Quảng Nam yêu cầu doanh nghiệp cam kết tiến độ khu nhà ở công nhân

Diendandoanhnghiep.vn Đối với dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp, tỉnh Quảng Nam yêu cầu cam kết việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án, trong đó có tiến độ hoàn thành của dự án nếu được UBND tỉnh chấp thuận.

>>Quảng Nam: Công ty STO xin tiếp tục dự án nhà ở thu nhập thấp

Mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký công văn 3438/UBND-KTN về việc giải quyết vướng mắc dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp. Tại công văn này, UBND tỉnh Quảng Nam cho hay địa phương luôn quan tâm, ủng hộ các nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở công nhân trong các khu công nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, trong đó có Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp.

Tuy nhiên, tỉnh Quảng Nam cũng lưu ý về việc triển khai thực hiện dự án phải phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh. Để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sớm triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành dự án, góp phần phục vụ nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Núi Thành, địa phương yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp (Ban quản lý) chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng rà soát các quy định hiện hành của pháp luật, đối chiếu với chủ trương đầu tư đã được UBND tỉnh chấp thuận, các hồ sơ quy hoạch có liên quan tại khu vực thực hiện dự án.

Một dự án nhà ở công nhân tại KCN Tăm Thăng đã đi vào hoạt động.

Một dự án nhà ở công nhân tại KCN Tam Thăng đã đi vào hoạt động.

Cụ thể, xem xét các đề xuất của Công ty Cổ phần Danatol, trong đó làm rõ các tác động tích cực, hiệu quả và ảnh hưởng, tác động tiêu cực của việc điều chỉnh tầng cao, hệ số sử dụng đất... Đồng thời, Ban quản lý làm việc với Công ty Cổ phần Danatol để văn bản cam kết việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

“Trong đó có tiến độ hoàn thành của dự án nếu được UBND tỉnh chấp thuận và chấp nhận thu hồi dự án nếu không thực hiện đúng tiến độ, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2023 để xem xét, chỉ đạo. Trường hợp cần thiết, báo cáo UBND tỉnh xin ý kiến cấp có thẩm quyền liên quan đến các văn bản chỉ đạo trước đây (nếu có)”, văn bản do ông Trần Anh Tuấn ký nêu rõ.

Tại công văn này, tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp, rà soát các quy định hiện hành pháp luật, các văn bản chỉ đạo của Trung ương liên quan đến phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân để có ý kiến, gửi Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh.

a

Đối với dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp, tỉnh Quảng Nam yêu cầu doanh nghiệp có có văn bản cam kết tiến độ hoàn thành của dự án 

Công ty Cổ phần Danatol có trách nhiệm phối hợp, làm việc, cung cấp các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) cho Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp, Sở Xây dựng để nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh. Đồng thời, có văn bản cam kết tiến độ hoàn thành của dự án trong trường hợp được chấp thuận điều chỉnh và chấp thuận thu hồi dự án nếu không thực hiện đúng quy định.

Trước đó, tại Kết luận về vấn đề xây dựng đề án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, ông Trần Anh Tuấn đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xây dựng đề án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh ngay sau khi đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021- 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Lưu ý, ông Tuấn cho rằng cần phân tích, đánh giá hiện trạng, dự báo cụ thể nhu cầu của từng địa phương trong tương lai, đề ra các nhiệm vụ cụ thể trong thời gian tới.

“Phải xác định vị trí, quy mô nhà ở xã hội và bổ sung vào các hồ sơ quy hoạch được duyệt, nghiên cứu cụ thể về loại hình nhà ở xã hội phục vụ theo từng nhóm đối tượng, ưu tiên phát triển các dự án nhà ở xã hội tại các vùng động lực Hội An, Điện Bàn, Tam Kỳ, Núi Thành”, ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương liên quan khẩn trương làm việc với Chủ đầu tư giải quyết các vướng mắc theo thẩm quyền và làm rõ thời gian, tiến độ thực hiện dự án phải được xác định theo đúng quy định đối với các dự án Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp và Khu nhà ở công nhân Panko (giai đoạn 2).

a

Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc do Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư đang lâm cảnh “đắp chiếu” sau 13 năm khởi công. 

Song song, đơn vị này phối hợp với Sở Lao động, thương binh và Xã hội rà soát nhu cầu nhà ở của công nhân, người lao động tại các Khu công nghiệp, khu kinh tế để tổng hợp, đánh giá dự báo nhu cầu theo thực tế và khả năng phát triển nhà ở xã hội tại khu vực gửi Sở Xây dựng tổng hợp, tham mưu đề xuất trong đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu, tỉnh Quảng Nam hiện nay có tổng cộng 4 khu nhà ở dành cho công nhân, người có thu nhập thấp. Trong đó, 1 dự án Khu nhà ở công nhân Panko (KCN Tam Thăng) do Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng làm chủ đầu tư đã triển khai vào đi vào hoạt động, 2 dự án đang trong quá trình lập hồ sơ là Khu nhà ở công nhân Tam Hiệp (Núi Thành) do Công ty Cổ phần Danatol làm chủ đầu tư và Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp (Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc) do Công ty TNHH Bất động sản Châu Âu làm chủ đầu tư.

Còn lại, Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu Công nghiệp Điện Nam – Điện Ngọc do Công ty CP Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và dịch vụ thể thao du lịch STO làm chủ đầu tư đang lâm cảnh “đắp chiếu” sau 13 năm khởi công. Hiện tại, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân có liên quan.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam yêu cầu doanh nghiệp cam kết tiến độ khu nhà ở công nhân tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714309962 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714309962 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10