Quảng Ninh: Gia tăng niềm tin cho doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đã tạo bước đột phá trong cải cách cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy, chuyển hoá tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Ứng xử của chính quyền địa phương là một trong những yếu tố quyết định để doanh nghiệp đầu tư. Quảng Ninh đã tạo bước đột phá trong cải cách cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy, chuyển hoá tiềm năng lợi thế, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.

Ông Trương Thành Long, TGĐ Công ty CP Trí Đức:
Kết nối doanh nghiệp

Quảng Ninh đã triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nhằm tăng cường công tác cải cách hành chính, Quảng Ninh đã có nhiều sáng kiến làm đơn giản hóa các thủ tục thông quan với 100% các thụ tục hải quan được thực hiện qua mạng, đặc biệt để kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu với các doanh nghiệp dịch vụ, giao nhận, logistic, kinh doanh kho, bãi cảng… tỉnh đã tổ chức các hội nghị gặp mặt, kết nối doanh nghiệp nhằm thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua các cảng biển, cảng đường bộ.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp chúng tôi muốn tỉnh tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông tại các địa bàn cửa khẩu, điểm thông quan hàng hóa, cùng với đó, tỉnh cần có những cơ chế chính sách ưu đãi thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng dịch vụ logistics tại Cảng Vạn Gia (Móng Cái) để phục vụ cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa qua địa bàn.

Ông Tao Hui, TGĐ Công ty Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long (KCN Hải Yên, TP Móng Cái):
Xứng đáng là địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư

Năm 2020 và nửa đầu năm 2021 thực sự khó khăn với các doanh nghiệp, Texhong cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, Quảng Ninh với công tác phòng, chống dịch COVID-19 thực sự rất hiệu quả và giữ vững được môi trường đầu tư kinh doanh đã giúp cho Texhong ổn định được sản xuất, kinh doanh.

Trong suốt 6 tháng qua, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh cùng với các sở, ngành và địa phương đã chủ động gặp gỡ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Trong đó chủ yếu là việc nhập cảnh của các chuyên gia người nước ngoài, tuyển dụng lao động, triển khai kế hoạch phát triển nhà ở cho công nhân... Vì thế, chúng tôi không hề ngạc nhiên khi Quảng Ninh hiện vẫn đứng đầu cả nước trong thu hút đầu tư và chắc chắn các bạn sẽ giữ vững tăng trưởng ở 2 con số như mục tiêu đã đặt ra.

Ông Tạ Đức Quyết, Giám đốc Cty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền,
Chủ tịch HH doanh nghiệp huyện Vân Đồn: Sáng tạo kích cầu du lịch

Đối với những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, tác động của dịch Covid-19 là vô cùng lớn, nhiều nơi các doanh nghiệp trong lĩnh vực này gần như bị tê liệt, dẫn đến phá sản. Thế nhưng với sự quyết liệt, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh, những gói kích cầu du lịch nội địa của tỉnh đã rất thành công, lượng khách đến với Quảng Ninh ngày một đông hơn trong thời gian vừa qua. Ở vai trò là một doanh nghiệp, chúng tôi đánh giá rất cao quyết tâm của tỉnh trong việc đảm bảo tăng trưởng kinh tế ở mức 2 con số, một điều cực kỳ khó khăn đối với những địa phương khác trong cả nước, thậm chí là có nhiều địa phương lớn đang ở mức tăng trưởng âm. Thành công này cho thấy, Quảng Ninh đang có những bước đi đúng hướng trong thực hiện “nhiệm vụ kép” theo chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục khẳng định được vị trí đầu tàu của Quảng Ninh ở các tỉnh phía Bắc.

Ông Phạm Quang Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ kỹ thuật Thanh Tùng:
Môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp khởi nghiệp nào, chúng tôi cũng đều gặp khó khăn về nguồn vốn đầu tư, thị trường, cũng như thiếu kiến thức và kinh nghiệm. Tuy nhiên, hiện nay, phong trào khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh Quảng Ninh đang có những bước phát triển mạnh mẽ, hình thành một lực lượng doanh nghiệp trẻ tiềm năng, đóng góp vào sức mạnh chung của cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh. Để giúp chúng tôi có được chỗ đứng và vị thế này, tỉnh đã rất quan tâm và tạo điều kiện cho doanh nghiệp như: Nghiên cứu thành lập mô hình vườn ươm doanh nghiệp, cho vay với lãi suất thấp hoặc không lấy lãi; thành lập tổ tư vấn khởi nghiệp; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng kế hoạch kinh doanh triển khai ý tưởng kinh doanh... Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, tỉnh sẽ có thêm những giải pháp đối với nhóm doanh nghiệp khởi nghiệp, để chúng tôi ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị
Công ty CP phát triển công nghệ môi trường Hoành Bồ: Thay đổi từ tư duy cán bộ, công chức

Cộng đồng doanh nghiệp Quảng Ninh đánh giá cao việc tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp hàng tháng, hàng quý, gặp gỡ theo chuyên đề của tỉnh trong thời gian qua. Điều đặc biệt quan trọng thông qua các buổi tiếp xúc, chúng tôi – những doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh nhận thấy, đó là nhận thức và hành động của cán bộ công chức các cấp đã thay đổi mạnh mẽ, chuyển từ tư duy quản lý sang phục vụ, coi doanh nghiệp là đối tác và khách hàng của hệ thống dịch vụ công, sự hài lòng của doanh nghiệp thực sự trở thành thước đo chuẩn mực đối với chất lượng dịch vụ của cơ quan công quyền. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tôi mong muốn Tỉnh tiếp tục quan tâm dành nguồn lực đầu tư các công trình kỹ thuật bảo vệ môi trường như: xây dựng các lò đốt rác cho các khu vực vùng sâu, vùng xa; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án xử lý chất thải đã được chấp thuận đầu tư.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh,
Chủ tịch HĐQT - Công ty Địa ốc Việt Hàn: Doanh nghiệp là “hạt nhân” phát triển

Năm 2020 - 2021 là một khoảng thời gian đặc biệt, ảnh hưởng tới tất cả các hoạt động của xã hội và sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngay sau khi nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện hiệu quả các chỉ thị của Trung ương, của tỉnh. Trọng tâm về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất; cơ cấu lại hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch Covid-19; triển khai các chính sách kích cầu du lịch... Qua đó đã từng bước giúp các doanh nghiệp phục hồi, ổn định sản xuất và thể hiện rõ nét quyết tâm mạnh mẽ của Quảng Ninh trong việc lấy sự phát triển của doanh nghiệp là một trong những “hạt nhân” cho sự phát triển của tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Gia tăng niềm tin cho doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187804 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187804 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10