023

  • Doanh nghiệp

    Doanh nghiệp "lên dây cót" để tận dụng chính sách visa mới

    21:09, 03/08/2023

  • Doanh nghiệp địa ốc tiếp tục kiến nghị hạ lãi suất

    Doanh nghiệp địa ốc tiếp tục kiến nghị hạ lãi suất

    20:38, 03/08/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam: Doanh nghiệp dừng hoạt động trò chơi 6 năm nay vì vướng 4m2 đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO