Robot không thể làm việc vì niềm tự hào!

Diendandoanhnghiep.vn Tài sản, hay vốn liếng của doanh nghiệp… theo nhiều doanh chủ, không chỉ là những con số trên bảng báo cáo tài chính. Nền tảng, giá trị lớn nhất mà doanh nghiệp có được chính là nguồn lực lao động.

Chủ công ty Trần Lâm, một doanh nghiệp “kín tiếng” chuyên về phân phối bán lẻ, từ lâu đã định hướng tài sản-người lao động của mình “ngày càng hay hơn, có vị trí xứng đáng hơn” trước mọi áp lực đến từ bên ngoài.

p/CTCP Phúc Sinh không ngừng thúc đẩy các yêu cầu sáng tạo để khác biệt, để hòa nhập với thế giới luôn chuyển động.

CTCP Phúc Sinh không ngừng thúc đẩy các yêu cầu sáng tạo để khác biệt, để hòa nhập với thế giới luôn chuyển động.

Sau 2 năm tổ chức các chương trình đào tạo tiếng Anh cho người lao động, tỷ lệ người lao động có tiếng Anh trong công ty tôi tăng lên đáng kể. Họ có cơ hội tăng doanh số từ nguồn khách hàng FDI và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.

“Tiến đến, tôi sẽ áp dụng phương thức này để cán bộ, người lao động nhận thức được giá trị đào tạo, trang bị các kỹ năng mềm khác như tin học, các nghiệp vụ chuyên sâu trong bán hàng. Tôi tin rằng khi người lao động có động lực thực sự từ việc gia tăng nhận thức của giá trị các kỹ năng mềm, họ sẽ muốn được sở hữu và sử dụng nó. Và thay cho các “phần cứng” – kiến thức cứng nhắc trong trường học, họ sẽ luôn tiến lên để 4.0, thế hệ robot mới hay bất kì nhân tố nào cũng không thay thế được”, ông Lâm khẳng định.

Đào tạo theo đặc thù doanh nghiệp, mặt khác, để nhân viên thấy được ý nghĩa cống hiến của một tập thể không ngừng phát triển, trong mối dây thu hút nhân tài và giữ chân người lao động, CTCP Phúc Sinh của ông Phan Minh Thông có nhiều bí quyết khác nhau.

Có thời điểm, Cty này triển khai cho nhân viên (có lựa chọn) “vay” tiền công ty theo kỳ hạn 10 năm để mua nhà-an sinh, yên tâm làm việc. Liên tục và song song là các cán bộ luôn cùng tham gia vào các chương trình thiện nguyện (đại đa số được thực hiện trong lặng im), xây dựng văn hóa nhân văn trở thành truyền thống của Cty và là một phần niềm tự hào của mỗi người lao động. Công ty này cũng không ngừng thúc đẩy các yêu cầu sáng tạo để khác biệt, để hòa nhập với thế giới luôn chuyển động, “đẩy” cán bộ nhân viên ra trực tiếp tương tác, học hỏi, cọ xát với mọi khách hàng quốc tế. Điều đó góp phần hóa giải nút thắt chọn “lập trình trí tuệ hay giá trị kinh nghiệm”, tăng giá trị nguồn lực bền vững và sức mạnh vô hình của một tập thể.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Robot không thể làm việc vì niềm tự hào! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713547290 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713547290 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10