Quảng Ninh: Tạo đột phá phát triển du lịch từ xúc tiến, quảng bá

HẢI NGÂN 03/03/2024 02:30

Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tỉnh Quảng Ninh đang tập trung công tác xúc tiến, quảng bá du lịch để tiếp tục tạo đột phá trong phát triển dịch vụ - du lịch.

>>>Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn: Động lực thu hút đầu tư cho tỉnh Quảng Ninh

>>>Quảng Ninh: Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế với Quảng Tây (Trung Quốc)

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 17 triệu lượt khách

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 17 triệu lượt khách

Xúc tiến, quảng bá

Mới đây, các đoàn đua của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024 với khoảng 400 thủy thủ đã đến Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh trong chặng thứ 5 mang tên "Thử thách châu Á - Thái Bình Dương" có điểm xuất phát tại cảng Coral Sea (bang Queensland, Australia) và điểm đích là Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam).

Cuộc đua có sự tham gia của các doanh nhân, người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, các nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng quốc tế. Đến nay đã có hơn 50 thành phố nổi tiếng trên thế giới là điểm dừng chân của cuộc đua. Clipper Race không chỉ là một sự kiện thể thao mang tầm quốc tế mà còn là một cơ hội lớn để quảng bá hình ảnh du lịch của các điểm đến đến với du khách trên toàn thế giới, đặc biệt là du khách của các thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Úc.

Đối với tỉnh Quảng Ninh, đây là lần đầu tiên địa phương này được chọn là một trong những đích đến của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới. Trong khoảng thời gian 2 tuần đoàn đua lưu lại tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ đón đoàn và tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá, thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh để chào đón đoàn đua cũng như quảng bá về vùng đất, thiên nhiên, văn hóa, con người với bạn bè khắp 5 châu. Đây cũng là một hoạt động trọng tâm trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024, là sự kiện đầu tiên, mở đầu cho chuỗi các sự kiện, hoạt động của du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

đoàn đua của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024 tại Quảng Ninh

Đoàn đua của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024 tại Quảng Ninh

Theo ông Cao Tường Huy – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, thông qua các hoạt động của Clipper Race tại Quảng Ninh, các vị khách quốc tế sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vùng đất – con người Quảng Ninh. Từ đó, trở thành cầu nối truyền tải những ấn tượng tốt đẹp về tỉnh Quảng Ninh tới người thân, bạn bè, đối tác du lịch để điểm đến Quảng Ninh được lan tỏa và có nhiều hơn cơ hội thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và thu hút nhiều hơn khách du lịch, hướng tới phát triển du lịch bền vững.

Cũng theo ông Huy, hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, chào đón Cuộc đua thuyền vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 cập cảng tại TP Hạ Long cũng mở ra cơ hội kết nối hợp tác, đầu tư, phát triển du lịch Quảng Ninh nói riêng; cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội nói chung.

Được biết, trong khuôn khổ Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024 tại Quảng Ninh, ban tổ chức Cuộc đua và thuỷ thủ các đội đua đã có chuyến tham quan và trải nghiệm một số địa điểm nổi tiếng của TP Hạ Long như: Tham quan di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long; bảo tàng Quảng Ninh; trải nghiệm đi bộ quanh TP Hạ Long; chợ cá Hạ Long; trải nghiệm làm chả mực Hạ Long. Cùng với đó, tìm hiểu về phong tục tập quán và văn hóa đặc sắc của người dân thôn Khe Phương (xã Kỳ Thượng); tham quan không gian giới thiệu sản phẩm OCOP.

Theo ông Llorian Engert - Đội Washington DC: “Tôi cảm thấy rất ấn tượng và sẽ không quên được trải nghiệm tại vịnh Hạ Long. Nơi này là một trong những nơi đẹp nhất mà tôi đã từng ghé qua. Tôi chắc chắn sẽ quay lại đây cùng với gia đình và bạn bè”.

Thêm sức hút từ sản phẩm mới

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong tháng 2/2024, địa phương đón gần 2,4 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng gần 1 triệu lượt so với tháng 1/2024. Qua đó, nâng tổng số lượt du khách trong 2 tháng đầu năm 2024 lên hơn 3,4 triệu lượt. Tháng 2/2024, số lượt khách du lịch tăng cao bởi dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Quảng Ninh đón nhiều đoàn khách quốc tế đến thăm quan, trải nghiệm phong tục, tập quán đón Tết truyền thống.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đặt mục tiêu năm 2024 sẽ đón 17 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế khoảng 3 triệu khách. Đây là một quyết tâm lớn trong bối cảnh trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, thách thức.

Du khách đến thăm quan, vãn cảnh tại Khu di tích Yên Tử dịp đầu xuân năm mới

Du khách đến thăm quan, vãn cảnh tại Khu di tích Yên Tử dịp đầu xuân năm mới

Để đạt được mục tiêu này, tỉnh Quảng Ninh đã và đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng giá trị trải nghiệm cho du khách. Đặc biệt, trong năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch; tổ chức 186 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch. Hiện địa phương này đã và đang đẩy nhanh tiến độ, thực hiện các thủ tục, hướng dẫn, gỡ khó cho doanh nghiệp trong việc đưa các sản phẩm mới vào khai thác.

Theo đại diện Công ty Sun Travel (Hàn Quốc), phía công ty đã đầu tư xây dựng sản phẩm "Phố đi bộ Hàn Quốc" tại phố đi bộ Bãi Cháy (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm du lịch mới, mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng khi đến du lịch tại TP Hạ Long. Ngoài việc tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Hàn Quốc thuê cửa hàng, công ty sẽ có những chính sách ưu đãi, hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam thuê cửa hàng ở khu phố K-Street trong việc kết nối với các công ty của Hàn Quốc… Đồng thời, tích cực tuyên truyền, quảng bá, mời những nghệ sĩ nổi tiếng tại Hàn Quốc đến để thu hút đông người dân và du khách.

Còn theo đại diện Sở Du lịch Quảng Ninh, để nhanh chóng đưa các sản phẩm mới vào hoạt động, phía đơn vị đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng kiểm tra cụ thể các điểm du lịch cộng đồng, tham mưu văn bản gửi các sở, ngành liên quan để có ý kiến trong công tác quản lý nhà nước… Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động các doanh nghiệp thực hiện đưa khách đến tham quan, mua sắm các khu vực có sản phẩm du lịch mới tại các địa phương; khuyến khích các doanh nghiệp liên doanh, liên kết đưa ra các sản phẩm combo với chính sách ưu đãi nhằm thu hút khách du lịch; tham góp ý kiến để hoàn thiện các sản phẩm hấp dẫn du khách…

Có thể bạn quan tâm

  • Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn: Động lực thu hút đầu tư cho tỉnh Quảng Ninh

    Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn: Động lực thu hút đầu tư cho tỉnh Quảng Ninh

    10:22, 02/03/2024

  • Quảng Ninh: Kiên quyết không để nuôi thủy sản trái phép trên Vịnh Hạ Long

    Quảng Ninh: Kiên quyết không để nuôi thủy sản trái phép trên Vịnh Hạ Long

    00:30, 02/03/2024

  • Quảng Ninh: Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế với Quảng Tây (Trung Quốc)

    Quảng Ninh: Thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế với Quảng Tây (Trung Quốc)

    01:36, 01/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Ninh: Tạo đột phá phát triển du lịch từ xúc tiến, quảng bá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO