Quảng Ninh: Tập trung đẩy mạnh tiến độ các công trình trọng điểm

Diendandoanhnghiep.vn Để đảm bảo theo kế hoạch tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung tăng tốc đồng loạt các dự án trọng điểm để chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh.

>>> Kết nối thương mại Quảng Ninh – Thái Lan

Đẩy nhanh tiến độ

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 10/2023, Quảng Ninh có ít nhất 10 công trình cấp tỉnh được khánh thành, đưa vào khai thác, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023).

Được biết, hiện nay các dự án trọng điểm đang tăng tốc đẩy nhanh tiến độ các hạng mục. Trong đó, Cụm công trình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tại phường Hồng Hải (TP Hạ Long) được chủ đầu tư  và các nhà thầu đặt mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2023 (sau gần 2 năm xây dựng). Công trình có quy mô 8 tầng, tổng diện tích sử dụng gần 12.000m2, với 16 khoa, phòng. Khối nhà được trang bị đồng bộ, liên thông, đáp ứng yêu cầu điều trị, thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng chống dịch bệnh, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng...

Bà Trịnh Thị Phương - đại diện chủ đầu tư dự án, cho biết: Đến nay, tiến độ dự án đã đạt gần 70% tổng khối lượng các phần việc. Cụ thể, hạng mục kết cấu tòa nhà chính đã hoàn thành, nhà thầu đang tiến hành công tác hoàn thiện. Trong đó, hạng mục ốp lát đạt trên 70%. Hệ thống điện, khí y tế, điều hòa không khí, PCCC... đang đồng loạt triển khai.

Phần thô tòa nhà CDC Quảng Ninh đã hoàn thành thi công (ảnh báo Quảng Ninh)

Phần thô tòa nhà CDC Quảng Ninh đã hoàn thành thi công (ảnh báo Quảng Ninh)

Theo bà Phương, công trường đang có gần 300 cán bộ, công nhân tổ chức thi công liên tục tại nhiều hạng mục, quyết tâm hoàn thành trong tháng 5/2023 để chuyển sang giai đoạn lắp đặt thiết bị và vận hành thử nghiệm, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng đưa vào khai thác trong tháng 6/2023. Để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch, chủ đầu tư đã yêu cầu các nhà thầu chủ động đặt hàng thiết bị, nguyên vật liệu, sẵn sàng tập kết về công trường. Đồng thời, bố trí giám sát thường trực tại hiện trường để tiến hành nghiệm thu ngay trong quá trình triển khai dự án; phát hiện những vướng mắc phát sinh báo cáo chủ đầu tư tổ chức tháo gỡ kịp thời, cương quyết không để dự án phải ngưng trệ bởi bất cứ lý do gì.

Tại dự án cầu Cửa Lục 3, sau những khó khăn được tháo gỡ, sự vào cuộc chỉ đạo tích cực của UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện hạng mục cầu chính cơ bản hoàn thành. Đối với các cầu, đường dẫn, đã thi công đạt trên 70% khối lượng. Các nhà thầu đang đặt mục tiêu đầu tháng 7/2023 sẽ tiến hành lao dầm nhịp cuối cùng của cầu dẫn nối với cầu chính, chính thức thông tuyến kỹ thuật để bước vào giai đoạn hoàn thiện dự án, xong trong tháng 9/2023. Riêng đối với đoạn đường nối đầu tuyến dài 800m, qua Khu đô thị FLC, chủ đầu tư cam kết tiến hành triển khai thi công đảm bảo hoàn thành đồng bộ cùng cầu Cửa Lục.

Công trường thi công cầu Cửa Lục 3 (ảnh báo Quảng Ninh)

Công trường thi công cầu Cửa Lục 3 (ảnh báo Quảng Ninh)

Quyết tâm không để trễ...

Theo lãnh đạo TX Quảng Yên: Năm 2022, TX Quảng Yên đã thực hiện xong GPMB đối với trên 1.000ha của 22 dự án trên địa bàn, liên quan đến 4.331 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình, với tổng kinh phí hỗ trợ đền bù, GPMB 1.147 tỷ đồng, trong đó, có nhiều dự án động lực, trọng điểm. Đây là năm TX Quảng Yên hoàn thành số diện tích, dự án GPMB nhiều nhất so với trước đây, điều này khẳng định cho sự quyết tâm của thị xã trong việc tăng cường năng lực, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong GPMB.

