Quảng Ninh: “Gỡ khó” cho doanh nghiệp về phòng cháy chữa cháy

Diendandoanhnghiep.vn Lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc có thể giải quyết được của doanh nghiệp trong tháng 5/2023.

>>>Quảng Ninh: “Gỡ vướng” vật liệu san lấp cho Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Đó là yêu cầu của ông Bùi Văn Khắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) tỉnh Quảng Ninh tại hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC&CHCN.

Tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác PCCC&CHCN trong thời gian qua về: thẩm duyệt hồ sơ PCCC; lắp mới, trang bị vật tư PCCC tại cơ sở theo quy định mới; chọn vật liệu xây dựng phù hợp với các điều kiện PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC tại cơ sở kinh doanh, sản xuất; kiểm định vật tư PCCC; phê duyệt PCCC tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, đã yêu cầu lực lượng công an rà soát lại văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC để tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện tại Quảng Ninh.

Đồng thời, yêu cầu lực lượng PCCC cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trên tinh thần gần dân, gần doanh nghiệp, cầu thị và đặc biệt không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Quảng Ninh: “Gỡ khó” cho Doanh nghiệp về phòng cháy chữa cháy

Quảng Ninh: “Gỡ khó” cho Doanh nghiệp về phòng cháy chữa cháy(CTTDT)

Các công tác về tư vấn thiết kế và lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng phải đảm bảo sự minh bạch, công khai, chính xác và an toàn, không để xảy ra hiện tượng “quy về một mối” và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Lực lượng Công an tiếp tục tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính cho người dân và ghi nhận sự đóng góp bằng tiếng nói của người dân để thực thi công vụ.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi cũng đề nghị doanh nghiệp, nhà hàng, hộ kinh doanh karaoke, vũ trường… chủ động nêu cao tinh thần phòng cháy chữa cháy ngay tại cơ sở, nhằm đảm bảo an toàn cho chính doanh nghiệp và người lao động; đề nghị lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tập hợp lại các ý kiến của doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất Công an tỉnh xem xét, phối hợp với các sở, ngành, cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Kết luận tại hội nghị, ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp mua các vật liệu xây dựng phòng cháy chữa cháy phù hợp theo quy định với chi phí thấp nhất có thể; phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập hợp và phân loại các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở để tư vấn, khắc phục kịp thời. Đối với những khó khăn không thể khắc phục, cần tập hợp lại chi tiết để báo cáo UBND tỉnh, Công an tỉnh xem xét và báo cáo lên Trung ương.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện, thành phố tăng cường phối hợp với các sở, ngành và Công an tỉnh tháo gỡ khó khăn về quy hoạch xây dựng để phù hợp với luật PCCC và đảm bảo việc cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp chủ động rà soát lại công trình kinh doanh về những khó khăn và phương án đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền, để giải quyết dứt điểm hiện trạng theo đúng quy định PCCC, trên tinh thần hạn chế tối đa việc tiêu tốn chi phí và phù hợp với pháp luật.

Lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc có thể giải quyết được của doanh nghiệp trong tháng 5/2023.

Lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc có thể giải quyết được của doanh nghiệp trong tháng 5/2023(HHDNQN)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 5/4/2023 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Các Bộ, ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, nhất là những quy định, giải pháp tháo gỡ khó khăn, bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy đã ban hành để người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt và thuận lợi trong triển khai thực hiện.

Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành, địa phương rà soát chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy để kịp thời sửa đổi, bổ sung ngay theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; đẩy mạnh cải cách, cắt giảm mạnh thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế, xã hội.

Bên cạnh đó, phân loại cụ thể theo nhóm các công trình, cơ sở có khó khăn, vướng mắc trong việc khắc phục sau kiểm tra, rà soát; chủ động, kịp thời giải đáp, hướng dẫn đầy đủ, cụ thể chi tiết các quy định và giải pháp để cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy của công trình, cơ sở, phục vụ có hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh (hoàn thành trước ngày 30 tháng 4 năm 2023)…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: “Gỡ khó” cho doanh nghiệp về phòng cháy chữa cháy tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714799890 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714799890 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10