Quảng Ninh: Cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch

Diendandoanhnghiep.vn Tai buổi tiếp nhà đầu tư Hoa Kỳ, ông Cao Tường Huy Quyền Chủ tịch tỉnh đã cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch để các doanh nghiệp đầu tư bền vững tại Quảng Ninh.

>>> Quảng Ninh: Tập trung đẩy mạnh tiến độ các công trình trọng điểm

Mới đây, Đoàn công tác của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để tìm cơ hội đầu tư vào địa phương này. Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp làm việc với đoàn công tác USABC, do ông Michael Michalak, cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USABC làm trưởng đoàn. 

Tại buổi làm việc, ông Cao Tường Huy thông tin khái quát những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế so sánh cạnh tranh bậc nhất của Quảng Ninh, thông tin về kế hoạch thu hút đầu tư vào tỉnh thời gian tới.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng đoàn công tác USABC đến Quảng Ninh (ảnh báo Quảng Ninh)

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng đoàn công tác USABC đến Quảng Ninh (ảnh báo Quảng Ninh)

Theo ông Cao Tường Huy - Quyền Chủ tịch tỉnh, Quảng Ninh đang được biết đến là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả. Quảng Ninh cũng có nhiều chính sách ưu tiên, cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội như: du lịch, dịch vụ tổng hợp hiện đại; công nghiệp chế biến, chế tạo; kinh tế biển, logistics và các nhóm ngành thúc đẩy kinh tế xanh là năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió…

Để hỗ trợ các nhà đầu tư, Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích.

Đồng thời, ông Huy cũng cam kết, sẽ tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh. Trên tinh thần hợp tác toàn diện, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị USABC quan tâm, giới thiệu, lan tỏa các tiềm năng và thế mạnh, các cơ hội đầu tư của Quảng Ninh tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ; hỗ trợ tỉnh được gặp gỡ, tiếp xúc, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát và triển khai đầu tư các dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

Ông Michael Michalak - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USABC và đại diện các tập đoàn đã bày tỏ ấn tượng với những thành tựu, sự phát triển vượt bậc cùng những chính sách thu hút đầu tư hiệu quả của Quảng Ninh thời gian qua. Đặc biệt là, việc 5 năm liền dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam (PCI) đã thể hiện sự cố gắng rất lớn của Quảng Ninh trong việc cải thiện môi trường đầu tư và là điểm đến ấn tượng, tin cậy đối với các nhà đầu tư.

Đồng thời USABC cam kết sẽ hỗ trợ Quảng Ninh tiếp cận với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đặc biệt là các nhà đầu tư trong danh mục ngành nghề thu hút của tỉnh. Ông Michael Michalak cũng mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để USABC tổ chức các đoàn công tác đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư; hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong kế hoạch dịch chuyển đầu tư toàn cầu, triển khai phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng để đầu tư hiệu quả.

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị USABC hỗ trợ tỉnh được gặp gỡ, tiếp xúc, mời gọi các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ (ảnh báo Quảng Ninh)

Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị USABC hỗ trợ tỉnh được gặp gỡ, tiếp xúc, mời gọi các nhà đầu tư đến từ Hoa Kỳ (ảnh báo Quảng Ninh)

USABC là tổ chức đại diện cho 179 tập đoàn thành viên hàng đầu Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh kinh tế đa dạng, năng động trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là tổ chức cầu nối cho khoảng 120 doanh nghiệp của Hoa Kỳ có quan hệ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam

Trước đó, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đoàn hơn 40 doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC). Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hoạt động hiệu quả của Cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ nói chung và USABC nói riêng, nhấn mạnh vai trò của cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN là đối tác và nguồn lực tin cậy trong thúc đẩy các mục tiêu và ưu tiên kinh tế chung của Việt Nam cũng như sự phát triển của quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, với nguồn vốn dồi dào, chất lượng cao, kinh nghiệm quản trị tốt, công nghệ cao, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh; mong muốn Hoa Kỳ sớm cải thiện thứ bậc trong bảng xếp hạng các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Thời gian qua, Quốc hội Việt Nam đã kịp thời ban hành các Nghị quyết về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch nhằm nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp, bao gồm cả doanh nghiệp Hoa Kỳ, trong việc phục hồi sau đại dịch.

Nhờ đó, Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng GDP lên tới 8,02%, các cân đối vĩ mô được bảo đảm. Thời gian qua, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tích cực, trong đó quan hệ kinh tế-thương mại là trụ cột quan trọng. Kim ngạch thương mại hai nước năm 2022 đạt con số kỷ lục 123 tỷ USD, Việt Nam đã trở thành 1 trong 8 đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ.

Kim ngạch thương mại hai nước năm 2022 đạt con số kỷ lục 123 tỷ USD, Việt Nam đã trở thành 1 trong 8 đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ (ảnh minh họa)

Kim ngạch thương mại hai nước năm 2022 đạt con số kỷ lục 123 tỷ USD, Việt Nam đã trở thành 1 trong 8 đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ (ảnh minh họa)

Đại diện USABC cho biết các doanh nghiệp Hoa Kỳ có niềm tin lớn đối với Việt Nam và triển vọng phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong tương lai. Đánh giá Việt Nam là thị trường chiến lược trong khu vực và nhiều doanh nghiệp cam kết sẽ đầu tư lâu dài trong lĩnh vực y tế, tăng trưởng xanh, năng lượng tái tạo gắn với bảo vệ môi trường, đại diện các doanh nghiệp cũng gửi đến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ một số kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, thuế, đấu thầu, logistics, y tế...

Chủ tịch Quốc hội đã trao đổi cụ thể về các vấn đề Đoàn doanh nghiệp cấp cao USABC quan tâm. Trong đó, về chuyển đổi số, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ đây là cuộc cách mạng về thể chế nhiều hơn là về công nghệ, do đó, việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho tiến trình này là vấn đề được Đảng và Nhà nước Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, minh bạch tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710816049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710816049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10