COVID-19: Quảng Nam theo dõi dịch từng giờ, từng phút để đưa ra biện pháp thích hợp

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Nam xem xét biện pháp giãn cách ở một số khu vực tùy theo tình hình diễn biến của dịch COVID-19 để xem xét dừng một số hoạt động tập trung đông người tại từng địa phương.

Thông báo được Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đưa ra trong cuộc họp "khẩn" của Ban phòng chống dịch COVID-19 sau khi Đà Nẵng phát hiện các trường hợp dương tính, diễn ra ngày 4/5.

Trong những ngày qua sau khi phát hiện các trường hợp dương tính tại Đà Nẵng, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đề xuất tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động dạy học tại các trường mầm non, nhóm trẻ; các hoạt động cưới hỏi, liên hoan, tân gia…, tập trung quá 30 người tại 9 địa phương đồng bằng bao gồm TP Hội An, Tam Kỳ, huyện Núi Thành, Phú Ninh, Thăng Bình, Đại Lộc, Quế Sơn, Duy Xuyên, thị xã Điện Bàn. Đối với các địa phương còn lại không tổ chức các hoạt động tập trung quá 50 người. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang, cho rằng giải pháp đưa ra cần phải đúng và trúng, phù hợp với tình hình thực tế. Ông Quang ví von "chúng ta hết sức bình tỉnh không nên dùng dao mổ trâu để mổ gà. Trong tình hình thực tế hiện nay cần phải suy nghĩ là nên dùng dao mổ trâu để mổ heo là phù hợp".

Để ứng phó kịp thời nhanh nhạy với dịch bệnh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường yêu cầu các ngành chức năng cũng như người dân cần hết sức bình tĩnh, không chủ quan, không lơ là. Phải theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch để nâng cấp độ phòng chống theo từng buổi, từng ngày, từng giờ. Mỗi gia đình, mỗi khu dân cư, tổ dân phố là một pháo đài phòng chống dịch.

Quảng Nam thận trọng xem xét

Quảng Nam thận trọng xem xét giãn cách xã hội tại một số khu vực tùy theo diễn biến của dịch COVID-19.

Yêu cầu tạm dừng một số hoạt động cần xem xét kỹ để vừa đáp ứng mục tiêu phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Trước mắt, tùy vào tình hình dịch bệnh, có thể dừng một số hoạt động tại các địa phương giáp với TP Đà Nẵng, những địa phương khác tùy tình hình có thể dừng từng khu vực-Bí thư Phan Việt Cường nói.

Còn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, phải nhận định đúng, sát tình hình dịch bệnh, trực tiếp là tình hình tại TP Đà Nẵng. Tại tỉnh Quảng Nam, địa phương đáng lo ngại nhất là TP Hội An, nếu không kịp thời có các giải pháp, dịch có thể lan ra toàn tỉnh. Phải xem ca dương tính tại Đà Nẵng vừa phát hiện là người có hộ khẩu tại Hội An, Quảng Nam cũng được xem là trường hợp có nguy cơ dịch tại địa bàn Hội An nên cần phải nâng cao cảnh giác, đề phòng để ứng phó kịp thời.

"Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài, người dân đi lại, du lịch đến nhiều địa phương. Vấn đề đặt ra hiện nay là cần truy vết và tập trung xét nghiệm các ca tiếp xúc với bệnh nhân. UBND tỉnh ban hành quyết định ở mức độ phù hợp, tùy theo kết quả xét nghiệm và diễn biến tình hình dịch" - Ông Thanh nói.

Vấn đề cấp bách hiện nay, theo ông Thanh yêu cầu cơ quan chức năng và ngành y tế theo dõi diễn biến dịch sát sao đối với TP Hội An. Nếu có vấn đề phát sinh thì tỉnh sẽ lập tức khoanh vùng.

Các trường hợp được xác định là F1 được cách ly tập trung tạo TP. Hội An.

Các trường hợp được xác định là F1 được cách ly tập trung tạo TP. Hội An.

Ông Thanh yêu cầu các cơ quan chức năng cùng cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương khẩn trương tranh thủ "giờ vàng" trong phòng chống dịch. Không để dịch lây lan sẽ gây thiệt hại lớn và công tác dập dịch càn khó khăn. Vấn đề trước mắt là Hội An cần phải nâng mức độ cảnh giác và theo dõi sát sao từng giờ, từng phút.

Việc đề xuất giãn cách, dừng một số hoạt động, ông Thanh yêu cầu các ngành chức năng rà soát lại theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường. "Tinh thần đặt ra là vừa kiểm soát dịch bệnh nhưng phải đảm bảo các hoạt động kinh tế, hoạt động sinh hoạt bình thường khác. Cần phân biệt từng địa bàn chứ không áp đặt trên toàn tỉnh, khu vực nào có nguy cơ cao thì áp dụng trước" – ông Thanh nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Quảng Nam theo dõi dịch từng giờ, từng phút để đưa ra biện pháp thích hợp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711658706 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711658706 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10