SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Phụ nữ độc bản

Diendandoanhnghiep.vn “Bất kể bạn có sinh ra tại vạch đích hay không, thì bạn vẫn phải bắt đầu bằng một hành trình. Hành trình của mọi phụ nữ là sống độc bản và tạo giá trị di sản”.

Đó là một trong số rất nhiều thông điệp truyền cảm hứng mạnh mẽ đến với mọi phụ nữ trong cuốn sách “Phụ nữ độc bản” của Luật sư Đậu Thị Quyên - Giám đốc Hãng Luật LPVN.

-  Được biết cuốn sách “Phụ nữ độc bản” đã trở thành cuốn sách gối đầu giường cho nhiều phụ nữ. Hiện tại đang được hàng trăm bạn đọc tình nguyện trở thành “đại sứ độc bản” để lan tỏa giá trị cuốn sách cho cộng đồng. Vậy chị có thể chia sẻ thêm về tác phẩm này đến bạn đọc được không?

Rất cảm ơn sự theo dõi của chị đối với cuốn sách và đó là điều hạnh phúc của nhiều tác giả như tôi. Sách “Phụ Nữ Độc Bản” được phát hành giữa năm 2020 và nhanh chóng được bạn đọc nữ giới yêu thích vì những thông điệp thực tế và mới mẻ tôi truyền tải trong sách. Đến tháng 10 năm 2020 thì được kênh truyền thông “Sách Là Thầy – Books as Teachers” giới thiệu đến đông đảo phụ nữ Việt Nam và bình chọn là “cuốn sách hay nhất dành cho phụ nữ năm 2020, xứng đáng là cuốn bestseller”.

Tuy nhiên, tôi không quan trọng số lượng phát hành để khẳng định có là bestseller hay không, tôi tập trung vào việc cuốn sách đã tác động thế nào đến từng cuộc đời cụ thể của mỗi bạn đọc. Tôi rất vui và hạnh phúc khi mỗi ngày đều nhận được những lời cảm ơn, những tin nhắn hay email những chia sẻ về cuốn sách, về tác động của nó đối với bản thân mỗi người bạn đọc. Hiện tại, sách đang được phân phối trên Tiki và hệ thống nhà sách Fahasha, Phương Nam Books.

- Tôi rất tâm đắc với thông điệp “độc bản”. Vậy quan điểm của bà về độc bản là gì thưa Luật sư?

“Độc bản” là một triết lý tôi đã đưa vào trong sách những trang đầu tiên, để chia sẻ với phụ nữ rằng “Bạn là một, là riêng, là duy nhất, là độc bản trên hành tinh này. Cuộc đời và hành trình của bạn cũng thế”. Mỗi chúng ta được tạo ra từ một nguyên bản gọi là bản gốc, cho dù thế giới có hơn 7,7 tỷ người thì cũng không ai giống ta, cả khuôn mặt, dấu vân tay, cuộc đời của mỗi người, giây phút người đó được sinh ra, được chết đi, những hành trình mà người đó trải qua trong cuộc đời… Vì là độc bản nên vô cùng quý, vô cùng hiếm, và đáng được yêu thương, trân trọng, nhưng sứ mệnh của chúng ta là phải không ngừng nâng cấp lên những phiên bản tốt hơn của chính mình để hoàn tất sứ mệnh độc bản mà chúng ta được trao tặng.

“Bạn sinh ra là một bản gốc, đừng chết đi như một bản sao” là như vậy.

- Ngoài độc bản, chị còn cho rằng phụ nữ còn nên “tạo giá trị di sản”?

Nếu cuộc đời này có 60 cánh cửa thời gian, thì bạn đã mở được đến con số bao nhiêu rồi? Và bạn nghĩ mình còn bao nhiêu lần mở cửa nữa? Bạn có để lại giá trị di sản gì cho người cùng thời hoặc người đến sau mỗi lần bạn bỏ lại sau lưng một cánh cửa hay không?

Kể cả khi chúng ta vất vả sống, lao động, học tập, tạo dựng cơ đồ, vun vén hạnh phúc gia đình, thì vẫn không có điều gì chắc chắn rằng chúng ta không bị mất tất cả vào một sớm mai nào đó, hay là chúng ta phải rời bỏ tất cả trong một tình huống nào đó.

Vậy bạn đã có một bí quyết nào để quản trị cuộc đời và luôn sẵn sàng cho những gì xảy đến hay chưa? Bạn đã biết cách áp dụng triết lý độc bản để sống cuộc đời độc bản rồi tạo dựng hành trình độc bản của chính mình và ghi dấu bản thân trên bản đồ phụ nữ Việt Nam và thế giới thời bạn sống chưa?

Bất kể bạn có sinh ra tại vạch đích hay không, thì bạn vẫn phải bắt đầu bằng một hành trình. Hành trình của mọi phụ nữ là sống độc bản và tạo giá trị di sản. Cuốn sách này sẽ giải mã điều đó cho mọi phụ nữ.

- Xin cảm ơn chia sẻ của Luật sư!

Luật sư Đậu Thị Quyên là luật sư riêng uy tín của nhiều phụ nữ và gia đình Việt Nam. Bà giữ chức vụ Giám đốc Hãng Luật LPVN từ năm 2019 đến nay, hiện là Trưởng phòng Luật sư Gia Đình và là Người sáng lập Trung tâm trợ giúp pháp lý phụ nữ WOLA (Women’s Legal Assistance Center -WOLA). Bà cũng là người sáng lập Cộng đồng Phụ Nữ Độc Bản đang đồng hành cùng hàng nghìn phụ nữ Việt Nam mang thông điệp "phụ nữ giá trị", “sứ mệnh sống độc bản”, “sống tạo giá trị di sản”… Bà là tác giả của nhiều bài viết cho phụ nữ và luật pháp, một đại diện tiêu biểu về quyền bình đẳng giới cho phụ nữ và là người tiên phong trong vấn đề thúc đẩy nhận thức nữ giới với phương châm “Biết pháp lý, nắm vũ khí”.

Với 4 phần, 20 chương và 350 trang, 6 thông điệp chính mà “Phụ nữ độc bản” đặt ra: “sứ mệnh độc bản”; “người phụ nữ giá trị”; “sự lựa chọn quan trọng hơn sự cố gắng”; “phụ nữ là phải sống sướng”; “sống tạo giá trị di sản” và “hôn nhân nhiệm kỳ”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SÁCH HAY CUỐI TUẦN: Phụ nữ độc bản tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719761 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719761 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10