Quảng Nam: Tỉnh lộ 608 bao giờ được khớp nối?

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, tỉnh lộ 608 tại Thị xã Điện Bàn nối TP Hội An vẫn chưa hoàn thiện đúng tiến độ vì vướng giải phóng mặt bằng.

>>Quảng Nam: Mỏ cát tiếp tục lơ cân tải trọng

Theo kế hoạch, việc nâng cấp, sửa chữa tỉnh lộ 608 tại Quảng Nam sẽ được hoàn thành vào tháng 8/2021 tuy nhiên đến nay vẫn chưa thể xong.

Chưa hoàn thiện, dân bất an

Sau nhiều năm được đưa vào sử dụng, hiện trạng đoạn tuyến ĐT 608 từ Thị trấn Vĩnh Điện đi TP Hội An đã xuống cấp, hư hại nghiêm trọng. Mặt thảm nhựa toàn tuyến đường nát bươm ảnh hưởng đến đời sống của người dân khu vực cũng như an toàn giao thông tại đây.

ĐT 608 là tuyến giao thông trọng yếu nối Điện Bàn và Hội An, có mật độ xe, phương tiện và khách du lịch đến Hội An rất lớn. Chính vì thế, việc đầu ư nâng cấp, sửa chữa là vô cùng cấp thiết trước thời gian mưa lũ.

Được biết, công trình nâng cấp tuyến ĐT 608 từ Vĩnh Điện đi ngã ba Lai Nghi (Hội An), đoạn Km1+494,57 đến Km4+754,01, thuộc dự án phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP.Hội An (dự án). Từ năm 2011, dự án quy hoạch ranh giới giải phóng mặt bằng đường 33m, nhưng nay dự án đã thu hẹp với quy mô đường cấp 3 đồng bằng.

Vướng giải phóng mặt bằng, nhiều khu vực trên tuyến ĐT 608 vẫn chưa được nâng cấp, hoàn thiện theo kế hoạch.

Vướng giải phóng mặt bằng, nhiều khu vực trên tuyến ĐT 608 vẫn chưa được nâng cấp, hoàn thiện theo kế hoạch.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư. Đây là dự án giao thông cấp II, dài hơn 6,6km và có giá trị tổng đầu tư được phê duyệt hơn 234 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Phát triển châu Á (hơn 124 tỷ đồng), còn lại là nguồn vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh Quảng Nam.

>> Lệch cung cầu nhà ở tại Quảng Nam

>> Quảng Nam: Dân đòi bồi thường đất dự án khu công nghiệp, chính quyền nói gì?

Tuy nhiên, dự án cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 608 (qua địa bàn phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) do đơn vị làm chủ đầu tư đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mặt bằng khoảng 250m. Vì thế, người dân khi lưu thông trên tuyến đường này vẫn còn cảm thấy bất an mỗi khi mưa lũ bởi hàng loạt vũng bùn, lầy kéo dài khắp khu vực thi công.

Vì vướng mặt bằng chưa giải tỏa, đền bù đoạn từ cống Lai Nghi đến ngã ba Lai Nghi nên đơn vị thi công là liên doanh Tổng Công ty CTGT5, Công ty 545, CIENCO 5, Công ty Đức Thịnh đang gấp rút hoàn thiện thi công các đoạn còn lại. Đợi đến khi Thị xã Điện Bàn hoàn thành khu dân cư Điện Minh sẽ tiến hành di dời các hộ còn lại, trả mặt bằng cho đơn vị thi công.

Chủ đầu tư lẫn địa phương đều chờ

Ông Nguyên Thanh Tâm – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam (Chủ đầu tư) cho biết hiện nay vẫn chưa thể giải phóng mặt bằng khu vực cống Lai Nghi bởi còn một số hộ dân vẫn chưa di dời. Ông Tâm đề cập đến vấn đề mỗi khi trời mưa thì khu vực này gây mất an toàn cho người tham gia giao thông nên phía đơn vị cũng đang nỗ lực để giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất.

“Chỉ còn 1 đốt nữa thì tuyến đường sẽ hoàn thiện, chỉ cần có mặt bằng thì các đơn vị thi công sẽ triển khai ngay. Giờ địa phương phải làm các khu dân cư rồi di dời dân vào đó thì tuyến đường này sẽ xong ngay, vấn đề quan trọng nhất là Nhà nước và dân đồng lòng thì có khả năng sẽ xong vào trước Tết”, ông Nguyễn Thanh Tâm cho hay.

Hiện tại, địa phương đang tích cực triển khai các khu dân cư để di dời các hộ dân còn lại, sớm khớp nối toàn tuyến ĐT 608.

Hiện tại, địa phương đang tích cực triển khai các khu dân cư để di dời các hộ dân còn lại, sớm khớp nối toàn tuyến ĐT 608.

Ông Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho biết các hộ dân con chưa di dời đã có phương án tái định cư và sắp tới sẽ đi. Đối với 29 hộ còn lại thì không ảnh hưởng nhiều, sau này địa phương hoàn thiện khu dân cư sẽ di dời ngay.

“Các hộ dân đều đã đồng thuận, chỉ chờ có đất tại khu dân cư là sẽ triển khai việc di dời ngay. Hiện tại Thị xã đã trao đổi với phường Điện Minh để chuyển khu dân cư Đồng Hạnh lại để làm khu tái định cư cho người dân bị vướng mặt bằng do các công trình quan trọng”, ông Nguyễn Xuân Hà nói.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Tỉnh lộ 608 bao giờ được khớp nối? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548932 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548932 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10