Quảng Nam: Thanh tra dự án nhà ở xã hội "đắp chiếu" 13 năm

Diendandoanhnghiep.vn Ngay sau khi Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh dự án nhà ở xã hội tại Thị xã Điện Bàn lâm cảnh "đắp chiếu", UBND tỉnh Quảng Nam đã tập trung chỉ đạo xử lý.

>>Quảng Nam: Dự án nhà ở xã hội "đắp chiếu" sau 13 năm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn cho biết: Ngay sau khi báo chí phản ánh tình trạng chủ đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc "đắp chiếu" 13 năm, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu tạm dừng thi công một số hạng mục dự án để phục vụ công tác thanh tra Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty STO tập trung thi công hoàn thiện các khối nhà công nhân (Khu 196 căn hộ thu nhập thấp) của dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc theo Kết luận thanh tra số 12/KL-TTr ngày 12-9-2019 của Thanh tra tỉnh để sớm đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc theo đúng mục tiêu dự án.

a

Theo đánh giá của cơ quan chức năng nguyên nhân chính chậm triển khai dự án là do sự yếu kém về năng lực tài chính của chủ đầu tư Công ty STO.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng ngay việc thi công các hạng mục khác để phục vụ công tác thanh tra và tuyệt đối không được triển khai thực hiện giai đoạn 3 của dự án khi chưa được cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND thị xã Điện Bàn và các Sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Công ty STO để công bố nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh. Lập biên bản, yêu cầu Công ty STO nghiêm túc triển khai thực hiện; đồng thời nhanh chóng hoàn thành công tác thanh tra dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc theo chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó.

Trước đó ngày 10/10, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã có quyết định thanh tra toàn diện dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Điện Nam - Điện Ngọc do Công ty STO làm chủ đầu tư vì chậm triển khai thực hiện.

Trong hơn 1 thập kỷ trôi qua kể từ ngày UBND tỉnh Quảng Nam có quyết định giao đất sạch cho Công ty STO làm chủ đầu tư dự án đến nay dự án vẫn còn dang dở. Những hạng mục cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thành và gần như dự án vẫn còn bỏ hoang với những căn nhà xây dựng chưa hoàn thành bị bỏ hoang phế là những khối bê tông và sắt thép hoen rỉ.

Một điều khá nghịch lý là ở dự án này, khi được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng sạch, không vướng giải phóng mặt bằng. Thế nhưng, không hiểu vì lý do nào mà chủ đầu tư không triển khai đẩy nhanh tiến độ, khiến người dân nghèo mỏi mòn chờ đợi một chốn dung thân như bao kỳ vọng mà các cấp chính quyền địa phương đặt niềm tin rằng khi dự án này đưa vào hoạt động, bộ mặt đô thị tại khu đô thị mới sẽ đổi thay không còn những căn nhà tạm nhếch nhác.

a

Người thu nhập thấp và dân nghèo khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc hơn 1 thập kỷ mỏi mòn chờ chốn nương thân

Theo đánh giá của cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân chính chậm triển khai dự án là do sự yếu kém về năng lực tài chính của chủ đầu tư Công ty STO.

Điều đáng quan ngại là tiến độ thi công ì ạch, không ra được Giấy CNQSDĐ cho khoảng 300 khách hàng mua đất nền như theo cam kết của chủ đầu tư là Công ty STO tại dự án này. Từ đó, phát sinh rất khiếu nại kéo dài, tiềm ẩn mất nguy cơ về an ninh trật tự tại khu vực dự án.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Thanh tra dự án nhà ở xã hội "đắp chiếu" 13 năm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711707006 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711707006 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10