Quảng Trị cách ly hơn 7.200 người, chi tiền mua hàng hóa dự trữ

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Trị đang tổng lực thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm.

Một con đường vắng lặng ở Tp Đông Hà (Ảnh: Khắc Trà)

Một con đường vắng lặng ở Tp Đông Hà (Ảnh: Khắc Trà)

Từ ngày 25/7 đến nay, dịch bệnh COVID-19 tại Quảng Trị diễn biến rất phức tạp, trong vòng hai tuần có 7 ca dương tính, một trường hợp không qua khỏi. Thực hiện cách ly một thành phố và 5 địa điểm liên quan.

Tính đến ngày 14/8, đã thực hiện cách ly 7.270 người, trong đó có 2.000 người cách ly tại nhà; trong đó có 15 trường hợp F1, tiếp xúc trực tiếp với người dương tính đang được cách ly đặc biệt tại các cơ sở y tế.

Đông Hà, trung tâm  kinh tế, chính trị, văn hóa lớn nhất tỉnh phải thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, phần lớn các hoạt động buôn bán nhỏ, giải trí ngưng hoạt động.

Khung cảnh vắng vẻ ở trung tâm (Ảnh: Khắc Trà)

Khung cảnh vắng vẻ ở trung tâm (Ảnh: Khắc Trà)

Các hoạt động buôn bán đa phần ngưng hoạt động (Ảnh: Khắc Trà)

Các hoạt động buôn bán đa phần ngưng hoạt động (Ảnh: Khắc Trà)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của pv Diễn đàn Doanh nghiệp, chiều 14/8, một số tuyến đường trung tâm như Lê Duẫn, Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, khu vực chợ Đông Hà,…không khí chỉ trầm lặng hơn chút ít so với bình thường!

Yêu cầu thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng. Nhưng nhiều nơi ở Đông Hà không tuân thủ quy định này!

Một số khu vực vẫn hoạt động khá nhộn nhịp (Ảnh: Khắc Trà)

Một số khu vực vẫn hoạt động khá nhộn nhịp (Ảnh: Khắc Trà)

Đợt dịch tại Quảng Trị lần này khác trước, đã có nhiều người mắc bệnh và có trường hợp tử vong nên người dân vô cùng cảnh giác. Các địa điểm có người mắc bệnh nằm rải rác trong thành phố (phường Đông Lễ, Đông Giang,… - Tp Đông Hà).

Tất cả những ca bệnh đã phát hiện đều có lịch trình đi lại rất phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Như trường hợp bệnh nhân 862, chăm con là bệnh nhân 832 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đã đi nhiều nơi trong bệnh viện. Hai bệnh nhân 832 và 833 có tới 150 người được xác định là F1 và F2.

Hoặc trường hợp bệnh nhân nữ 904, từng nằm viện nhiều ngày, về nhà bằng taxi nhưng không nhớ rõ tên hãng. Quãng đường từ bệnh viện về nhà ở phường Đông Giang khá xa, khả năng tiếp xúc với tài xế rất cao, môi trường trong xe ô tô rất dễ lưu lại virus.

Tình hình dịch bệnh có thể kéo dài, đề phòng trường hợp khan hiếm hàng hóa, ông Nguyễn Hữu Hưng, PGĐ Sở Công thương Quảng Trị cho biết, đã phân công nhiều doanh nghiệp có nhiệm vụ dự trữ hàng hóa, bán với giá bình ổn,...

Ông Hưng khuyến cáo, người dân không nên mua hàng hóa tích trữ quá nhiều làm bất ổn thị trường; không nên dự trữ các mặt hàng nhạy cảm như xăng, dầu, khí hóa lỏng gây nguy hiểm.

Người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh không cần phải lo lắng mua đồ dự trữ với khối lượng lớn, chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình. Trong điều kiện có thể, hãy tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị cách ly hơn 7.200 người, chi tiền mua hàng hóa dự trữ tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713985291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713985291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10