Bước vào năm 2023, TX Quảng Yên tiếp tục triển khai công tác GPMB đối với 31 dự án (30 dự án chuyển tiếp, 1 dự án thực hiện mới), với tổng diện tích trên 2.680ha, ảnh hưởng đến 7.465 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình. Để đảm bảo công tác GPMB không bị đứt quãng, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện, ngay trong tháng 1/2023, UBND TX Quảng Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung giải quyết dứt điểm một số vướng mắc, hoàn thành công tác GPMB đối với một số dự án cấp thiết. Do vậy, sau hơn 1 tháng vào cuộc tích cực, hiện đã hoàn thành GPMB đối với 7 hộ dân nuôi trồng thủy sản tại xã Hoàng Tân nằm trong dự án Nút giao Hạ Long Xanh; hoàn thành GPMB đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai.

Trung tâm PTQĐ TX Quảng Yên thực hiện công tác kiểm đếm đền bù dự án đường ven sông (ảnh báo Quảng Ninh)

Trung tâm PTQĐ TX Quảng Yên thực hiện công tác kiểm đếm đền bù dự án đường ven sông (ảnh báo Quảng Ninh)

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Giám đốc Trung tâm PTQĐ TX Quảng Yên, cho biết: Hiện nay, đơn vị đang tập trung nhân lực thực hiện GPMB đối với 6 dự án trọng điểm ngân sách tỉnh, 2 dự án hạ tầng khu công nghiệp và 7 dự án hạ tầng khu tái định cư ngân sách địa phương. Đây đều là những dự án quan trọng, đặt ra cho mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, không kể ngày hay đêm đều phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường triển khai thực hiện các phần việc, nhất là trong việc xác minh nguồn gốc đất, lập phương án hỗ trợ đền bù.

Dự án đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến TX Đông Triều (đoạn từ nút giao Đầm Nhà Mạc đến đường tỉnh 338 giai đoạn 1), có chiều dài 11,5km, diện tích đất bị ảnh hưởng, phải thu hồi trên 72ha, liên quan đến 968 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình. Đặc biệt có đến 177 hộ dân bị thu hồi nhà ở, đất ở. Xác định đây là dự án quan trọng, cần thiết phải tập trung thực hiện GPMB, Trung tâm PTQĐ TX Quảng Yên đã huy động cán bộ, nhân viên tập trung triển khai kiểm đếm, đo vẽ lập trích lục, lên phương án hỗ trợ đền bù theo đúng quy định của pháp luật. Trong tổng số 11,5km toàn tuyến, đến nay, Trung tâm PTQĐ thị xã đã thực hiện xong GPMB đối với trên 35ha, tương đương gần 7km, đảm bảo đủ mặt bằng cho 5/5 đơn vị nhà thầu thực hiện thi công. Những diện tích còn lại đang được Trung tâm PTQĐ thị xã từng bước tháo gỡ, cùng sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của các tổ chức chính trị - xã hội đối với các hộ dân bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo UBND TX Quảng Yên, về cơ bản những hộ dân đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho các dự án là những hộ dân có đầy đủ cơ sở để cơ quan chức năng lên phương án hỗ trợ đền bù; còn những hộ dân chưa nhận tiền hỗ trợ chủ yếu là có đất ao đầm nuôi trồng thủy sản. Các hộ dân cho rằng, diện tích đất các hộ dân đang sử dụng là đất thuê trả tiền hàng năm, yêu cầu được hỗ trợ đền bù như đối với đất giao lâu dài.

theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 10/2023, Quảng Ninh có ít nhất 10 công trình cấp tỉnh được khánh thành, đưa vào khai thác, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023).

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 10/2023, Quảng Ninh có ít nhất 10 công trình cấp tỉnh được khánh thành, đưa vào khai thác, chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023).

Ông Lê Mạnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TX Quảng Yên, cho biết: Với khối lượng công việc lớn, địa phương thường xuyên kiểm điểm, đôn đốc, tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Đối với nội dung đề xuất của người dân về xây dựng bổ sung và phê duyệt các danh mục đơn giá bồi thường liên quan đến đơn giá đào, đắp bờ ao đầm nuôi trồng thủy sản, thị xã đề nghị hội đồng bồi thường tỉnh quan tâm xem xét, giải quyết theo quy định hiện hành đối với từng dự án cụ thể, làm căn cứ cho địa phương triển khai hỗ trợ kịp thời cho người dân, tránh để tồn đọng, gây khiếu kiện.

Theo ông Tuyến, địa phương quyết tâm không để trễ những công trình trọng điểm, thiết thực của TX Quảng Yên chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh 30/10 (1963-2023).

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tập trung đẩy mạnh tiến độ các công trình trọng điểm tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713487997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713487997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10