Trước đây vài năm, hẳn không ai dám tin sẽ có ô tô Made in Vietnam. Thế nhưng, niềm tự hào dân tộc “lên ngôi” khi hoa hậu Thúy Vi cùng siêu sao David Beckham giới thiệu VinFast–mẫu xe ô tô thương hiệu Việt gây choáng ngợp cả những ai đến “hội chợ xe” Paris Moto Show 2018. Và gần đây là dự báo của Bloomberg về việc Vinfast dự kiến sẽ huy động khoảng 2 tỷ USD khi IPO tại Mỹ.
Niềm tin vào giá trị thương hiệu Việt không chỉ dành riêng cho VinFast, do đó, chúng ta hoàn toàn có cơ sở để kỳ vọng nhiều hơn. Báo cáo của Brand Finance cho biết, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD).
Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021).
Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.
Thông báo từ Diendandoanhnghiep.vn