Ấn tượng khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2023

Diendandoanhnghiep.vn Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 “Sầm Sơn thăng hoa và tỏa sáng” một đêm hội đặc sắc ấn tượng trong lòng du khách.

>>Thành phố du lịch biển Sầm Sơn, văn minh và thân thiện

Tối 22/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 với chủ đề “Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng”. Dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành bạn, nhân dân và hàng ngàn du khách gần xa.

Đại biểu

Đại biểu và nhân dân, du khách gần xa về dự lễ khai mạc

Được biết đến là nơi “sơn kỳ, thủy tú” với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú đã tạo nên một Sầm Sơn với những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Trong chiến lược phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa, Sầm Sơn luôn được xác định là đô thị du lịch đặc biệt quan trọng. Vì vậy, ngày 19/4/1963, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ban hành Quyết định số 50-CP về việc thành lập thị trấn Sầm Sơn trực thuộc tỉnh Thanh Hóa. Trải qua gần 120 năm hình thành địa danh du lịch và 60 năm xây dựng, phát triển, từ một thị trấn nhỏ với diện tích khoảng 7,5km2, dân số trên 5.000 người đến nay Sầm Sơn đã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hoá, diện tích 45km2 và là đô thị sầm uất với dân số gần 110 nghìn người.

Khai

Khai mạc lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2023

Thành phố Sầm Sơn hôm nay có nền kinh tế phát triển mạnh trong đó dịch vụ và du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hạ tầng đô thị Sầm Sơn được đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiện ích với nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp… được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Nhiều dự án được khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng đã và đang làm thay đổi bộ mặt đô thị Sầm Sơn theo hướng hiện đại, chất lượng cao, tạo thế và lực cho thành phố phát triển nhanh, bền vững. Đặc biệt, Sầm Sơn đang trở thành tâm điểm thu hút các nguồn lực đầu tư vào du lịch, với sự xuất hiện của nhiều tập đoàn có tiềm lực, như: SunGroup, FLC, Văn Phú, Đông Á... Ngoài ra, Thành phố đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, chú trọng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch...

>>Sầm Sơn (Thanh Hóa): Sức hút hấp dẫn đầu tư của thành phố trẻ

>>Thanh Hóa: Sôi động Lễ hội Carnival Sầm Sơn lần thứ 3

Ông Đỗ Minh Tuấn

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: “Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn và khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2023 là sự kiện rất có ý nghĩa đánh dấu quá trình xây dựng và trưởng thành của Sầm Sơn, đây cũng là hoạt động đỉnh cao trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển, Sầm Sơn tiếp tục “thăng hoa và tỏa sáng”, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trong các trung tâm lớn về du lịch của cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc.

Nhiều

Điểm nhấn của Lễ hội Du lịch biển năm 2023 với Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu và hấp dẫn

Điểm nhấn của Lễ hội Du lịch biển năm 2023 là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của phố biển Sầm Sơn, thể hiện qua 3 chương: "Sầm Sơn - điểm hẹn của tình yêu", "Mênh mang đất trời xứ Thanh" và "Sầm Sơn - Thăng hoa và tỏa sáng". Bên cạnh những tiết mục âm nhạc trữ tình được thể hiện qua giọng ca Tân Nhàn, Lương Nguyệt Anh, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận… chương trình có sự xuất hiện của ca sỹ Thu Minh, Noo Phước Thịnh, Tùng Dương, Đông Hùng, nhóm Oplus... đã mang đến cho khán giả bầu không khí trẻ trung, sôi động.

bmvm

Show trình diễn nhạc nước đẳng cấp tại Quảng trường biển

Chương trình nghệ thuật đặc sắc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho du khách, qua đó góp phần quảng bá vẻ đẹp, tiềm năng phát triển du lịch biển xứ Thanh, đô thị du lịch biển Sầm Sơn năng động, tràn đầy sức sống, hiện đại và văn minh. Thêm một điểm nhấn đặc sắc từ sự kiện này là show trình diễn nhạc nước đẳng cấp, với sự kết hợp giữa màn phun nước đa tầng và hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp, bắt mắt tại Quảng trường biển. Với nhiều chủ đề như “Thăng hoa - tỏa sáng”, “Điểm hẹn ánh dương”, “Bản hòa tấu của biển”,... show diễn đã mang đến cho du khách một trải nghiệm mới lần đầu tiên xuất hiện tại Sầm Sơn.

Màn bắn pháo hoa lung linh khiên du khách thích thú

Màn bắn pháo hoa lung linh hấp dẫn hàng ngàn du khách

Đặc biệt, chương trình buổi lễ khép lại bằng màn bắn pháo hoa lung linh, rực rỡ sắc màu, như thắp sáng cả một dải bờ biển để cùng Sầm Sơn “thăng hoa và tỏa sáng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ấn tượng khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2023 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373730 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373730 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10