S&P Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank

Diendandoanhnghiep.vn Vietcombank được S&P nâng Xếp hạng tín nhiệm từ mức “BB-” lên mức “BB”. Đây là mức xếp hạng cao nhất và duy nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

>> Vietcombank và VNPT hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

Mới đây, Tổ chức xếp hạng quốc tế S&P Ratings (S&P) đã nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia Việt Nam từ mức “BB” lên mức “BB+’’, và 01 ngày sau đó, S&P đã thông báo cập nhật xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank (là ngân hàng duy nhất trong các ngân hàng Việt Nam được cập nhật xếp hạng tín nhiệm).

S&P Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank lên mức cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam

S&P Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank lên mức cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam

Theo đó, Vietcombank được S&P nâng Xếp hạng tín nhiệm từ mức “BB-” lên mức “BB”. Đây là mức xếp hạng cao nhất và duy nhất trong các ngân hàng Việt Nam.

Một số khía cạnh xếp hạng chính của S&P với Vietcombank gồm: Định hạng nhà phát hành dài hạn mức BB; định hạng nhà phát hành ngắn hạn mức B; triển vọng tín nhiệm "Ổn định".

>> Vietcombank lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam

Là ngân hàng số một của Việt Nam, với vị thế quan trọng, Vietcombank được đánh giá có thể hưởng lợi từ các nguồn lực bên ngoài khi Việt Nam có xếp hạng tín nhiệm quốc gia cao hơn và có khả năng cao sẽ nhận được sự hỗ trợ kịp thời và đầy đủ từ Chính phủ trong trường hợp gặp khó khăn về tài chính.

Theo Bộ Tài chính, việc S&P nâng hệ số tín nhiệm quốc gia của Việt Nam trên cơ sở ghi nhận nền kinh tế đang trên đà phục hồi vững chắc trong bối cảnh Chính phủ gỡ bỏ các hạn chế di chuyển trong nước và xuyên biên giới, tỉ lệ tiêm chủng được cải thiện ấn tượng và bước chuyển linh hoạt trong chính sách kiểm soát dịch COVID-19.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế vẫn diễn biến phức tạp và tác động sâu sắc từ đại dịch dẫn đến 30 lượt hạ bậc tín nhiệm trên thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam là một trong 2 quốc gia ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương được nâng bậc tín nhiệm kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết S&P Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714058521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714058521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10