Quảng Ninh: Đặt mục tiêu lớn cho du lịch năm 2024

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đang triển khai với mục tiêu năm 2024 sẽ thu hút 17 triệu lượt khách du lịch.

>>> Doanh nghiệp Quảng Ninh: Bứt tốc sản xuất hàng hóa cuối năm

>>> Quảng Ninh: Hình thành khu công nghiệp trọng điểm của vùng đồng bằng sông Hồng

Chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ The Travel vừa công bố danh sách 10 Kỳ quan thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Trong số đó, với 2,6 triệu lượt khách tham quan hàng năm, Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đứng thứ 4 trên 10 điểm đến của danh sách này.

Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch biển trên vịnh Hạ Long

Du khách trải nghiệm sản phẩm du lịch biển trên Vịnh Hạ Long

Thực tế, Vịnh Hạ Long từ lâu đã được biết đến là điểm đến phải ghé thăm của du khách quốc tế khi tới Việt Nam bởi giá trị cảnh quan, các di sản văn hóa. Di sản thiên nhiên thế giới UNESCO này sở hữu làn nước trong xanh như ngọc lục bảo với gần 2.000 hòn đảo đá vôi nhỏ và có sức hút vô cùng đặc biệt với những người yêu thích các môn thể thao như: bơi, lặn và leo núi.

Theo Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, Vịnh Hạ Long có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử được quan tâm bảo tồn, lựa chọn phát huy thành các sản phẩm hoặc tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.

Không chỉ sở hữu kỳ quan hút khách nhất thế giới, tỉnh Quảng Ninh còn được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, từ du lịch nghỉ dưỡng đến du lịch tâm linh, thể thao, MICE... Để quảng bá, giới thiệu về các sản phẩm du lịch tại địa phương, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức trên 130 hoạt động, sự kiện, chương trình về văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch. Các sự kiện này được gắn với các bản sắc văn hóa, tài nguyên du lịch của từng địa phương trên địa bàn tỉnh.

Du khách đến thăm đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

Du khách đến thăm đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Ninh cũng liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Hồng và với các trung tâm du lịch lớn, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội để phát triển du lịch. Đồng thời, tiếp tục mở rộng thị trường, vượt khỏi ranh giới các thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Âu,… để tìm kiếm các thị trường mới như Ấn Độ, Trung Đông.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, 10 tháng năm 2023, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón gần 14 triệu lượt du khách, tăng trên 40% so với cùng kỳ năm 2022. Cả năm 2023, dự kiến tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước  đạt 15,5 triệu lượt, tăng 33,6% cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 2 triệu lượt; tổng doanh thu du lịch đạt 33.480 tỷ đồng, tăng 48% cùng kỳ.

Quảng Ninh được đánh giá là một trong những vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch nổi bật và đặc sắc nhất cả nước. Nơi đây, không chỉ có Vịnh Hạ Long, khu di tích danh thắng Yên Tử nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng triệu khách đến tham quan mà Quảng Ninh còn có hơn 600 di tích, lịch sử, danh lam thắng cảnh khác.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tốc độ thực hiện các dự án đang triển khai; tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc. Đồng thời, xây dựng, thực hiện các chính sách, kế hoạch, chương trình nhằm thu hút mọi nguồn lực phát triển dịch vụ tổng hợp hiện đại ngày càng giữ vai trò chủ đạo; du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với phát triển kinh tế biển bền vững.

Du khách trải nghiệm tại đỉnh Phượng Hoàng, tỉnh Quảng Ninh

Du khách trải nghiệm tại đỉnh Phượng Hoàng, tỉnh Quảng Ninh

Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh, để tạo đà thuận lợi cho năm 2024, các địa phương, đơn vị của tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá điểm đến, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch khác biệt, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời, thành chuỗi sản phẩm du lịch mới, đa dạng; nâng chất các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa, lịch sử đậm bản sắc dân tộc, kết nối các không gian du lịch, tạo thành trải nghiệm riêng có, phù hợp với thị hiếu của du khách trong nước, quốc tế.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Thủy - Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Hội Golf Việt Nam, Hội Golf Quảng Ninh có quy mô gần 200 golf thủ, thường xuyên tổ chức các giải đấu, giao lưu với các golfer trong và ngoài nước... Đây là các điều kiện thuận lợi thu hút, thúc đẩy du lịch golf.

Được biết, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục xây dựng các hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ, gắn kết du lịch với các ngành bán lẻ, dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy liên kết vùng và nội vùng trong phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ. Đồng thời, tăng cường kết nối giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp và thị trường lao động trong phát triển nguồn nhân lực du lịch; nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Đặt mục tiêu lớn cho du lịch năm 2024 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714383349 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714383349 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10