5 sân bay được chấm điểm dịch vụ cao nhất quý I/2019 gồm: Sân bay Fukuoka (Nhật Bản), Sydney (Australia), Cao Hùng, Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc), Vân Đồn (Việt Nam).
Đây là kết quả đánh giá của APMP (Chương trình quản lý chất lượng sân bay). Cụ thể, APMP tổ chức khảo sát đối với 47 sân bay mà Vietnam Airlines đang khai thác trên toàn thế giới, dựa trên bộ chỉ số của tổ chức đánh giá và xếp hạng Hàng không Anh - Skytrax.
Tiêu chí đánh giá bao gồm: Điểm chỉ tiêu reflex (theo đánh giá của khách hàng), điểm chỉ tiêu hành lý bất thường, điểm chỉ tiêu an toàn, điểm chỉ tiêu OTP (tỷ lệ chậm chuyến)… Trong đó, điểm chỉ tiêu reflex do khách hàng đánh giá chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chấm điểm, với các hạng mục khảo sát đánh giá chung về thủ tục check – in (thái độ của nhân viên; thủ tục tại quầy, thời gian xếp hàng chờ đợi…) và dịch vụ hướng dẫn khách lên máy bay (thái độ của nhân viên hướng dẫn; sự thuận tiện của quá trình từ phòng chờ lên máy bay…).
Sân bay Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn Sun Group đầu tư với tổng vốn trên 7000 tỷ.
Có thể bạn quan tâm
11:01, 08/04/2019
11:05, 14/04/2019
11:15, 18/04/2019
10:48, 21/04/2019
23:24, 30/04/2019
Trong đó, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đạt tổng điểm APMP là 78, xếp hạng 5 và là sân bay có số điểm cao nhất trong số các sân bay tại Việt Nam hiện nay.
Hiện Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn có 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, VietJet, Bamboo Airway tổ chức khai thác với tần suất 2 chuyến/ngày. Sau hơn 4 tháng vận hành, đến nay đã có 580 chuyến bay với hơn 70.000 lượt hành khách thông qua cảng, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 70% mỗi chuyến.