Quảng Ninh: Thay ngay những nhà thầu yếu và thiếu trách nhiệm

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký trong buổi kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

>> Quảng Ninh xây thêm 750m cầu trên cao tốc để bảo vệ rừng ngập mặn

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông, đặc biệt là các tuyến đường cao tốc tại Quảng Ninh luôn hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng công trình, bên cạnh năng lực của chủ đầu tư thì phải nói đến sự giám sát, kiểm tra quyết liệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Như tại dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái nằm trong hệ thống cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Đây là dự án có ý nghĩa chiến lược trong thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổng chiều dài của toàn tuyến cao tốc là gần 80,2km, được thiết kế quy mô đường 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/h.

Với nhiều nỗ lực trong chỉ đạo, thi công, đặc biệt là trong huy động nhân lực, thiết bị, máy móc, nên trong ngày đầu tiên của năm 2022 tuyến đường đã được thông xe kỹ thuật và chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện những phần việc còn lại cuối cùng với mục tiêu, kế hoạch đặt ra là đến ngày 30/4/2022 hoàn thành toàn tuyến.

>> Quảng Ninh xây thêm 750m cầu trên cao tốc để bảo vệ rừng ngập mặn

Quảng Ninh: Đón Xuân không quên đưa dự án tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái về đích

Như vậy, thời gian hoàn thành không còn nhiều, để đảm bảo chất lượng cho tuyến cao tốc chiến lược này, mới đây Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký đã đi thị sát, kiểm tra tiến độ thi công.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận, biểu dương các đơn vị thi công, đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, bất lợi do thời tiết và dịch COVID-19, thi công xuyên Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành công trình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân ký cũng đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, vi phạm về quy trình kỹ thuật, việc làm ẩu của một số nhà thầu thi công. Ông đã nghiêm khắc phê bình các chủ đầu tư, cơ quan quản lý và yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đồng thời cũng yêu cầu kiên quyết thay thế ngay những nhà thầu năng lực yếu, vi phạm quy trình kỹ thuật, coi thường pháp luật...

Bí thư Quảng Ninh nhấn mạnh, chất lượng công trình phải được đặt lên hàng đầu, đồng thời phải chú trọng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong quá trình thi công; phải tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đối với công trình...

Bí thư tỉnh Quảng Ninh quyết liệt chỉ đạo xử lý nghiêm những nhà thầu yếu kém, thiếu trách nhiệm. Ảnh Phong Cầm

Bí thư tỉnh Quảng Ninh quyết liệt chỉ đạo xử lý nghiêm những nhà thầu yếu kém, thiếu trách nhiệm. Ảnh Phong Cầm

“Các cấp ủy các địa phương có tuyến đường cao tốc đi qua tiếp tục chỉ đạo, rà soát, xử lý nhanh chóng, kịp thời ý kiến, kiến nghị, khiếu nại của người dân liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB), thu hồi đất, bố trí tái định cư; hoàn trả các hạng mục cầu vượt, đường gom dân sinh, mương, cống thoát nước bị ảnh hưởng dân sinh trong quá trình thi công dự án. Với đích hoàn thành toàn bộ dự án vào dịp 30/4 tới đây, trong khi khối lượng công việc còn rất lớn, vì vậy các chủ đầu tư phải đôn đốc các nhà thầu thi công tranh thủ khi thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành những hạng mục còn lại. Các đơn vị thi công, nhà thầu phải tăng ca, tăng kíp, tăng năng lực thiết bị, nhân lực để hoàn thành dự án đúng kế hoạch của tỉnh”, ông Ký chỉ đạo.

Không ngừng giám sát, lắng nghe những khó khăn và kịp thời tháo gỡ của lãnh đạo tỉnh, vì vậy mà nhiều nhà đầu tư tại Quảng Ninh luôn yên tâm khi triển khai dự án

Không ngừng giám sát, lắng nghe những khó khăn và kịp thời tháo gỡ của lãnh đạo tỉnh, vì vậy mà nhiều nhà đầu tư tại Quảng Ninh luôn yên tâm khi triển khai dự án

Trên địa bàn Quảng Ninh, ngoài dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái còn có nhiều dự án động lực, trọng điểm khác có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển nhanh, bền vững, đột phá của tỉnh cũng đã và đang được triển khai. Trong số đó cũng có một số dự án tiến độ đang bị rất chậm so với kế hoạch. Tiêu biểu là các dự án nút giao Đầm Nhà Mạc- nút giao lớn nhất Quảng Ninh hiện nay - kết nối các khu công nghiệp, các đô thị phía Tây của tỉnh với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2022, nhưng đến nay mới đạt gần 30% khối lượng các hạng mục.

Đặc biệt, dự án cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông Diễn Vọng, phục vụ việc kết nối các phường, xã trung tâm của huyện Hoành Bồ trước đây với trung tâm TP Hạ Long, được khởi công từ tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành vào tháng 4/2022, nhưng đến nay khối lượng các hạng mục công việc mới đạt khoảng 38%. Khó khăn, vướng mắc nhất của các dự án này là mặt bằng thi công chậm được giải phóng, bên cạnh đó là thiếu nguồn nguyên vật liệu đắp nền, phải vận chuyển xa, đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ thi công.

Những khó khăn này cũng đã được Bí thư tỉnh chỉ đạo các bên liên quan tích cực vào cuộc tháo gỡ cho doanh nghiệp. Đối với nguồn vật liệu đắp nền, tỉnh Quảng Ninh cũng đang tích cực đề xuất với các Bộ, ngành trung ương cho phép sử dụng nguồn đất đá thải từ khai thác than để phục vụ các dự án cần san lấp mặt bằng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thay ngay những nhà thầu yếu và thiếu trách nhiệm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721133 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721133 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10