Quảng Nam: Giả văn bản của cơ quan chức năng để "thổi giá" bất động sản

Diendandoanhnghiep.vn Tại Quảng Nam đã xuất hiện nhiều chiêu trò thổi giá, đa cấp, thậm chí cả việc giả văn bản của cơ quan chức năng để "thổi giá" nhằm thu lợi bất chính.

Mới đây, giới cò đất lại tạo cơn sốt nóng nhà đất khu vực Hội An bằng một văn bản giả quyết định của Chủ tịch tỉnh Quảng Nam phê duyệt khu phức hợp giải trí tại Hội An để thổi giá đất tại khu vực.

Theo Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết một văn bản giả quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu  đang lan truyền trên mạng xã hội về việc tỉnh Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam).

 Theo Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam Văn Anh Tuấn khẳng định đây là văn bản giả mạo.

 Ông Văn Anh Tuấn cho biết chữ ký trong văn bản không phải là của ông Đinh Văn Thu, mẫu văn bản cũng được làm một cách rất sơ sài, không đúng mẫu theo qui định. Số hiệu văn bản cũng không nằm trong hệ thống quản lý điều hành văn bản hành chính của Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam không phát hành văn bản nào về nội dung đến phê duyệt dự án này.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định trên một số trang mạng xã hội xuất hiện một văn bản có nội dung: Quảng Nam phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn, khu phức hợp giải trí ở phường Cẩm Nam. Đây là văn bản giả có số 1826/2017/QĐ-CP ngày 3/1/2018.

Văn bản giả này có con dấu, tên cùng hình ảnh chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam ông Đinh Văn Thu về việc phê duyệt đầu tư chuỗi khách sạn 5 sao, khu phức hợp kết hợp casino, giải trí tại phường Cẩm Nam, phố cổ Hội An. Nơi gửi: Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, phát triển tỉnh Quảng Nam và UBND TP Hội An.

Trên các trang chuyên về bất động sản Hội An, văn bản này được chia sẻ và truyền đi nhanh chóng đã gây nên "cơn địa chấn" trong  giới đầu tư đất đai.

Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn, cho hay, văn bản lan truyền trên mạng là giả mạo 100% và sai hoàn toàn sự thật. Tỉnh Quảng Nam cũng như Hội An chưa có chủ trương đầu tư  dự án nào tương tự nên nội dung trong văn bản hoàn toàn là bịa đặt.

 “Ngoài ra, chữ ký đó không phải của anh Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh. Mẫu văn bản, thể thức và kể cả các căn cứ cũng sai trật lất”- ông Sơn nhấn mạnh.

 Mục đích việc giả văn bản, theo ông Sơn nhận định là một số giới cò đất đánh vào tâm lý người mua nhà đất tại khu vực ăn theo dự án để thổi giá đất thu lợi bất chính.

 Ngay sau khi phát hiện văn bản giả của UBND tỉnh Quảng Nam, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh điều tra làm rõ động cơ mục địch của các đối tượng đưa văn bản này lên mạng xã hội.

Hiện đối tượng đưa văn bản giả này đang được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Văn bản giả của UBND tỉnh lan truyền trên mạng của giới cò đất

Văn bản giả của UBND tỉnh lan truyền trên mạng của giới cò đất

 Sau một thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Đà Nẵng-Quảng Nam lại sốt nóng trở lại bằng nhiều chiêu trò của những tay cò đất ăn theo dự án với kiểu mua bán chụp giật, thổi giá, đa cấp. Thậm chí giả văn bản phê duyệt dự án của chính quyền địa phương đã khiến người mua đất khu vực nam Đà Nẵng và đô thị Hội An sập bẫy.

Trước đó, tại khu vực biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ cũng đã xuất hiện tình trạng sốt đất ảo ăn theo dự án với tin đồn là dự án du lịch đang triển khai tại khu vực đã khiến nhiều người sập bẫy đổ hàng chục tỷ đồng vào đầu cơ mua đất tại khu vực này.

Không chỉ Hội An Quảng Nam, mà ngay tại TP. Đà Nẵng, từ tháng 6.2018, Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà nhận tiền của nhiều sàn giao dịch và khách hàng nhưng không mở bán dự án như cam kết, chiếm dụng tiền thời gian dài. Điều đáng quan tâm là vụ án đã bị khởi tố, nhưng hiện trên mạng vẫn rao bán dự án với giá rất cao cũng như yêu cầu tiền cọc lớn để chuyển nhượng.

 Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế công án TP. Đà Nẵng đã ra thông báo những ai đã nộp tiền cọc, giữ chỗ  liên hệ Công an TP Đà Nẵng tại địa chỉ 47 Lý Tự Trọng, điện thoại 0694260259 - 0932569439 gặp cán bộ điều tra Đặng Sỹ Long để làm rõ và bảo vệ quyền lợi của mình.

Qua các vụ việc này, giới cò đất không từ bất cứ thủ đoạn nào để thổi giá đất bằng nhiều hình thức. Nếu người mua không thận trọng chỉ nghe theo tin đồn đổ tiền vào đầu tư chắc chắn sẽ ăn quả lừa là điều khó tránh khỏi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Giả văn bản của cơ quan chức năng để "thổi giá" bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971924 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971924 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10