Quảng Ninh: Chất lượng điều hành kinh tế top xuất sắc

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh xác định môi trường đầu tư là nhân tố cốt lõi góp phần thúc đẩy nhanh chóng dòng vốn đầu tư vào tỉnh.

Với việc Môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt trong nhiều năm qua, Quảng Ninh đã khẳng định vị thế là một trong những tỉnh có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước. DĐDN đã trao đổi với ông Nguyễn Đức Tiệp, Phó Trưởng ban, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh về nỗ lực này.

- Cải thiện môi trường đầu tư có phải điểm mấu chốt trong nỗ lực cải cách hành chính của Quảng Ninh, thưa ông?

Quảng Ninh xác định môi trường đầu tư là nhân tố cốt lõi góp phần thúc đẩy nhanh chóng dòng vốn đầu tư vào tỉnh. Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả và linh hoạt trong triển khai cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

 Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh và Phòng Thương mại & Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư ảnh Đỗ Phương)

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Quảng Ninh và Phòng Thương mại & Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI) ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến đầu tư ảnh Đỗ Phương)

Không chỉ nỗ lực tập trung triển khai “ba khâu đột phá chiến lược”, Quảng Ninh còn mạnh dạn triển khai, áp dụng những mô hình, cách làm mới nhằm nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính cho nhà đầu tư. Với sự thành lập mô hình “Ban Xúc tiến và Hỗ trợ Đầu tư - IPA” và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh và các địa phương, xây dựng chính quyền điện tử… đã góp phần cải thiện mạnh mẽ trong cải cách hành chính cho các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh, góp phần cắt giảm chi phí về thời gian và kinh phí cho các nhà đầu tư.

- Nỗ lực thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh đã mang đến kết quả gì, thưa ông?

Kể từ năm 1990 đến nay, khi Quảng Ninh thu hút được dự án FDI đầu tiên, tỉnh Quảng Ninh đã thu hút trên 200 dự án với tổng vốn đăng ký trên 7,5 tỷ USD. Trừ các dự án đã chấm dứt, thu hồi, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 129 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 7,135 tỷ USD. Giai đoạn từ 2015 đến nay 2020, tỉnh Quảng Ninh đã cấp mới GCNĐKĐT cho 64 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 2,2 tỷ USD, chứng tỏ sức hấp dẫn của Quảng Ninh đối với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

- Theo ông, thời gian tới, định hướng ngành nghề thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Ninh sẽ là gì?

Trong thời gian tới, Quảng Ninh xác định thu hút đầu tư phải gắn liền với hiệu quả kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và phù hợp định hướng phát triển kinh tế của tỉnh đồng thời tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Tỉnh xác định xúc tiến đầu tư có chọn lọc, chú trọng ưu tiên thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ chất lượng quốc tế, các dự án đầu tư vào ngành công nghệ mới, thân thiện với môi trường.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Chất lượng điều hành kinh tế top xuất sắc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713545472 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713545472 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10