Rạng Đông cam kết sẽ xử lý môi trường sau cháy

Diendandoanhnghiep.vn Sau vụ hỏa hoạn ngày 28/8, Phía Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông cam kết sẽ xử lý môi trường, không để ảnh hưởng tới người dân.

Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa có văn bản, cam kết “ngay sau khi các cơ quan điều tra xong vụ việc này, chúng tôi sẽ mời các cơ quan chuyên môn đánh giá tác động môi trường và thuê xử lý môi trường, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên và người dân sống quanh công ty”.

Rạng Đông

Rạng Đông cam kết đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên và người dân sống quanh công ty

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, bầu đèn CFL làm bằng nhựa PC - đạt chứng chỉ UL, đảm bảo an toàn cho sức khoẻ con người kể cả khi cháy.

Vỏ bóng đèn các loại làm bằng thuỷ tinh không chì (không có hàm lượng kim loại nặng), đầu đèn làm bằng nhôm với công nghệ hàn dập không sử dụng thiếc hàn, dây tóc bằng wofram nên các khí thải không ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Ngoài ra, Công ty đã nghiên cứu sử dụng loại amalgam thay thế cho thuỷ ngân lỏng trước đây và đưa vào sản xuất năm 2016.

"Từ ngày 29/8, tất cả cán bộ công nhân viên tham gia chữa cháy ngày 28/8 đã đến Công ty thu dọn và chuẩn bị cho sản xuất. Ngày 30/8, các xưởng sản xuất đã bắt đầu hoạt động bình thường”. Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông thông tin.

Được biết, sau khi vụ cháy xảy ra, UBND phường Hạ Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã có văn bản cảnh báo người dân địa phương về bầu không khí bị nhiễm bụi do ảnh hưởng của vụ cháy, gây hoang mang dư luận.

Thông báo này khuyến cáo người dân chủ động vệ sinh cá nhân; sơ tán người già, trẻ nhỏ, người bệnh ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng; không sử dụng nước tại các bể chứa, thực phẩm, trái cây, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày; đặc biệt, cần tiêu hủy các loại trái cây tự trồng trong bán kính từ đám cháy 500 m...

Trước sự việc trên, bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, cho biết phía UBND phường Hạ Đình ra công văn là không đúng nội dung và thẩm quyền, gây hoang mang cho người dân.

UBND quận Thanh Xuân đã kiểm điểm nghiêm khắc lãnh đạo phường Hạ Đình, đồng thời yêu cầu thu hồi văn bản đã phát ra.

Theo thống kê ban đầu, vụ cháy khiến Công ty cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông thiệt hại hơn 1 hecta diện tích nhà xưởng, kho tang, trị giá khoảng 150 tỉ đồng, trong đó, số lượng sản phẩm hư hỏng, có thể ảnh hưởng tới môi trường gồm: 480.000 bóng đèn huỳnh quang, 2 triệu đèn tròn công suất thấp và 1,6 triệu bóng đèn HQ Compact. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Rạng Đông cam kết sẽ xử lý môi trường sau cháy tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713878431 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713878431 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10