Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa): Cải cách hành chính để thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) cùng với ưu tiên phát triển đồng bộ hạ tầng cơ sở thì chú trọng công tác đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy thu hút môi trường đầu tư.

>> Sầm Sơn (Thanh Hóa): Sức hút hấp dẫn đầu tư của thành phố trẻ

Cải cách hành chính

Trong những năm qua, chính quyền thành phố Sầm Sơn đã phát huy tốt vai trò trong công tác cải cách hành chính. Qua đó, công tác trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ, thống nhất và hiệu quả đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ đã đặt ra.

Thành phố Sầm Sơn chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính

Thành phố Sầm Sơn chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính

Để tạo cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, TP Sầm Sơn xác định một trong những khâu đột phá là tập trung cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng chính quyền điện tử nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Theo đó, 100% các đơn vị trên địa bàn đã thực hiện trao đổi, tạo lập, xử lý, ký số văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử. 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận trên hệ thống thông tin một cửa điện tử. Trong năm 2023, tổng số văn bản đến được theo dõi trên phần mềm TDOffice là hơn 18.930 văn bản, tổng số văn bản đi là hơn 11.376 văn bản...

Sầm Sơn nằm trong danh sách những điểm đến nổi bật nhất Việt Nam

Sầm Sơn nằm trong danh sách những điểm đến nổi bật mới Việt Nam

Bên cạnh trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, việc nâng cao chất lượng điều hành kinh tế và xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư, phục vụ phát triển doanh nghiệp cũng được thành phố đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, năm 2023, Sầm Sơn đã đứng thứ 3/27 huyện, thị xã, thành phố về chỉ số năng lực cạnh tranh các sở ngành, với điểm số 77,44; đứng thứ nhất về chỉ số tính năng động và vai trò của người đứng đầu, với điểm số 9,88 (theo công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2022, ngày 24/4/2023 của UBND tỉnh). Có thể nói, kết quả rất tích cực kể trên đã thể hiện sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; nhất là việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với TP Sầm Sơn trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả giai đoạn 2021-2025. Do đó, cùng với sự nỗ lực, quyết tâm lớn nhằm triển khai hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, thành phố tiếp tục xác định một nhiệm vụ, cũng đồng thời là giải pháp trọng tâm, đó là đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tập trung thực hiện đơn giản hóa quy trình, thủ tục, mẫu hóa các thành phần hồ sơ, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm thuận lợi nhất cho tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính. Tăng cường cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Tiếp tục thực hiện và nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) của thành phố, nhằm duy trì trong nhóm các địa phương dẫn đầu của toàn tỉnh.

Tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư

Ông Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết, để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn, thành phố chú trọng việc gặp gỡ, đối thoại để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tập trung giải quyết, tháo gỡ các nút thắt về đất đai, hạ tầng, thủ tục hành chính... nhằm thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào địa bàn, nhất là các nhà đầu tư chiến lược, có năng lực, kinh nghiệm và tiềm năng tài chính lớn.

Cùng với đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Kế hoạch số 94-KH/TU ngày 13/9/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Kế hoạch số 139-KH/TU ngày 3/10/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, Ông Lê Văn Tú nói.

Cụ thể, trong hỗ trợ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn, TP Sầm Sơn đã tập trung cao độ và thực hiện quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng. Nổi bật trong đó phải kể đến việc thành phố đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội; cơ bản hoàn thành dự án tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và Quảng Xương – Nghi Sơn theo hình thức đối tác công tư; dự án đường giao thông từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn.

>>Thành phố du lịch biển Sầm Sơn, văn minh và thân thiện

Công viên nước Sunworld Sầm Sơn

Công trường công viên nước Sunworld Sầm Sơn vào những ngày chuẩn bị hoàn thiện

Năm 2023, tổng số dự án cam kết tiến độ GPMB của thành phố là 24 dự án, với tổng diện tích 61,8ha. Ngoài ra, cũng trong năm 2023, thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp tục triển khai hiệu quả các dự án, điển hình như dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; dự án khu đô thị Quảng trường biển; dự án khu vui chơi giải trí Nam Sông Mã…

Song song với đó là đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hiệu quả vào cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển, nhất là nguồn lực về vốn, đất đai, công nghệ. Kế hoạch năm 2024, thành phố sẽ thành lập mới được trên 150 doanh nghiệp.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, trong thời gian tới, TP. Sầm Sơn quyết tâm giữ vững vị trí top đầu trong DDCI. Với phương châm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, Sầm Sơn phấn đấu sẽ là thành phố phát triển, một trong những trung tâm dịch vụ, du lịch của vùng, cả nước và là điểm sáng trong thu hút đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa): Cải cách hành chính để thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714210663 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714210663 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10