Quảng Ninh gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp quý II

Lan Vũ 04/05/2019 13:42

Hơn 700 đại biểu đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp quý II năm 2019.

Hội nghị thông qua chủ trương, chính sách phát triển kinh tế xã hội năm 2019, trong đó có việc thực hiện chủ đề công tác năm năm 2019 của tỉnh là Nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ. Thông tin về kết quả giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp năm 2018 và quý I/2019. Tuyên truyền vận động hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị là dịp tiếp xúc trực tiếp giữa lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy hơn nữa sự phát triển kinh tế nói chung. Hội nghị cũng chính là diễn đàn mở để hai bên trao đổi, chia sẻ những sáng kiến, giải pháp, cách làm hiệu quả, là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân học tập nhau những kinh nghiệm hay, cách làm quý để áp dụng phù hợp.

Doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị

Doanh nghiệp kiến nghị tại hội nghị

Trong những năm qua tỉnh Quảng Ninh tổ chức triển khai quyết liệt các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tại Nghị quyết 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của chính phủ, Chỉ thị Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 6/6/2017, Chỉ thị 07/CT-TTg ngày 5/3/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai Nghị quyết 35/NQ-CP, huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị trong việc giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, với tinh thần hỗ trợ tối đa, tốt nhất, giải quyết nhanh nhất các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, tạo dựng niềm tin cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Quảng Ninh.

Tỉnh Quảng Ninh liên tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo yêu cầu 3 giảm: Giảm thủ tục, giảm thời gian, giảm chi phí cho nhà đầu tư và nhân dân, chuẩn hoá và đưa 100% các thủ tục hành chính cấp tỉnh và cấp huyện  vào thực hiện tại các Trung tâm hành chính công theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định, phê duyêt, đóng dấu và trả kết quả tại trung tâm”, giảm từ 40%-50% số thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính đạt trên 98%.

Có thể bạn quan tâm

  • Móng Cái – Quảng Ninh: Hà chết hàng loạt gần thời điểm thu hoạch, người nuôi trắng tay

    Móng Cái – Quảng Ninh: Hà chết hàng loạt gần thời điểm thu hoạch, người nuôi trắng tay

    11:48, 02/05/2019

  • Quảng Ninh: Sẵn sàng cho Tuần Du lịch Hạ Long

    Quảng Ninh: Sẵn sàng cho Tuần Du lịch Hạ Long

    17:42, 27/04/2019

  • Quảng Ninh: Vietmindo khai thác trái phép gần 80 nghìn tấn than

    Quảng Ninh: Vietmindo khai thác trái phép gần 80 nghìn tấn than

    06:16, 26/04/2019

Đồng hành cùng doanh nghiệp tiếp tục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Quảng Ninh. “Hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp Quý II năm 2019” cho thấy quyết tâm và trách nhiệm chính trị của các cấp lãnh đạo trong việc cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh gặp mặt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp quý II
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO